Người dùng Facebook hào hứng với loạt biểu tượng cảm xúc mới

Theo Em đẹp,
Chia sẻ

Ngoài việc hào hứng thì nhiều Facebooker cho rằng, có thêm các biểu tượng này sẽ giúp họ không còn lưỡng lự nhiều trước khi thể hiện quan điểm trước một dòng trạng thái của bạn bè hoặc người quen trên mạng xã hội.

Trước đây người ta thường nói bão like, câu like, đếm like...khiến cho nút like trở nên quen thuộc và gắn với cuộc sống ảo của nhiều người. Nhưng từ nay những khái niệm đó có thể sẽ phải thay đổi khi nhiều người sẽ quen với các nút trạng thái mới đươc Facebook đưa ra là yêu, buồn, ngạc nhiên hay giận dữ. 

Các thành viên Facebook tại Mỹ và châu Âu đã được tiếp cận, sử dụng tính năng Reactions này từ (25/2), còn với người dùng Việt Nam từ hôm nay (26/2) mới được nhấn những biểu tượng này trên các status. Hầu hết mọi người đều hào hứng với việc thêm các biểu tượng này, không ít người cho rằng những icon này sẽ thể hiện một cách chính xác hơn cả những tâm trạng của bản thân trước một status, bộ ảnh hoặc các chia sẻ.

hình 2


Anh Minh Phúc (Hà Nội) hào hứng cho hay: "Thức dậy hôm nay thấy không chỉ like mà còn có thể cười, trái tim hoặc giận dữ...rất sinh động. Tôi nghĩ lần này sẽ có nút dislike nhưng không có. Nhưng những icon giận dữ, cười, yêu cũng đã đủ diễn ta được nhiều cung bậc cảm xúc. Tôi thích quá nên không chỉ ngồi like mà còn tự bấm thêm cả haha, love, angry...".

Còn với chị Trang (Tp.HCM) cho rằng, những khái niệm câu like, đếm like, ngóng like có thể sẽ lỗi thời hoặc chỉ là một phần quan tâm của những người mê Facebook. Thay vào đó là chờ đợi những cung bậc khác như giận dữ, cười, yêu..."Với cập nhật mới của Facebook, chắc hàng ngày, nhiều tín đồ Facebook sẽ có thêm "câu Love", "câu Haha".

Hiện nay, hầu hết người sử dụng Facebook ở Việt Nam đã được sử dụng các biểu tượng cảm xúc. Người dùng chỉ cần đưa con trỏ về sát nút like sẽ có một dòng nhỏ mở ra với các biểu tượng mới như "angry", "love", "haha"... Với những người sử dụng trên di động, để update được các nút biểu tượng này có thể dùng bản update. 

Thể hiện thái độ đúng hơn

Ngoài việc hào hứng thì nhiều Facebooker cho rằng, có thêm các biểu tượng này sẽ giúp họ không còn lưỡng lự nhiều trước khi thể hiện quan điểm trước một dòng trạng thái của bạn bè hoặc người quen trên mạng xã hội. Nếu như trước đây chỉ có nút like thì với một số tình huống như máu me ghê rợn, hành động không chấp nhận được, những câu chuyện buồn...nếu like đồng cảm thì bị nhiều người "ném đá" là vô tâm hoặc sao nỡ lòng nào lại thích những hình ảnh như vậy.

biểu tượng
Người dùng Facebook hào hứng với loạt biểu tượng cảm xúc mới 

Còn nếu không thể hiện thái độ thì có khi bản thân cảm thấy khó chịu hoặc chính bạn bè cho rằng không quan tâm. Chị Hải Yến (Tp.HCM) kể, rất nhiều lần chị đọc được thông tin về trẻ bị bạo hành, vợ bị chồng đánh hoặc cướp giật, trộm tiền trên mạng xã hội. Nhưng khi like với ý rằng bản thân đã đọc và nêu cao cảnh giác hoặc đồng cảm với người chịu thiệt thòi thì không ít người lại nhảy vào cho rằng đó là "không có tình người". Đứng giữa tình thế đó, chị Yến không biết thanh minh như thế nào.

"Tôi cũng nghĩ Facebook nên có các nút dislike, giận dữ, bực mình...từ lâu rồi chứ không phải bây giờ. Nhưng nay những suy nghĩ đó đã thành hiện thực, tôi sẽ có nhiều lựa chọn hơn để thể hiện thái độ của bản thân mà không sợ ai nói ra nói vào. Thực tế, nếu tôi không like thì đôi khi cảm giác thờ ơ quá, like thì bị nói nên nhiều khi chẳng biết sao mà chiều lòng mọi người", chị Yến cho biết.

Đặt ngược lại vấn đề, anh Tuấn (Hà Nội) cho rằng, việc thể hiện đúng cảm xúc của người dùng là một chuyện nhưng cũng có thể điều này dẫn đến sự đùa vui, hài hước với nhau, thậm chí là thái quá. "Tôi thấy có người sẽ tận dụng những icon này để trêu chọc chủ nhân. Có những status đáng lẽ ra like hoặc love thì họ có thể dùng icon "angry" hoặc "sad". Cho nên người dùng không những tinh tế mà nên nghiêm túc một chút để những nút icon mới phát huy hiệu quả".

Chia sẻ