Nhãn lồng Hưng Yên xuất khẩu sang Singapore, bán gấp đôi giá loại cao cấp tại Việt Nam

Thanh Nhân, Theo Người Lao động

500 kg nhãn lồng Hưng Yên do Công ty THNN Mia Fruit xuất khẩu đã đáp máy bay tại Singapore trong ngày 4-8 và sẽ nhanh chóng được bán tại hệ thống phân phối trái cây cao cấp Hương Quê Việt 8 Burn Road Reivex building.

Bà Nguyễn Ngọc Huyền, CEO Mia Fruit, cho biết đây là chuyến hàng trái cây đầu tiên công ty xuất khẩu sang Singapore, trong đó có 300kg nhãn đã được cắt cành, đóng hộp theo quy cách và 200 kg để cành tự nhiên theo nhu cầu của khách hàng.

Nhãn lồng Hưng Yên xuất khẩu đi Singapore được tuyển chọn kĩ lưỡng theo đúng tiêu chuẩn, yêu cầu của trái cây cao cấp, chọn lọc trái kĩ từ khâu thu hoạch, phân loại, đóng gói đến vận chuyển để bảo đảm chất lượng từng trái nhãn. Tại các điểm bán sẽ lọc lại từng trái và xếp vào hộp với quy cách đóng gói là 1kg/hộp. Ngoài ra, trên hộp còn có mã QR để khách hàng có thể tìm hiểu thêm về câu chuyện, thông tin xuất xứ, cách trồng của loại trái cây đặc sản này. Giá bán tại thị trường Singapore là 13 GSD/kg, tương đương 221.000 đồng/kg.

"2 tuần trước, lô 1 tấn nhãn lồng Hưng Yên của công ty xuất khẩu sang Anh cũng đã được chuyển đi thành công. Mia Fruit cũng đã nhận đơn hàng xuất khẩu mặt hàng này sang Úc, sẽ triển khai trong thời gian tới" - bà Huyền cho biết.

Nhãn lồng Hưng Yên xuất khẩu sang Singapore, bán gấp đôi giá loại cao cấp tại Việt Nam - Ảnh 1.

Nhãn lồng Hưng Yên đang bán tại Singapore giá 13 GSD/kg

Dự kiến, mùa nhãn năm nay, mỗi tuần Mia Fruit sẽ xuất khẩu 3 tấn hàng sang châu Âu, châu Úc và Đông Nam Á. Trước đó, công ty này đã xuất khẩu thử 1 lô măng cụt sang Đức và mận hậu Ruby Sơn La đến 1 số thị trường.

"Hiện đã bắt đầu vào mùa trái cây, chúng tôi sẽ xúc tiến giới thiệu thêm một số mặt hàng trái cây Việt Nam đến người tiêu dùng quốc tế. Mia Fruit mong muốn góp một phần công sức của mình để giúp cho nông sản Việt Nam không "bị bỏ lại" bởi trái cây sẽ vào mùa liên tục, có chiến lược bán hàng sớm sẽ giải quyết được tình trạng "giải cứu" - bà Huyền nói về lý do đang tìm kiếm những cơ hội mới để đưa nông sản Việt Nam vươn ra thế giới trong giai đoạn dịch bệnh căng thẳng hiện nay.

Theo bà Huyền, các khách hàng quốc tế đang rất quan tâm đến các loại trái cây chất lượng, được xây dựng thương hiệu một cách bài bản và chuyên nghiệp. Còn tại thị trường Việt Nam, phân khúc khách hàng cao cấp cũng rất ưa chuộng các loại trái cây nội địa. Riêng với mặt hàng nhãn lồng, hiện Mia Fruit nhận được rất nhiều đơn đặt hàng từ Hà Nội, TP HCM nhưng việc vận chuyển, phân phối đang gặp nhiều trở ngại do ảnh hưởng dịch Covid-19.

100% sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên Mia Fruit đang bán tại thị trường TP HCM đều được vận chuyển bằng đường hàng không, giá đến tay khách hàng là 115.000 đồng/kg.

Chia sẻ
Đọc thêm