Những quảng cáo Giáng sinh sưởi ấm cả một mùa đông lạnh giá
Con người ta đôi khi nhận ra mình trong những khoảnh khắc rất ngắn ngủi của những thước phim quảng cáo ấm tình người đêm Giáng sinh.
Giáng sinh luôn là mùa để con người thể hiện tình yêu thương với người thân bằng những món quà và cử chỉ ấm áp, thân tình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có có thể có riêng cho mình những khoảnh khắc yêu thương như mọi người khác, vẫn còn đâu đó những mảnh đời bất hạnh phải chịu đựng nỗi cô đơn giữa đêm đông lạnh giá.
Năm nào cũng vậy, cứ đến những ngày cuối năm là các công ty lớn trên thế giới đều tung ra những đoạn quảng cáo độc đáo và ấm tình người cho Giáng sinh. Những hình ảnh về đêm Noel bao giờ cũng mang lại cho chúng ta những cảm xúc ấm áp của sự đoàn tụ, sẻ chia...
Cụ già trên mặt trăng
Đó là đoạn quảng cáo của hãng đồ dùng nổi tiếng John Lewis. Mùa Giáng sinh, công ty nổi tiếng này đã cho ra mắt đoạn phim lấy nước mắt người xem khi tận dụng tối đa các kỹ xảo điện ảnh để làm cho khuôn hình trở nên lung linh, huyền ảo.
Câu chuyện được bắt đầu với hình ảnh một cô bé dùng kính thiên văn nhìn lên mặt trăng trong những ngày đông gần giáng sinh. Cô bất ngờ nhìn thấy một ông cụ, cô bé vẫy chào nhưng vẫn không có phản hồi. Cứ như vậy, những ngày về sau, cô bé ngày nào đi học về cũng cố gắng liên lạc, dù là bằng máy bay hay cung tên. Tuy nhiên, tất cả đều vô vọng.
Cho đến đúng đêm Giáng sinh, khi nhà nhà quây quần bên nhau thì ông cụ vẫn cô đơn giữa lạnh giá như vậy. Đúng lúc ấy, đột nhiên có một món quà là chiếc kính thiên văn nhìn về trái đất từ đâu rơi xuống. Ông cụ nhìn qua đó và thấy cô bé đang vẫy chào.
Những giọt nước mắt hạnh phúc vì được nhìn thấy người rơi trên gương mặt già nua, khắc khổ. Kết thúc đoạn phim là dòng chữ “Hãy cho người khác biết rằng họ được yêu thương” khiến nhiều người không khỏi xúc động.
Tấm vé số hạnh phúc
Tiếp theo là đoạn quảng cáo của hãng xổ số Tây Ban Nha. Đó lại là câu chuyện của một người bảo vệ lớn tuổi tên Justino. Hàng ngày ông phải thức dậy vào lúc 22h đêm và đi tới nơi làm việc là một xưởng sản xuất ma-nơ-canh. Một hôm, ông tình cờ bắt được một chiếc kính đồng thời nhìn thấy tấm ảnh selfie nên đã tự mình chụp một bức ảnh khác cùng với đám ma nơ canh trong xưởng. Những đêm tiếp theo, ông vẫn đi làm và làm bạn với những đồ vật vô tri ấy.
Trong không gian rộng lớn ấy không có một ai để bầu bạn nên Justino đã di chuyển những con ma-nơ-canh lên quầy lễ tân và một số bộ phận khác. Ông cho chúng tạo dáng như người thật, làm những công việc thật. Với những người đi làm ban ngày, họ rất bất ngờ khi nhìn thấy cảnh tượng lạ lẫm đó.
Không dừng lại ở đó, mỗi ngày, ông Justino sẽ chọn một người trong công ty để mô phỏng bằng ma nơ canh. Và dường như ai ai cũng đều hồi hộp chờ đến lượt tên mình được làm như vậy. Và ý đồ mang lại niềm vui cho mọi người của ông lão đã thành công.
Cho đến đêm cuối cùng, một cây thông Noel được làm bằng ma nơ canh đã khiến tất cả mọi người phải hò reo và trầm trồ kinh ngạc. Đúng lúc ấy, một người từ đằng xa chạy tới và giơ trên tay tờ vé xổ số Giáng sinh trúng thưởng lớn. Ngay lập tức, các tờ báo địa phương đều đăng tải hình ảnh các nhân viên trong công ty ăn mừng chiến thắng, Ông Justino lúc này mới cảm thấy buồn vô hạn vì nghĩ rằng mình đã bị gạt sang một bên.
Hình ảnh cây thông Noel được làm từ ma-nơ-canh làm cho các nhân viên của công ty vui mừng khôn xiết.
Tuy nhiên, khi tới nơi làm việc thì Justino đã hoàn toàn bị bất ngờ khi đồng nghiệp dành tặng cho ông tấm vé số ngay cửa thang máy đồng thời mở bữa tiệc mừng Giáng sinh đông vui đúng nghĩa. Đến lúc này, mọi người cùng quây quần bên nhau và uống rượu mừng.
Đoạn clip thực sự đã khiến người xem phải xúc động vô cùng khi cho thấy tinh thần Giáng sinh thực sự luôn tiềm ẩn ở mọi nơi.
Đoạn quảng cáo xúc động nhưng chất chứa niềm vui.
Những thiên thần giữa đời thực
Là những cô tiên có cánh trong “phân xưởng” tiên, các nàng bay khắp đường phố trong đêm Giáng sinh mang tới những điều tốt đẹp nhất cho mọi người. Bằng phép thuật kỳ diệu, những người cô đơn đã tìm được hạnh phúc, những đứa trẻ chỉ biết đến smartphone cũng biết ra ngoài chơi.
Đoạn quảng cáo của M&S Only được dựng trên nền nhạc bài hát Fly to the moon sôi động nhưng vẫn chất chứa những nét trầm bổng cuốn hút. Nó đã thực sự mang lại cho người xem những xúc cảm và sự ấm áp trong đêm đông lạnh giá.