Người quen của Công nương Diana nhận định thương hiệu tỷ đô của nhà Sussex sẽ nhanh chóng lụi tàn, dân mạng tiếp tục chỉ trích
Nhà Sussex đã nhận nhiều ý kiến trái chiều về con đường mà họ đang đi sau gần 1 năm rời khỏi vai trò là thành viên cao cấp hoàng gia.
Mới đây, một số nguồn tin thân cận hoàng gia cho biết, việc xem lại thỏa thuận Megxit sau 12 tháng đã bị hủy bỏ khi nhà Sussex lẫn hoàng gia Anh nhận thấy rằng giờ đây điều đó không còn cần thiết nữa. Thông tin này đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận và những nghi vấn xung quanh mối quan hệ giữa nhà Sussex và vợ chồng Công nương Kate tiếp tục xuất hiện.
Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, nhà viết tiểu sử hoàng gia Duncan Larcombe cho biết nếu như vợ chồng Harry - Meghan tiếp tục phát triển với tốc độ như hiện nay thì họ sẽ sớm đạt được ước mơ xây dựng "thương hiệu tỷ đô" của riêng họ. Theo chuyên gia này, mọi người dường như quan tâm đến các dự án mới đầy thú vị của nhà Sussex hơn là các hoạt động truyền thống của hoàng gia.
Việc cặp đôi thực hiện các cuộc giao dịch béo bở hàng tỷ USD với Netflix và Spotify cùng những mối quan hệ rộng lớn với người nổi tiếng đã cho thấy sức mạnh không hề đơn giản của nhà Sussex. Theo Duncan Larcombe, nhà Sussex càng phát triển thì sẽ càng trở thành mối đe dọa to lớn của vợ chồng Công nương Kate. Mức độ nổi tiếng của nhà Sussex được đánh giá là có thể vượt mặt nhà Cambridge trong tương lai không xa.
Duncan Larcombe thậm chí còn gọi Harry là "tỷ phú thừa kế của hoàng gia" bởi sự thành công của nhà Sussex ở Mỹ. Chuyên gia hoàng gia Katie Nicholl cũng cho rằng, Meghan Markle và Harry hoàn toàn có thể xây dựng được thương hiệu tỷ đô trong thời gian ngắn.
Tuy nhiên, một người từng làm việc dưới thời của Công nương Diana thì cho rằng, thương hiệu mà nhà Sussex đang xây dựng sẽ sớm nở tối tàn. Theo Patrick Jephson, cựu chánh văn phòng của Công nương Diana, người đã làm việc với bông hồng nước Anh được 8 năm, bắt đầu từ năm 1988 cho rằng, thương hiệu Archewell của nhà Sussex có thể sớm gặp thất bại. Theo Jephson, thật sai lầm khi nhà Sussex quyết định xa cách hoàng gia.
"Với tư cách là thành viên hoàng gia, nhà Sussex có thể phát triển thương hiệu của mình một cách mạnh mẽ và lan tỏa. Việc họ tự đi trên con đường riêng là rất táo bạo nhưng mơ hồ và không rõ ràng. Cả hai đang lựa chọn con đường mạo hiểm, có thể gặp thất bại bất cứ lúc nào", Patrick Jephson nhận định.
Ngoài ra, chuyên gia hoàng gia Angela Levin nhận định rằng nhà Sussex đang tự biến mình thành nạn nhân để đánh bóng tên tuổi và cách làm này đã quá nhàm chán và dễ phản tác dụng. Trước đó, bạn bè của nhà Sussex là Tom Bradby và Omid Scobie đã lên tiếng bảo vệ cặp đôi với quyết định rời khỏi hoàng gia. Hai người bạn này cho biết nhà Sussex chịu rất nhiều áp lực về quyết định này và thậm chí Harry từng rơi vào quãng thời gian khó khăn khi phải đối đầu với chính gia đình của mình để được phép đi trên con đường riêng.
Trước những chia sẻ của 2 người bạn trên, nhà Sussex tiếp tục nhận được sự đồng cảm của nhiều người. Tuy nhiên, chuyên gia Angela Levin mới đây cho biết: "Harry và Meghan không thích báo chí nhưng lại luôn nhờ bạn bè mình lên tiếng hộ. Họ muốn được coi là nạn nhân. Đây có phải là một chiêu bài PR để lấy lòng người hâm mộ? Họ nên biết ơn vì họ đã có những thứ mà mình mong muốn".
Nhiều người dùng mạng Twitter đã bày tỏ thái độ đồng tình với suy nghĩ của chuyên gia Angela Levin. "Họ muốn được tôn thờ như Công nương Diana nên tìm mọi cách để lấy sự thương cảm từ người khác"; "Đó là chiêu trò PR họ thường xuyên sử dụng. Nếu nhà Sussex thực sự muốn mọi thứ diễn ra trong riêng tư họ sẽ nói chuyện thẳng thắn với gia đình thay vì liên tục làm rò rỉ thông tin ra bên ngoài"... - một số ý kiến của người dùng mạng.
Nguồn: Daily Mail, Mirror