Ngày "thứ 6 đen tối", dân công sở Sài Gòn chen chúc mua sắm vào giờ nghỉ trưa
Ngày "Black Friday" năm nay hàng loạt mặt hàng giảm giá đến 70%, nhiều chị em công sở biết tin đã tranh thủ giờ nghỉ trưa đến các trung tâm thương mại mua sắm. Có người đã bỏ cả cơm trưa, chịu trễ giờ làm để mua hàng...
Xuất phát từ các nước phương Tây, nhiều năm nay Black Friday đã trở thành dịp mua sắm lớn trong năm thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp bán lẻ, cùng các chương trình giảm giá, khuyến mại. Vào ngày Black Friday năm nay (27/11), các trung tâm thương mại lớn của TP.HCM như: Vincom, Parkson, Vivocity... đều treo băng rôn, cờ phướn thông báo chương trình ưu đãi từ các thương hiệu hàng đầu thế giới để thu hút khách hàng.
Và đúng ngày Black Friday (27/11), từ khi mở cửa, trung tâm thương mại Vincom (Q.1) đã đông đúc khách hàng.
Nắm bắt thời cơ mua hàng hiệu giá rẻ, nhiều chị em công sở đã tranh thủ giờ nghỉ trưa đi mua sắm.
Lúc 12h30, TTTM này đông đúc, nhộn nhịp hơn hẳn thường ngày.
Các quầy bán hàng đều treo bảng giảm giá và đông đúc người chen chúc nhau chọn lựa hàng hóa, nhiều nhất vẫn là chị em phụ nữ. "Thường tôi hay ra chợ mua sắm chứ ít khi vô trung tâm thương mại vì cứ nghĩ là đắt. Nay thấy mấy đồng nghiệp trong cơ quan rủ đi, thấy có rất nhiều mặt hàng hiệu giảm giá, tính ra mua vài món hàng vẫn còn đảm bảo chi tiêu mà lại có hàng chất lượng", chị Nguyễn Thị Thanh Hoa (nhân viên ngân hàng) chia sẻ.
"Các sản phẩm liên tục được bổ sung tại các gian hàng. Suốt một tuần qua, nhân viên phải tăng ca để kiểm tra, sắp xếp sản phẩm và khu vực giảm giá đồng giá để khách hàng dễ dàng lựa chọn", quản lý một nhãn hàng quần áo cho biết.
Mức giảm giá phổ biến nhất trong "ngày thứ 6 đen tối" là 50% hoặc mua 1 tặng một.
Một thương hiệu giày giảm giá đến 70%.
Mặt hàng giày dép cũng là hàng hóa được giảm giá và có nhiều người mua nhất. "Tôi tranh thủ giờ nghỉ trưa, chờ đến đến dịp này để mua đôi giày hiệu chất lượng mà giá phải chăng nhất có thể. Nếu tối còn thời gian thì tôi sẽ đưa vợ con đi cùng mua thêm ít quần áo, ba lô nữa", anh Thế Anh (30 tuổi, nhân viên truyền thông) cho biết.
Mặt hàng quần áo là được nhiều người quan tâm nhất. Các gian hàng thời trang cũng có nhiều cách để thu hút khách hàng.
Không chỉ phụ nữ, cánh "mày râu" cũng rất quan tâm đến ngày "thứ 6 đen tối".
"Bình thường mỗi lần vào cửa hàng, tôi cũng chỉ mua một đôi giày, dép. Nhưng nay có thể sở hữu 4 bộ trong khi giá tất cả cũng chỉ bằng một đôi tôi mua trước đó. Một đôi dép ngày thường có giá khoảng 1 triệu đồng thì nay chưa tới 300.000 đồng. Nếu còn dư dả tôi sẽ mua thêm quần áo, ví tiền...", chị Thanh Mai (34 tuổi, nhân viên tiếp thị) cho hay.
Tuy nhiên, nhiều khách hàng tỏ ra không hài lòng khi có vài cửa hàng treo bảng giảm giá nhưng lại khép hờ, không cho vào mua dù vẫn chưa hết giờ nghỉ trưa.
Lý giải điều này, quản lý một nhãn hàng nói: "Do mội lần quầy hàng chỉ tiếp nhận được một lượng khách nhất định nên phải khép cửa lại để tránh tình trạng ùn ắc, ngăn cảnh lấy trộm hàng, móc túi...". Tuy nhiên, nhiều khách hàng tỏ ra khó chịu, không hài lòng với lý giải của các nhân viên và bỏ đi chỗ khác.
Các chị em "tay xách nách mang" một đống hàng hóa ra về. Nhiều người chia sẻ, họ chấp nhận trễ giờ làm, nhịn bữa trưa để có thể mua được hàng hiệu giảm giá.