Phim của Hồng Ánh bất ngờ lại được vinh danh tại giải thưởng điện ảnh quốc tế
"Đảo của dân ngụ cư" do Hồng Ánh làm đạo diễn một lần nữa được vinh danh ở giải thưởng quốc tế.
Ban tổ chức giải thưởng điện ảnh quốc tế Efebo d'Oro đã trao giải thưởng Lớn – EFEBO D'ORO Miglior Film Tratto Da Un Libro (Best Film Based On A Book) cho bộ phim đầu tay của nữ đạo diễn Hồng Ánh - Đảo của dân ngụ cư.
Hồng Ánh lên sân khấu nhận giải thưởng.
Efebo d'Oro là giải thưởng điện ảnh quốc tế thường niên, được tổ chức bởi Trung tâm nghiên cứu điện ảnh và văn chương Italia. Tiền thân của Efebo d'Oro được khởi xướng vào năm 1978, những mùa giải thưởng đầu tiên được tổ chức tại thành phố Agrigento, và sau đó, tại Palermo, Italia.
Luôn quy tụ được các tác phẩm điện ảnh xuất sắc và độc đáo, cùng các chuyên gia hàng đầu và nổi tiếng trong lĩnh vực điện ảnh, Efebo d’Oro nhanh chóng thoát ra khỏi hình hài một hạng mục trong khuôn khổ của giải thưởng điện ảnh Quốc gia Italia, để trở thành một giải thưởng điện ảnh quốc tế uy tín như hiện nay. Ngoài việc được giới chuyên môn thừa nhận về chất lượng nghệ thuật trong khía cạnh điện ảnh và văn chương của các tác phẩm tham dự, giải thưởng còn được nhận được sự bảo hộ tuyệt đối của Bộ Di sản và Văn hóa Italia.
Hàng năm, Efebo d’Oro sẽ lựa chọn các tác phẩm điện ảnh xuất sắc từ khắp nơi trên thế giới và trao giải cho một bộ phim hay nhất được sản xuất dựa trên tác phẩm văn học. Gala và Lễ trao giải năm nay được diễn ra vào tối ngày 10/11/2018 (theo giờ địa phương), tại thành phố Palermo, Italia.
Vượt qua rất nhiều các ứng viên nặng ký, Đảo của dân ngụ cư đã lọt vào "chung kết" cùng 6 bộ phim khác và xuất sắc giành giải thưởng lớn nhất: EFEBO D’ORO Miglior Film Tratto Da Un Libro (Best Film Based On A Book).
Bộ phim Đảo của dân ngụ cư được nhà văn Nguyễn Quang Lập chuyển thể kịch bản từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Đỗ Phước Tiến. Với bối cảnh mở ra tại một thị trấn nhỏ ven biển Việt Nam, bộ phim xoay quanh các mối quan hệ của các nhân vật sống chung trong một nhà hàng mang tên Đêm Trắng, mỗi người đều mang một ám ảnh nội tâm rất riêng.
Không chỉ tái hiện lại hành trình đi tìm hạnh phúc đích thực của từng nhân vật, mà xuyên suốt mạch phim là câu hỏi lớn cho những giày vò và đấu tranh nội tâm dữ dội của những số phận khát khao được sống, mong muốn đạt tới được sự tự do đích thực trong tâm hồn.