Nam Vlog - từ người bình thường nấu ăn trên TikTok nay trở thành ông chủ bán món sườn, tạo nguồn thu nhập hàng trăm triệu
TikToker hướng dẫn nấu ăn Nam Vlog nắm bắt thời thế, khởi nghiệp thành công.
Ở thời điểm hiện tại, TikTok là một thị trường béo bở cho những ai đầu tư công sức, kiên trì và thông minh trong cuộc chơi "gia tăng thu nhập". Nhiều người sẽ kiếm được hoa hồng từ affiliate (tiếp thị liên kết) khi giới thiệu sản phẩm cho các cửa hàng, nhiều người nhận được các lời mời quảng cáo sản phẩm, nhiều người lại tận dụng thời cơ mình đang ở "biểu đồ xu hướng" mà khởi nghiệp kinh doanh, tận dụng kéo khách hàng quen nhân lúc còn đang nhiều người chú ý.
"Nam ban đầu lập kênh TikTok từ giữa năm 2021 để chia sẻ những khoảnh khắc vui nhộn trong căn bếp cho thời gian bị lock-down đỡ căng thẳng hơn. Một lần thèm ăn bánh bao, mình thử làm món này và quay video lại để chia sẻ, không ngờ đoạn video ngắn ấy lại nhanh chóng viral. Sau đó mọi người thường xuyên đề xuất mình chia sẻ cách nấu nhiều món khác, dần dà kênh Nam Vlog trở thành kênh sản xuất nội dung ẩm thực nghiêm túc, chuyên nghiệp."
Có kênh TikTok làm đòn bẩy, Nam Vlog nắm bắt quảng cáo sản phẩm mình đang kinh doanh là sườn nướng kèm với sốt BBQ. Và tất nhiên, đơn đổ về từ TikTok Shop vô cùng khá.
Tận dụng kênh nấu ăn để phát triển dự án kinh doanh
Các nội dung ẩm thực bây giờ có lẽ là một bữa ăn ngốn trong khối lượng nội dung khổng lồ trên TikTok, hàng ngàn TikToker đua nhau đến đa dạng quán ăn với đủ mô hình để review giới thiệu, song song cũng có hàng trăm người mở kênh nấu ăn tại nhà, làm lại đặc sản quê hương... thành thật mà nói khó có thể nhớ mặt hay theo dõi một ai xuyên suốt.
Tuy nhiên, Nam Vlog có thể coi là một trường hợp ngoại lệ. Anh chàng hướng dẫn nấu ăn đơn giản tại nhà luôn mở màn trong mọi video với lời chào theo công thức "Món ABC - Quá dễ với Nam!". Câu nói này dần trở thành thông điệp nhân diện thương hiệu cá nhân của anh, cũng là nét thú vị hay ho để TikToker ở sâu trong lòng người xem, đưa kênh của mình có hơn triệu người theo dõi, video nào đăng tải cũng mấy trăm nghìn đến mấy triệu lượt xem. Đây có thể coi là một kênh truyền thông có tiềm lực lớn để anh quảng bá sản phẩm sườn nướng khi kinh doanh.
Phần khác, TikToker có được nhiều tình yêu ở hiện tại chính là cách thức và nội dung truyền tải luôn mang cảm giác tích cực cho người xem. Thời điểm đại dịch căng thẳng, ai cũng muốn giải toả, tập trung các giá trị tinh thần thì toàn bộ video hướng dẫn nấu ăn của anh chàng đều mang phong cách gần gũi, hài hước kèm vẻ ngoài điển trai lúc nào cũng tươi cười thiện cảm. Dịch qua đi, Nam có lượng khách hàng từ chính lượng người yêu quý đợt đó.
"Nam không thể phủ nhận ảnh hưởng của việc nổi tiếng đối với sự nghiệp kinh doanh của mình. Nhận thấy được tình cảm, sự quý mến của mọi người dành cho mình, Nam rất cẩn trọng trong việc kinh doanh. Mình chỉ mang những sản phẩm nào mình tâm đắc, có ích cho khán giả chứ không đánh đổi sự tin tưởng mọi người dành cho mình để kinh doanh bất chấp vì lợi nhuận."
Ban đầu quy mô chỉ vài đơn nhỏ lẻ nên Nam nấu trong chính căn bếp nhà mình, với các dụng cụ thiết bị nấu nướng có sẵn. Giờ đây dự án "nhà làm" này đã có khu vực sản xuất sản phẩm riêng, có đầy đủ trang thiết bị hiện đại như các tủ trữ đông dung tích lớn, lò nướng thương hiệu đắt tiền, máy hút chân không đóng gói... cùng đội ngũ nhân viên vận hành dự án bài bản.
Doanh thu "nhẹ nhàng" hàng trăm triệu
"Nam đang chuyên hai loại sườn nướng là sườn bò tảng và sườn heo tảng, cả hai đều đi kèm với loại sốt BBQ. Thường một bữa ăn gia đình 3-4 người thì chi phí sẽ rơi vào tầm 400.000đ - 500.000đ cho phần sườn nướng.
Cả hai loại sườn mà Nam đang bán đi kèm với sốt BBQ, đây là loại sốt rất đặc biệt mà mình tự phát triển và độc quyền. Món này Nam không phải là người đầu tiên hay duy nhất bán trên thị trường, tuy nhiên lý do mà mọi người vẫn tiếp tục ủng hộ chắc là do mình đăng tải công khai, "minh bạch" từ qui trình sơ chế, nướng, đóng gói... Đồng thời trộm vía mọi người thấy hợp khẩu vị với sốt nữa nên mới góp phần lan toả thương hiệu Sườn Mét 9 đến mức viral như vậy."
Rât nhiều người ủng hộ món sườn vì đây là sản phẩm "homemade" từ anh chàng TikToker điển trai
Ngoài công thức sốt BBQ tự làm, độc quyền mùi vị thì một số người khi thấy anh chàng có tài nấu ăn mà mình luôn theo dõi đích thân đứng bếp càng an tâm, tin tưởng mua ủng hộ hơn.
Thời điểm Tết, đơn đặt sườn nướng cháy hàng liên tục, một đợt làm để mở bán đều dễ dàng hết ngay sau 2 phiên livestream, mỗi buổi làm sốt ướp phải làm cho 200 kí sườn. Qua Tết, mỗi ngày anh cũng nhập nhẹ nhàng 50 kí để bán. Làm bài toán nhẩm nhân giá thành với tổng số kí cũng dễ thấy được doanh thu rơi khoảng mấy trăm triệu đồng.
Rõ ràng, TikToker điển trai Nam Vlog rất thông minh trong kinh doanh. Được biết sắp tới anh chàng còn "thuận nước đẩy thuyền", cho ra mắt món xôi mặn hứa hẹn là: "Món ăn mang lại cú sốc đầu đời, chắc chắn từ trước đến giờ chưa ai làm cho mọi người ăn, chỉ có Nam làm thôi."