Những ngôi sao "chỉ làm quảng cáo"

,
Chia sẻ

Chỉ với vài bộ phim bom tấn được khán giả chú ý, một số diễn viên tận hưởng thành công và trở thành người mẫu quảng cáo, những dự án đóng phim trở thành sự kiện vô cùng bí ẩn.

Tại Nhật Bản, các ngôi sao thường ít nhận show quảng cáo hơn là phim truyền hình, trong khi tại Mỹ các ngôi sao cũng chỉ nhận hợp đồng cho những mặt hàng sang trọng. Còn tại Hàn Quốc, đôi khi các sao quảng cáo còn nhiều hơn đóng phim những 10 lần.



Những ngôi sao "Chỉ làm quảng cáo"

Nữ diễn viên Kim Tae Hee, quay lại với màn ảnh nhỏ lần đầu tiên sau 4 năm với bộ phim IRIS. Kể từ năm 2005, cô đã xuất hiện trong 26 mẫu quảng cáo, trung bình 5,2 cái/năm. Trong cùng thời kỳ này, Kim Tae Hee chỉ tham gia hai phim điện ảnh là The Restless và Venus and Mars nhưng không được đánh giá cao. Tương tự với một loạt sao như Jang Dong Gun, Jeon Ji Hyun, Han Ga In và Han Ye Seul, họ cũng xuất hiện trong những mẫu quảng cáo nhiều hơn phim ảnh.

Vậy điều gì khiến họ không đóng phim mà vẫn gây ảnh hưởng? Trong một cuộc điều tra Diễn viên được biết nhiều nhất tại Hàn Quốc năm 2009 vào tháng 3, Jang Dong Gun và Kim Tae Hee chiếm ngôi vị đầu bảng - một sự thực đáng ngạc nhiên khi họ không tiếp cận khán giả bằng bất kỳ phim truyền hình nào trong vài năm gần đây. Khi được hỏi, những người bình chọn đã trả lời rằng họ đánh giá mức độ "đại trà" của diễn viên bằng tần suất họ xuất hiện trên tivi. Có thể họ không đóng phim nhưng những mẫu quảng cáo của họ thì "tràn ngập". Và đó là một vòng tròn khi bạn càng xuất hiện nhiều thì càng được biết tiếng, rồi các mẫu quảng cáo lại càng tìm đến bạn nhiều hơn.


Thu nhập của các sao này là bao nhiêu ?

Cát sê trị giá hàng trăm triệu won là chuyện "thường ngày ở huyện" tại Hàn Quốc. Ở Mỹ, chỉ những người mẫu chuyên nghiệp mới xuất hiện trong quảng cáo trên tivi, các diễn viên và ngôi sao xuất hiện rất ít. Tại đây, một diễn viên muốn tăng sức ảnh hưởng, chỉ có một con đường là: đóng phim!. Còn ở Hàn Quốc, với số tiền hấp dẫn, công việc nhàn hạ, rất nhiều ngôi sao đã tập trung vào sự nghiệp "quảng cáo" hơn là đóng phim.


Sự phổ biến và nguy cơ bị "thất sủng"
 
Xuất hiện nhiều quá đâm ra nhàm chán. Theo thống kê số tiền Kim Tae Hee kiếm được nhờ quảng cáo năm 2008 là đầu bảng và rơi xuống hạng 5 trong năm nay. Jeon Ji Hyun từ 3 xuống 6, Jo In Sung từ 6 xuống 11. Không đóng phim chỉ quảng cáo, các ngôi sao chỉ được nhiều người biết đến chứ độ "hot" thì là con số 0. Đơn cử với những chàng trai F4, họ trẻ, đẹp trai và hot. Các hợp đồng quảng cáo đến với họ tới tấp, các fan tập trung ủng hộ họ. Các đàn anh như Jo In Sung cũng chỉ biết ngậm ngùi đứng nhìn khi Song Hoa Điếm không được khán giả ủng hộ.

 
 
Theo TGDA/Chosun
Chia sẻ