Nắm chắc những điều dưới đây về bảo hành máy lạnh để tiết kiệm hơn!
Nếu đã dùng máy lạnh, bạn sẽ công nhận rằng tiền điện dùng máy lạnh thực tế không khiến bạn "hao của" bằng phí bảo trì, sửa chữa và thay mới các bộ phận trong máy lạnh
Nhưng nếu quan tâm đến các vấn đề sau, bạn sẽ hạn chế được rất nhiều chi phí phát sinh do bảo dưỡng, sửa chữa, thay mới các bộ phận trong máy lạnh.
Không phải máy lạnh nào cũng có chế độ bảo hành giống nhau
Từng hãng, sẽ có thời gian bảo hành khác nhau. Đồng thời, trong cùng 1 chiếc máy lạnh, các bộ phận khác nhau có thời gian bảo hành khác nhau. Ví dụ: cục lạnh, cục nén, cục nóng có thời gian bảo hành khác nhau. Thời gian bảo hành của cục lạnh thường là 1-2 năm tùy từng hãng. Thời gian bảo hành cục nóng thì dao động từ 1-5 năm.
Thời gian bảo hành chính hãng càng dài nghĩa là máy lạnh được bảo trì miễn phí càng lâu. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm hơn mà trong trường hợp phát hiện lỗi cũng có thể sửa chữa sớm hơn trước khi bị hư hại nặng. Điều này giúp máy lạnh duy trì hiệu suất hoạt động bền bỉ và ngoại hình luôn như lúc mới mua.
Thực tế, các thiết bị điện sau một thời gian sử dụng sẽ dễ bị hư hỏng. Với máy lạnh, dàn nóng và lạnh thường dễ bám bụi gây yếu hơi lạnh, thời gian làm lạnh lâu gây hao tốn điện. Nếu không sửa chữa kịp thời rất dễ hỏng cả nguyên cục nóng hoặc cục lạnh.
Tóm lại, chế độ bảo hành cần có 2 yếu tố: thời gian bảo hành đủ dài và phải đúng nhu cầu, nắm vững điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí khi dùng máy lạnh.
4 điều cần lưu ý về chế độ bảo hành máy lạnh
Hình thức bảo hành. Thực tế sử dụng cho thấy, máy lạnh được bảo hành chính hãng bao giờ cũng đảm bảo hơn là bảo hành không chính hãng. Nhất là giúp máy được bền hơn trong trường hợp phải sửa chữa, thay mới. Lúc này, các linh kiện có nguồn gốc rõ ràng, chính hãng sẽ an toàn hơn, tránh làm “giảm tuổi thọ” cho máy lạnh nhà bạn.
Thời gian và chính sách bảo hành từng bộ phận máy lạnh. Như đã phân tích, không phải bộ phận nào trong máy lạnh cũng có thời gian bảo hành giống nhau. Nhiều hãng có thời gian bảo hành cục nén lên đến 8-10 năm, trong khi cục nóng và cục lạnh mới là hai bộ phận quan trọng nhất của máy lạnh và rất hay bị hỏng hóc với phí sửa chữa khá cao (từ 500.000 đồng đến hơn 2.000.000 đồng tùy từng bộ phận) thì lại không được bảo hành. Vì vậy, bạn nên ưu tiên các chính sách bảo hành có áp dụng cho cả cục nóng và cục lạnh sau đó mới xét đến thời hạn bảo hành khi chọn mua máy lạnh cho gia đình.
Chính sách đổi trả sản phẩm. Có thể bạn sẽ thấy việc này là không cần thiết vì bản thân đã nghiên cứu và được tư vấn khá kỹ trước khi mua. Nhưng thực tế, không phải sản phẩm máy móc nào khi xuất xưởng cũng hoàn hảo 100%. Những lỗi kỹ thuật đôi khi vẫn xuất hiện trên những sản phẩm mới nguyên. Chính vì thế, lúc này chế độ đổi trả hàng sẽ vô cùng cần thiết, giúp bạn chọn lại được sản phẩm hoàn hảo cho gia đình.
Thời hạn bảo dưỡng. Bảo dưỡng đúng hạn sẽ giúp máy bền hơn. Việc này cũng giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn vì khi phát hiện lỗi sớm chi phí sửa chữa sẽ ít hơn là chi phí thay mới.
Thời hạn bảo dưỡng đối với máy lạnh sử dụng thường xuyên nên là 3-4 tháng 1 lần. Còn trong trường hợp máy lạnh được sử dụng ít, bạn nên bảo dưỡng máy 6 tháng 1 lần.
Tận hưởng chế độ bảo hành chính hãng 5 năm miễn phí* cho nguyên máy khi mua máy lạnh Electrolux:
Electrolux đang áp dụng chế độ bảo hành lên đến 5 năm miễn phí cho toàn bộ sản phẩm, dòng máy ESV09CRK-A1 dành riêng cho các gia đình khi mua sản phẩm từ ngày 1/1/2016 đến hết 31/12/2017.
Chế độ bảo hành này được áp dụng cho cả cục nóng và cục lạnh trong máy lạnh.
Để tham gia chương trình, trong vòng 10 ngày sau khi mua, khách hàng chỉ cần đăng kí số serial của sản phẩm với phòng Chăm sóc khách hàng Electrolux để được gia hạn thêm 3 năm bảo hành (so với 2 năm như thông thường).
*Theo quy định bảo hành của Electrolux.
Hãy gọi 1800 588899 hoặc gửi mail về vncare@Electrolux.com để đăng ký ngay nhé!