Người phụ nữ Lào Cai tố tài xế xe ôm Hà Nội chặt chém, đi 8km hết 600 nghìn
Tối ngày 15/1, Công an phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội tiếp nhận vụ việc về người phụ nữ lên mạng tố bị một tài xế xe ôm chặt chém.
Theo thông tin ban đầu, chiều 15/1, phản ánh với PV, chị L.T.V (SN 1998, trú tại Lào Cai) cho biết: Vào sáng nay, chị đi xe khách từ Lào Cai xuống bến xe Mỹ Đình (Hà Nội).
Chị V. cho biết, trưa cùng ngày, chị V đến bến xe Mỹ Đình. Lúc này, do bị say xe nên chị quyết định bắt xe ôm để về đường Điện Biên Phủ, Hà Nội.
"Do bị say xe và nghĩ quãng đường từ bến xe Mỹ Đình về đường Điện Biên Phủ chưa đến 10km lên tôi đã quyết định đi xe ôm.
Lúc ra tới khu vực cổng bến xe, tôi thấy có rất nhiều xe ôm và quyết định đi xe hiệu Văn Minh.
Để tránh bị lấy giá cao, tôi đã hỏi tài xế thì thanh niên chạy xe nói, em cứ lên xe đi, xe của anh có đồng hồ đàng hoàng, từ đây (bến xe Mỹ Đình) ra đấy (đường Điện Biên Phủ) chỉ hết mấy chục nghìn thôi. Nghe tài xế nói vậy, tôi yên tâm lên xe...", chị V kể.
Tài xế xe ôm bị tố chặt chém (Ảnh cắt từ clip)
Theo chị V., khi tới khu vực đường Điện Biên Phủ, chị xuống xe và hỏi tài xế hết bao nhiêu tiền thì người này thản nhiên trả lời hết 600.000 đồng.
"Tôi cảm thấy giật mình vì số tiền quá nhiều mà quãng đường lại chưa tới 10km. Lúc đó, tôi hỏi tài xế vì sao lại hết nhiều như vậy thì anh ta trả lời xe của anh có đồng hồ hẳn hoi, tiền hiện trên đồng hồ chứ anh không tự thu.
Trong lúc thắc mắc, tôi lấy điện thoại ra quay lại một đoạn video và chụp ảnh lại chiếc xe. Lúc này, tài xế bảo anh bớt cho em 100.000 đồng còn 500.000 đồng. Sau đó, vì từ nơi khác đến lại không muốn làm to chuyện nên đã đồng ý trả tiền...", chị kể.
Khi về tới khách sạn thấy số tiền mình bỏ ra để trả tiền cho xe ôm quá lớn và không muốn có thêm những người khác rơi vào trường hợp như mình nên chị đã quyết định đăng tải sự việc lên mạng xã hội facebook.
Tài xế T trở về sau khi bị tố lên mạng xã hội
Tài xế xe ôm phủ nhận quãng đường
Trước sự việc trên, ngay trong buổi chiều cùng ngày, PV đã trực tiếp đến trụ sở Công ty cổ phần dịch vụ vận tải Văn Minh (tại bến xe Mỹ Đình) để tìm hiểu sự việc.
Sau hơn 1 giờ chờ đợi, tài xế bị tố gian lận giá cước là anh Đ.V. T., sinh năm 1991, quê ở Sơn Tây đã được gọi về trụ sở để làm việc với công ty. Theo trình bày, anh T cho hay, vào buổi trưa cùng ngày tài xế có nhận được đề nghị của chị V. đi Bắc Giang.
Tại TP. Bắc Giang, anh T. được khách hàng hẹn chờ đợi khoảng 30- 40 phút. Sau đó, anh T. lại tiếp tục chở nữ khách hàng trở lại Hà Nội. Khi đến khu vực đường Điện Biên Phủ (quận Ba Đình) anh T. lấy tiền công 600 nghìn. Tuy nhiên tại đây, giữa khách hàng và tài xế có tranh cãi về tiền công nên xe ôm bớt 100 nghìn.
Khu vực các tài xế xe ôm Văn Minh đón khách
Về tình huống trong đoạn clip thể hiện nội dung khách nói rằng chỉ có 8km mà phải trả 600 nghìn đồng. Lúc này, anh T. cho rằng, trước đó giữa hai người đã tranh cãi một lúc nên vì mệt mỏi, anh T. không phản ứng.
"Tôi và chị ấy có tranh cãi, tôi có những lời nói hơi quá, khiến chị ấy bức xúc. Trước đó, tôi và chị ấy đã tranh cãi, sau đó tôi chỉ mong làm sao lấy được tiền công nên cũng chẳng để ý đến tình huống quay clip", tài xế giải thích.
Tuy nhiên, những lời nói trên được tài xế trình bày ngay sau khi trở về công ty. Đến 18h cùng ngày, chị V. và tài xế T. mới đang làm việc tại cơ quan công an.
Trong cuộc trao đổi với PV, ông Lê Văn Quyết giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ vân tải Văn Minh cho hay, quan điểm của đơn vị quản lý phải làm đến cùng sáng tỏ sự việc.
"Hiện tại chúng tôi đã nghe thông tin trên mạng xã hội, và mới nghe một chiều từ tài xế. Quan điểm của đơn vị là không thể có cá nhân vi phạm. Nếu đúng sự việc như vậy, tài xế đã làm ảnh hưởng đến toàn bộ mọi hoạt động cũng như uy tín của công ty", ông Quyết nhấn mạnh sẽ đưa sự việc ra cơ quan chức năng.
Theo ông Quyết, tất cả các nhân viên tài xế xe ôm mang trang phục thương hiệu Văn Minh đều phải ký hợp đồng lao động, chấp hành nội quy và được quản lý rất chặt chẽ.
Theo ghi nhận của chúng tôi, vào lúc 23h cùng ngày, chị V. đã hoàn tất trình báo tại cơ quan công an. Trong khi đó, anh T. cũng đã được cán bộ hoàn tất việc ghi lời khai và cho ra về. Hiện chưa có thông tin chính thức từ cơ quan công an, tuy nhiên theo tìm hiểu, anh T. đã đưa ra lời xin lỗi khách hàng ngay sau khi vừa rời khỏi trụ sở công an.
Trao đổi với PV, ông Lê Văn Quyết cho hay, ngay trong buổi chiều phía đại diện công ty đã cử cán bộ cùng phối hợp với cơ quan công an để làm rõ thông tin. Theo ông Quyết, tối muộn cùng ngày bản thân ông chưa nhận được thông báo chính thức từ cơ quan công an.
Trong trường hợp có kết quả, nếu đúng anh T. có hành vi gian dối, "chặt chém" giá cước đối với khách hàng, thì chắc chắn phía công ty sẽ tiến hành thủ tục sa thải ngay lập tức.