Nhà hàng ở Quảng Bình thay đổi thực đơn, cam kết nói không với cá biển chết

Phương Đỗ,
Chia sẻ

Trong nỗ lực kéo thực khách trở lại sau vụ cá chết hàng loạt, nhiều nhà hàng ở Quảng Bình đã treo băng rôn thông báo về các món ăn mới, đồng thời cam kết nói không với cá biển chết, thực phẩm không an toàn.

Từ sau vụ cá chết hàng loạt xảy ra ở dọc ven biển các tỉnh miền Trung mới đây, mà nguyên nhân được xác nhận có thể do độc tố hoặc hiện tượng thủy triều đỏ, các nhà hàng hải sản ở Đồng Hới - Quảng Bình đã phải đóng cửa từ 1 tuần đến 10 ngày qua vì không có khách. Và nếu tình trạng trên tiếp tục kéo dài, nguy cơ đóng cửa hoặc phá sản là có thể nhìn thấy bởi mỗi năm, mùa hè chính là mùa quyết định doanh thu của các nhà hàng ven biển này.

Nhiều nhà hàng ở Quảng Bình nỗ lực vuợt khó sau vụ cá chết hàng loạt

Nhiều nhà hàng ở Quảng Bình nỗ lực vuợt khó sau vụ cá chết hàng loạt

Nhiều nhà hàng ở Quảng Bình nỗ lực vuợt khó sau vụ cá chết hàng loạt
Để du khách yên tâm, các nhà hàng bổ sung thực đơn mới và cam kết nói không với hải sản chết.

Nhằm khôi phục các hoạt động kinh doanh trong bối cảnh tình hình chưa có dấu hiệu lắng xuống, trong khi người dân và khách du lịch còn rất nghi ngại bởi nỗi lo hải sản bị nhiễm độc gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nhiều nhà hàng ven biển ở Đồng Hới, Quảng Bình đã có những nỗ lực để tự cứu mình. Họ tiến hành treo băng rôn, trong đó thông báo việc đã thay đổi món ăn phục vụ so với trước kia. Thay vì các món chủ đạo là cá biển, những nhà hàng này chuyển sang phục vụ các món mới sử dụng nguồn thực phẩm từ gà, lợn, dê, bò, cá sông, suối…

Cùng với đó, các chủ nhà hàng cũng đưa ra cam kết với khách du lịch, khẳng định nói không với cá biển chết, thực phẩm không an toàn để bảo vệ sức khỏe du khách và uy tín của nhà hàng.

Những tấm băng rôn của các nhà hàng này đã được một cư dân mạng chia sẻ và đưa ra lời kêu gọi mọi người hãy ủng hộ, động viên tinh thần người dân tại các tỉnh ven biển đang phải gánh chịu hậu quả từ hiện tượng cá chết để cùng vượt qua khó khăn. Chia sẻ trên nhanh chóng nhận được sự phản hồi tích cực và nhiều ý kiến chia sẻ, đồng cảm của cư dân mạng mong nhà hàng sớm thoát khỏi tình cảnh đáng buồn như hiện nay.

“Cố gắng lên du lịch Quảng Bình. Chúng tôi sẽ ủng hộ các bạn”, thành viên facebook Ngọc An bày tỏ.

“Chiều nay em đạp xe đến biển Nhật Lệ, nhà hàng hải sản ven biển không một bóng người. Mong rằng tình hình sẽ sớm trở lại. Các nhà hàng không hề có lỗi”, thành viên Nguyen Thi Hang Nga bình luận.

Trong khi đó, thành viên có facebook Lương Lê Nhật tin rằng đây là lúc mà các nhà hàng cần phải thể hiện trách nhiệm và nếu chất lượng các món ăn tốt, du khách chắc chắn sẽ không ngoảnh mặt: “Tuyệt vời, làm thế này để du khách đến Quảng Bình không phải vì cảnh đẹp, hải sản tươi ngon mà còn vì phong cách phục vụ đầy trách nhiệm”.

Trước đó, nhiều công ty lữ hành tổ chức tour du lịch tại khu vực miền Trung cũng đứng trước tình cảnh nhiều du khách hủy tour vì lo ngại việc đi du lịch biển nhưng không được tắm biển hay ăn hải sản. Các công ty lữ hành cũng đã chủ động bỏ hải sản ra khỏi thực đơn, đổi món mới để giới thiệu đến du khách, đề xuất các điểm đến thay thế để giữ chân du khách. Mới đân, kết luận của cơ quan chức năng về việc nước biển Đà Nẵng không nhiễm độc, không ảnh hưởng đến việc tắm biển hay nghỉ dưỡng của người dân cũng là thông tin khiến những người làm du lịch ở địa bàn này thở phào. Thấu hiểu hoàn cảnh của người dân địa phương các tỉnh miền Trung, cư dân mạng cũng chia sẻ rầm rộ những thông tin mới nhất về việc cần ủng hộ ngành du lịch các tỉnh vượt qua giai đoạn khó khăn.

Chia sẻ