Ngân hàng SCB giảm chuyển tiền, dừng dịch vụ khách vip

Ngọc Mai,
Chia sẻ

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa thông báo liên quan đến việc giảm mức chuyển tiền với khách hàng, dừng dịch vụ khách vip.

Ngân hàng SCB vừa thông báo điều chỉnh hạn mức giao dịch chuyển tiền nhanh Napas 247 dành cho Khách hàng cá nhân.

Theo đó, hạn mức giao dịch chuyển tiền nhanh Napas 247 của mỗi khách hàng cá nhân tối đa là 50 triệu đồng/lần/ngày/khách hàng, áp dụng cho kênh giao dịch tại quầy và kênh SCB eBanking.

Đối với các giao dịch chuyển tiền nhanh áp dụng phương thức xác thực vân tay/Face ID, khách hàng được chuyển tối đa 2 triệu đồng/lần và tối đa 50 triệu/ngày.

Với các giao dịch chuyển tiền nhanh xác thực qua SMS OTP, Soft OTP/Token Keypass, hạn mức tối đa là 50 triệu đồng/lần và tối đa 50 triệu đồng/ngày.

Ngoài điều chỉnh hạn mức giao dịch chuyển tiền nhanh Napas 247, các hạn mức giao dịch khác vẫn áp dụng theo quy định SCB trong từng thời kỳ.

Đây là lần thứ năm ngân hàng này thay đổi hạn mức chuyển tiền nhanh Napas 247, trong vòng chưa đầy 3 tháng.

Ngân hàng SCB giảm chuyển tiền, dừng dịch vụ khách vip - Ảnh 1.

Thông báo mới của Ngân hàng SCB liên quan đến khách hàng (ảnh N.M).

Trước đó, Ngân hàng SCB đã có nhiều lần điều chỉnh hạn mức giao dịch Chuyển tiền nhanh Napas 247 từ tối đa 200 triệu đồng/lần/ngày/khách hàng xuống 100 triệu đồng/lần/ngày/khách hàng vào ngày 15/8/2024; xuống 50 triệu đồng/lần/khách hàng vào ngày 23/8/2024 và xuống 10 triệu đồng/ngày/khách hàng vào ngày 12/9/2024; sau đó lại tăng lên 100 triệu đồng/lần/ngày/khách hàng vào 30/9/2024.

Song song với việc điều chỉnh hạn mức chuyển tiền, SCB liên tục chấm dứt hoạt động các phòng giao dịch thời gian qua. Gần đây nhất, ngày 1/11, SCB bố cáo đóng của 4 phòng giao dịch tại 4 tỉnh thành khác nhau, bao gồm Phòng giao dịch Ba Đình - Chi nhánh Thăng Long; Phòng giao dịch Tân Quý - Chi nhánh Tân Định; Phòng giao dịch Gò Công - Chi nhánh Tiền Giang, Phòng giao dịch Thuận An - Chi nhánh Bình Dương.

SCB cũng thông báo tạm ngừng triển khai chính sách xếp hạng Hội viên SCB Premier mới từ ngày 10/11, các ưu đãi đặc quyền dành cho hội viên dịch vụ ngân hàng cao cấp - SCB Premier từ ngày 10/12. Việc thu phí sử dụng sản phẩm/dịch vụ của khách hàng từ tháng 12 được áp dụng theo chính sách hiện hành của SCB.

Năm 2022, Ngân hàng Nhà nước đã công bố quyết định kiểm soát đặc biệt SCB để ổn định hoạt động của ngân hàng này. Việc Ngân hàng Nhà nước kiểm soát đặc biệt một tổ chức tín dụng là biện pháp nghiệp vụ theo quy định của pháp luật nhằm kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tác động tiêu cực đến tổ chức tín dụng đó và hệ thống các tổ chức tín dụng.

Ngân hàng Nhà nước cũng lựa chọn, chỉ định những cán bộ có kinh nghiệm, năng lực, trình độ chuyên môn từ Vietcombank, BIDV, VietinBank, Agribank để tham gia quản trị, điều hành Ngân hàng SCB.

Trả lời chất vấn trước Quốc hội ngày 11/11 vừa qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng cho biết: “Việc rút tiền hàng loạt tại SCB vào tháng 10/2022 tác động tiêu cực tới tâm lý thị trường tiền tệ, ngoại hối, tạo áp lực lên điều hành của Ngân hàng Nhà nước trong việc đảm bảo ổn định hệ thống và góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô".

Chia sẻ