Nhận diện những “thương hiệu” riêng của sao làng nhạc
Môi trường cạnh tranh khốc liệt của sân khấu khiến các sao luôn phải mới và lạ trong mắt công chúng và một cách để họ khẳng định mình đó là tạo ra thương hiện bản thân...
Miley Cyrus
Trong nhiều năm, hình tượng của Miley Cyrus trong lòng người hâm mộ chính là hình ảnh về cô nhóc Hannah Montana, một cô nhóc cực kỳ dễ thương với mái tóc vàng rực. Hannah Montana đã trở thành thương hiệu cực kỳ nổi tiếng trên khắp thế giới, hình ảnh Hannah Montana trên hộp bút, hộp cơm, áo phông... đã mang về cho Miley Cyrus hàng triệu đô la. Tuy nhiên, hiện nay Miley Cyrus đang cố gắng để thoát khỏi hình ảnh cô nhóc Disney ngày nào bằng những bước nhảy nóng bỏng và những bộ cánh kiệm vải trên sân khấu.
Christina Aguilera
Khi mới bước chân vào làng nhạc Christina Aguilera được biết đến với tình cách nổi loạn, nhưng rồi các fan vẫn sốc khi cô nàng luôn xuất hiện trước công chúng với phong cách trang điểm ấn tượng, khuyên tai, khuyên mũi, khuyên bụng và cả những bộ trang phục dị thường. Nhưng rồi, theo thời gian, cô nàng nổi loạn ngày nào đã trở thành quý cô nóng bỏng với những chiếc váy quây quý phái và phong cách trang điểm cổ điển.
Britney Spears
Britney Spears đã từng tuyên bố rằng cô nàng quyết định sẽ xây dựng hình tượng Mona Lisa. Giải thích về điều này trên TRL cô nàng cho biết: “Bất cứ khi nào tôi thấy mình là người quan trọng và nhận thức được mình đã làm chủ được bản thân, tôi muốn mọi người gọi tôi là Mona Lisa thay vì Britney Spears”.
Mariah Carey
Sau khi phát hành album The Emancipation of Mimi năm 2005, diva của làng nhạc Mariah Carey muốn các fan gọi mình là Mimi. Cô nàng thường xuyên sử dụng nickname Mimi để giao tiếp với người hâm mộ và thậm chí còn ăn mặc giống như một nàng công chúa mỗi khi xuất hiện trên thảm đỏ. Tuy nhiên, một thời gian sau đó, Mariah Carey lại cho biết trong một buổi phỏng vấn: “Biệt hiệu Mimi không lột tả hết con người của tôi!”, và từ đó đến nay, cô nàng vẫn đang mải miết tìm cho mình một thương hiệu mới.
Jennifer Lopez
Sau một thời gian dài tạo dựng tên tuổi bằng vòng 3 siêu khủng với nickname J-Lo thì đến nay Jennifer Lopez không muốn bị gọi là J-Lo thêm một lần nào nữa, nhưng cô ấy sẽ không phiền nếu bạn gọi cô là Lola. Năm 2009, Lopez đã mở account Twitter dưới cái tên Lola và dùng cài tên này để quảng bá cho album mới của cô được ra mắt năm 2009.
Eminem
Eminem tung ra album Slim Shady năm 1997 với hình ảnh một anh chàng mới lớn bị ám ảnh bởi ma túy, rượu, tình dục, bao lực và tính cách nổi loạn. Tuy nhiên, trong album mới vừa ra mắt Bad Meets Evil, Eminem đã thay đổi hoàn toàn khi quyết định trở thành một quý ông thực thụ.
Katy Perry
Để thúc đẩy sự nghiệp sân khấu và gây ấn tượng mỗi khi album mới được ra mắt, Katy Perry đã không ít lần thay đổi thương hiệu của mình. Có lúc cô nàng trở thành viên kẹo ngọt, có lúc lại trở thành bà chúa tuyết gợi cảm,… và điển hình nhất là lần Katy Perry biến thành "cô nàng xấu xí" để gây ấn tượng cho video Last Friday Night.
Beyoncé
Xuất hiện trong album solo thứ 3 của mình, Beyoncé đã hóa thân thành cô nàng "Sasha nóng bỏng". Chia sẻ về điều này trên Marie Claire, Beyoncé cho biết: “Tôi muốn hóa thân thành Sasha nóng bỏng. Bởi vì, Sasha nóng bỏng không biết sợ, không biết lo lắng mỗi khi xuất hiện trên sân khấu hay trong các clip táo bạo”. Tuy nhiên, khi album solo thứ 4 ra mắt, Beyoncé đã quyết định thay thế cô nàng "Sasha nóng bỏng" thành "B tinh khiết".