Nóng đỉnh điểm, chị em rủ nhau sắm miếng hút mồ hôi nách

Những ngày nắng đỉnh điểm này, nhiều chị em đã đầu tư cả triệu đồng mua quần chống nóng, áo chống tia cực tím, khẩu trang chống nắng… Nhưng hút khách hơn cả là những miếng hút mồ hôi nách mà nhiều người gọi đùa là “BVS cho nách”!

Hút khách vì… siêu mỏng cánh

Dù đã xuất hiện 2 năm nay, nhưng miếng hút mồ hôi nách lại trở nên  hút khách ngay từ đầu hè, thậm chí dù dự đoán được tình hình, các chủ buôn lấy thêm hàng nhưng không phải lúc nào cũng đủ sản phẩm đáp ứng đủ cho nhu cầu người tiêu dùng.

Khảo sát tại nhiều nơi cung cấp sản phẩm này trên địa bàn Hà Nội cho thấy, sản phẩm khá đa dạng về mẫu mã, hình thức, chất liệu cũng như xuất xứ. Dòng sản phẩm này được chia làm 2 loại, loại dùng 1 lần và loại tái sử dụng.

Nóng đỉnh điểm, chị em rủ nhau sắm miếng hút mồ hôi nách 1
Miếng hút mồ hôi nách loại tái sử dụng (có thể giặt).

Nóng đỉnh điểm, chị em rủ nhau sắm miếng hút mồ hôi nách 2
Cận cảnh sản phẩm.

Đối với dòng dùng một lần có giá khá rẻ, đơn cử như một hộp của hãng Riff giá 170 ngàn đồng/20 miếng;  loại AG+ giá 270 ngàn đồng/hộp 40 miếng. Dòng tái sử dụng có kết cấu chắc chắn hơn dành cho cả nam lẫn nữ, loại này có giá dao động từ vài chục ngàn đến cả trăm ngàn/2 miếng. Theo khuyến cáo của những chủ shop thì loại tái sử dụng có thể dùng trên 100 lần giặt, tương đương từ 6-8 tháng. Nếu đem so sánh loại dùng một lần với loại tái sử dụng thì loại tái sử dụng mang lại kinh tế hơn.

Nóng đỉnh điểm, chị em rủ nhau sắm miếng hút mồ hôi nách 3
Loại dùng một lần.

Hầu hết dòng sản phẩm này đều có kết cấu khá giống nhau. Theo quan sát thì miếng dán thấm hút mồ hôi nách chỉ mỏng 1mm, có tới 3 lớp thấm hút, có hai cánh ôm chặt lấy nách và tất nhiên mặt trái có lớp keo để dính chặt vào nách áo. Cũng vì cấu tạo và tác dụng là thấm hút nên nhiều người tiêu dùng thường gọi vui dòng sản phẩm này là “BVS cho nách”?!

Nói về điều này, chị Lê Hà (chủ một shop online tại Hoàng Mai) cho hay: “Sản phẩm khá phù hợp với tất cả mọi người trong những ngày hè nóng nực bởi khi đó mồ hôi ra rất nhiều. Bạn thử tưởng tượng xem, nếu đến cơ quan, gặp đối tác mà với bộ dạng 2 bên nách đầm đìa mồ hôi, vị trí đó ố vàng chắc chắn sẽ mất tự tin. Chính vì điều này nên dòng sản phẩm này được ưa chuộng trong mùa hè năm nay”.

“Hiện nay trên thị trường cũng có một số dòng sản phẩm tương tự nhưng lại có độ dày lớn, kích thước chưa thực sự phù hợp mà đối với miếng dán thấm mồ hôi nách thì càng mỏng lại càng được ưa chuộng”, chị Hà nói thêm.

Anh Bách là nhân viên bán hàng cho một shop tại phố Văn Cao cho hay: “Dòng sản phẩm này nói chung là bán khá chạy, nhất là loại dùng một lần, khách hàng tìm mua chủ yếu là phụ nữ. Có lẽ do cuộc sống bận rộn, nên loại dùng 1 lần sẽ tiện dụng hơn nhiều so với loại tái sử dụng”. Cũng theo anh Bách thì shop chỉ bán hàng do Trung Quốc sản xuất chứ shop không có sản phẩm từ Nhật Bản.

Tại một shop online khác, chủ shop tên Bình lại khẳng định, tất cả sản phẩm đều có nguồn gốc từ Nhật Bản nên khách hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Nói về giá cả thì chị nói: "Giá thế nào thì chất lượng như thế thôi, đối với loại dùng 1 lần thì có giá 110 ngàn đồng/hộp 12 miếng; loại tái sử dụng thì có giá từ 240 - 360ngàn đồng/bộ 2 miếng". 

Tình trạng “cháy hàng” cũng đã diễn ra tầm nửa tháng trở lại đây, một số shop trên đường Cầu Giấy, shop online cũng không còn sản phẩm. Điều này chứng tỏ sản phẩm nhận được sự quan tâm của khá nhiều người.

Chia sẻ với chúng tôi chị Hoài Phương (Nhân viên kinh doanh) nói: “Mình thường đặt hàng online cho nhiều đồng nghiệp khác nữa. Tuy những ngày nào thật nắng nóng hoặc hôm nào đi gặp khách hàng, đối tác mới dùng đến nhưng cũng hết nhiều”.

Chỉ có tác dụng khi nách không có… “vi-ô-lông”

Theo tìm hiểu, dòng sản phẩm này chủ yếu có nguồn gốc từ Trung Quốc, Hồng Kông hoặc Nhật Bản, giá thành, chất lượng cũng tỷ lệ thuận với số tiền bỏ ra.

 “Đối với những người ít mồ hôi có thể sử dụng sản phẩm dùng một lần, còn với những người có nhiều mồ hôi dùng sản phẩm tái sử dụng. Điều này sẽ mang lại hiệu quả cao cho việc thấm hút mồ hôi, khử mùi, tránh hoen ố áo vùng nách”, một chủ hàng tư vấn.

Nóng đỉnh điểm, chị em rủ nhau sắm miếng hút mồ hôi nách 4
Hình ảnh quảng cáo của một nhãn hàng.

Tuy nhiên không phải ai cũng cảm thấy hiệu quả tuyệt đối khi sử dụng những miếng dán hút mồ hôi cho nách này, chị Hương (nhân viên bưu điện) kể: “Do đặc thù công việc nên mình thường bị ra mồ hôi nhiều hơn so với người khác, biết đến sản phẩm này nên đã mua về dùng. Nhưng oái oăm là miếng dán bị bong khỏi áo sau khi sử dụng được hơn 2 tiếng. Khi miếng dán rơi ra là lúc mình cùng mấy đồng nghiệp đi ăn trưa… lúc đó chỉ muốn độn thổ xuống đất ấy”.

Dù những miếng dán này chỉ mỏng 1mm nhưng khi sử dụng nhiều người vẫn thấy cộm và khó chịu. Đặc biệt đối với những người có nhiều “vi-ô-lông” thì gần như không mang lại tác dụng nhiều. 

Nóng đỉnh điểm, chị em rủ nhau sắm miếng hút mồ hôi nách 5
Cách sử dụng đối với dòng sản phẩm tái sử dụng.

Chị Hà đưa ra lời khuyên: “Đối với chị em nên vệ sinh sạch sẽ “vi-ô-lông” mới mang lại hiệu quả cao. Hiện nay cánh đàn ông cũng có nhu cầu dùng loại “BVS cho nách” này nhưng do họ nuôi “vi-ô-lông” nên hiện tại chưa có loại nào phù hợp”.

Chia sẻ với chúng tôi về chất lượng, chị Quyên (Kế toán một công ty truyền thông) nói: "Mình dùng sản phẩm này hơn 1 tháng nay rồi, ban đầu dùng loại 1 lần, tuy nhiên sau đó đầu tư mua 2 bộ tái sử dụng cho tiết kiệm. Tuy không thật sự hoàn hảo nhưng mình khá hài lòng về sản phẩm này".

"Mình cảm thấy tự tin hơn hẳn bởi tuyến mồ hôi nách của bản thân quá nhiều, đặc biệt mỗi khi phải di chuyển, làm việc chân tay trong thời tiết oi ả như những ngày qua. Về chất lượng của những sản phẩm này (SP của Trung Quốc) thì mình cảm thấy khá hài lòng", chị Thành Huế hồ hởi nói.

Hiện tại, dòng sản phẩm này chưa có bất cứ một đơn vị trong nước nào sản xuất và cung ứng ra thị trường, tất cả các sản phẩm đều là hàng của Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản. Tuy nhiên, một số chủ shop cũng thừa nhận sự nhập nhèm về nguồn gốc xuất xứ giữa sản phẩm của Nhật và Trung Quốc.

“Rất có thể tất cả dòng sản phẩm này đang được bán trên các shop phụ kiện, shop online… đều là hàng từ Trung Quốc, kể cả những sản phẩm mà chủ hàng quảng cáo là của Nhật Bản”, chị Mai Hoa (sinh viên trường ĐH Phương Đông) nói.

“Dù chưa có bất cứ một khách hàng nào phàn nàn về những hệ lụy như: dị ứng, đau rát hay viêm vùng nách khi sử dụng dòng sản phẩm này tuy nhiên, trước khi mua về sử dụng thì người tiêu dùng cũng nên tìm hiểu kỹ về nguồn gốc, xuất xứ cũng như nhu cầu sử dụng của bản thân, như thế mới mang lại hiệu quả cũng như tạo sự an toàn cho bản thân khi sử dụng”, chị Hà cảnh báo.

Chia sẻ
Đọc thêm