Những điều bạn nên làm để khởi đầu một ngày làm việc
Thời điểm khởi đầu một ngày làm việc có ảnh hưởng đáng kể đến hiệu suất làm việc của bạn trong 8 giờ tiếp theo. Dưới đây là những thói quen khi bắt đầu một ngày làm việc bạn nên duy trì để công việc được thuận lợi.
1. Đến đúng giờ
(Ảnh minh họa)
2. Ăn một bữa sáng phù hợp
Bữa sáng thực sự là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nó không chỉ giúp bạn có đủ năng lượng cho một ngày làm việc mà còn giúp bạn có được tinh thần tỉnh táo để giải quyết những khó khăn trong ngày.
3. Đừng ủ rũ
(Ảnh minh họa)
Hãy chú ý đến tâm trạng của mình và nhận thức được ảnh hưởng của nó đến những người khác. Điều bạn cần làm là cố gắng thể hiện một thái độ tích cực khi đến văn phòng. Khi cảm thấy thiếu tỉnh táo, bạn hãy lấy một hoặc hai cốc cà phê nếu thấy cần thiết.
4. Sắp xếp ngày làm việc của bạn
(Ảnh minh họa)
Khởi điểm một ngày làm việc mới là thời gian tốt nhất để bạn đánh giá những công việc bạn nên ưu tiên đặt trọng tâm giải quyết. Rất nhiều người bị phân tâm vào đầu giờ sáng với các hoạt động quan trọng chứa đầy trong danh sách email. Hãy lập một danh sách công việc phải làm hoặc xem lại và bổ sung danh sách công việc bạn đã lên lịch vào ngày hôm trước. Cố gắng sắp xếp chúng một cách khoa học để thực hiện. Nhờ vậy, khi sếp có một công việc gấp cần bạn ưu tiên, bạn sẽ dễ dàng sắp xếp lại thời gian biểu của mình.
5. Trao đổi nhanh với đồng nghiệp
(Ảnh minh họa)
Hãy dành 5 đến 10 phút mỗi buổi sáng để trao đổi nhanh với đồng nghiệp về các vấn đề cần chú ý. Đó là một cuộc họp ngắn không cần ghế ngồi để mọi người chia sẻ mục tiêu hàng đầu trong ngày và mọi thông tin quan trọng cần phải biết.
6. Đừng bị phân tâm vì hộp thư của bạn
(Ảnh minh họa)
Nhiều người có thói quen xem hòm mail công việc khi bắt đầu ngày làm việc.. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, bạn không nên kiểm tra email đầu tiên vào buổi sáng. Nếu bắt buộc phải làm thế, chỉ nên đọc và trả lời những tin khẩn cấp. Bạn nên học cách sàng lọc thông tin để biết việc gì cần làm trước thì sẽ giải quyết trước, không nên ôm đồm tất cả mọi việc vào buổi sáng.
7. Đặt cuộc gọi quan trọng và gửi email khẩn cấp
(Ảnh minh họa)