Nicole Kidman bị "Rabbit Hole" ám ảnh
Thật khó có thể kéo Nicole Kidman ra khỏi tiểu bang Tennessee vào thời gian này. Nhưng cô đã rời khỏi nó vì "Rabbit Hole" và giờ lại bị nó ám ảnh.
Nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar hiện đã yên ổn định cư trong cảnh thôn dã yên bình, và chồng cô, nam ca sỹ nhạc đồng quê Keith Urban, đã phải mất khá nhiều nỗ lực để thuyết phục cô tạm xa mái nhà với đứa con gái 2 tuổi trong vòng một tháng để tham gia sản xuất và diễn xuất trong bộ phim kinh phí thấp "Rabbit Hole" (Hang Thỏ).
Cô tâm sự trong một chuyến đi đến Los Angeles gần đây: “Keith luôn thúc giục tôi phải rời tổ ấm. Anh ấy nói tôi không nên từ bỏ mọi thứ vì gia đình. Tôi lấy làm mừng vì anh ấy nói vậy, bởi đôi khi tất cả chúng ta đều cần phải có chút động lực để thoát khỏi sự trì trệ của bản thân”.
Diễn xuất của cô trong "Rabbit Hole" đã mang lại cho cô một đề cử Quả Cầu Vàng và giờ là một đề cử nữa cho tượng vàng Oscar. Trong phim cô thủ vai một bà mẹ đau khổ vì mất đi đứa con yêu dấu.
Nicole Kidman trong phim Rabbit Hole (Ảnh: Filmofilia)
Và vai diễn này đã gây ra cho Kidman một sự ám ảnh không dễ gì xóa bỏ, cô nói: “Tôi chưa từng phải trải qua bất cứ điều gì giống như người mẹ đó. Thế nhưng tôi hiểu được cảm giác đau buồn khi lái xe trên đường mà cứ phải nhìn vào bên trong những chiếc xe khác và thấy ai đó cười vui rồi tự nhủ: "Liệu mình còn có được điều đó nữa không?”.
Kidman nói thêm: “Tôi đang ở độ tuổi rất dễ bị xúc động nhưng lại rất khó để thoát khỏi nó. Rất nhiều lần trong quá trình làm phim tôi đã bừng tỉnh trong giấc ngủ, người run rẩy đến tận xương cốt…
Suốt 28 ngày quay phim quần quật tại Queens, New York, Kidman đã sống cùng bạn diễn Aaron Eckhart và đạo diễn John Cameron Mitchell, cô tâm sự về quãng thời gian này: “Cảm giác thật lạ lùng khi cùng sống trong một căn nhà, nhưng tuyệt vời ở chỗ nó đã trở thành mái ấm của chúng tôi, chúng tôi từ chỗ chẳng quen nhau nhiều đã trở nên thân thiết, đó là yếu tố hữu ích để thể hiện trên màn bạc một cuộc hôn nhân kéo dài 10 năm đang trên bờ tan vỡ”.
Bộ phim dựa trên một kịch bản sân khấu từng đoạt giải Pulitzer của tác giả David Lindsay-Abaire. Trong vai trò nhà sản xuất phim, chính Kidman là người đã cắt giảm ngân sách cho bộ phim xuống đến mức khiêm tốn 7 triệu Bảng Anh, cô cũng là người tuyển chọn diễn viên và thuê đạo diễn trẻ Mitchel, người mới chỉ bỏ vốn 2 phim điện ảnh kể từ khi khởi nghiệp.
Kidman nói: “Anh ấy chưa từng làm một bộ phim dòng chính thống, thế nhưng anh ấy thực sự có tài. Ngay khi mới nói chuyện với anh ấy tôi đã biết anh ấy có một trái tim đủ lớn cho bộ phim này”.
Kidman, 43 tuổi, rất thân thiện và cởi mở trong giao tiếp. Mới đây cô đã thú nhận mình từng thử Botox, thế nhưng cô vừa nói vừa cười: “Tôi không thích cách nó biến đổi khuôn mặt mình, vậy nên tôi đã không dùng nó nữa”. Cô cũng nói thoáng qua về cuộc sống gia đình ở Nashville (Tennessee): “Nó bình lặng hơn nhiều. Đó là một cuộc sống chậm rãi mà tôi cảm thấy rất phù hợp với mình. Chúng tôi nuôi gà, trồng một ruộng rau và một vườn cây ăn quả. Đó là một sự hiện hữu trong im lặng”.
Cô nhớ lại: “Vào thời điểm cả hai chúng tôi đều cô đơn, Chủ nhật là ngày mà chúng tôi sợ hãi nhất. Nếu bạn còn độc thân thì đó là một ngày vô cùng cô độc, và khi gặp nhau chúng tôi đã biến nỗi sợ hãi Chủ nhật thành niềm vui, bởi đó là ngày của chúng tôi”.
Và mới cách đây không lâu, Kidman và Urban đã tiết lộ về sự chào đời của cô con gái thứ 2, Faith Margaret, nhờ biện pháp mang thai hộ.
Cô đã được trao giải Oscar cho vai diễn nhà văn Virginia Woolf trong bộ phim "The Hours" và những vai diễn của Kidman sau đó trong "Cold Mountain" và "Dogville" đều đã khiến người trong nghề xem cô là một “diễn viên nghiêm túc”, tuy vậy đằng sau những thành công đó, cô cũng có cả những vấn đề khác nữa.
Kidman chia sẻ: “Tôi coi đó là một sự nghiệp lâu dài với nhiều thăng trầm, tôi đã bước lầm đường đôi lần nhưng rồi tôi lại trở về. Sau tất cả những việc đó giờ tôi đã biết đấu tranh cho những người phụ nữ có tính cách phức tạp, những câu chuyện phức tạp và luôn cố gắng thúc đẩy bản thân”.