Nữ hành khách bị phạt 4 triệu đồng vì luôn miệng chửi bới trên máy bay
Sáng ngày 4/4, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video ghi lại cảnh một nữ hành khách đã có những lời lẽ thô tục, khó nghe với tiếp viên, hành khách vì cho rằng không được thông báo về đổi cửa ra máy bay. Ngay sau đó, cơ trưởng máy bay đã ra quyết định từ chối chuyên chở vị hành khách này để đảm bảo an ninh.
Theo đó, Cảng vụ Hàng không miền Nam thông tin, vào tối 3/4, khi bước vào máy bay trên chuyến bay VJ134 từ TP Hồ Chí Minh đi Hà Nội, một nữ hành khách trú tại quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã la hét, chửi bới và gây gổ với các tiếp viên hàng không, hành khách khác tại khu vực ghế số 2, 3.
Ngay sau khi phát hiện sự việc xảy ra, cơ trưởng của máy bay đã từ chối việc chuyên chở vị khách này nằm đảm bảo an ninh, an toàn cho chuyến bay. Lực lượng an ninh cũng đã phối hợp với tiếp viên hàng không đưa vị khách này xuống máy bay. Sự cố này khiến máy bay cất cánh chậm hơn 50 phút so với dự kiến.
Nữ hành khách đã có những lời chửi bới khó nghe trên máy bay (Ảnh cắt từ video).
Theo thông tin ban đầu cũng như một số clip được hành khách đi cùng chuyến bay quay lại thì nữ hành khách bức xúc, to tiếng có thể do bị đổi cửa ra máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất từ cửa số 20 sang số 7.
Tuy nhiên, theo Cảng vụ hàng không và đại diện hãng hàng không, việc đổi cửa này đã được nhân viên mặt đất của hãng thông báo rộng rãi tại sân bay, thậm chí, nhân viên mặt đất còn tới các khu vực khách ngồi để thông báo, mời khách lên và nhiều hành khách khác vẫn chấp hành.
Sau khi được đưa xuống máy bay, nữ hành khách này đã không chấp hành ký vào biên bản vụ việc. Căn cứ lỗi vi phạm trật tự, kỷ luật trên máy bay, Cảng vụ Hàng không miền Nam ra quyết định xử phạt hành chính 4 triệu đồng đối với nữ hành khách.
Do nữ hành khách này không tiếp nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính trên nên cơ quan Cảng vụ hàng không sẽ tống đạt quyết định xử phạt về nơi cư trú.