Năm 2019, màu xanh lan tỏa từ câu chuyện "Trộm Nhựa" đến câu chuyện “Trồng cây - Trồng trải nghiệm - Trồng tương lai”

Nansmile,
Chia sẻ

Tựa như hiệu ứng Domino, những chiến dịch về bảo vệ môi trường nối tiếp nhau trên hành trình dài bền bỉ. Từ cá nhân đến tổ chức, các nhãn hàng, thương hiệu - họ đều đã tìm thấy mùa hè trong trái tim mình cùng với khát khao phủ xanh Trái đất và lan tỏa tình yêu màu xanh tới cộng đồng.

Sẽ chẳng bao giờ là vô nghĩa khi chúng ta nói về những điều tử tế, những điều phi thường nhỏ bé được tạo nên từ những con người bình thường nhất, giản dị nhất, đang khiến cuộc sống tốt đẹp hơn từng ngày.  Năm vừa rồi, chúng ta nhìn thấy một chiếc ống hút giấy, một chiếc túi vải hay thậm chí một cái cây xanh, cũng có thể nằm trong dòng chảy tạo ra sự phi thường. 

Nếu như cách đây một năm, những khái niệm về bảo vệ môi trường vẫn còn xa lạ với nhiều người thì mọi chuyện đã thay đổi trong năm 2019. Thay vì ngó lơ hay làm thinh, thì giờ đây cả xã hội đều hướng về môi trường và nhắc đến bảo vệ môi trường bằng cả một sự cấp thiết và trách nhiệm. 

Hãy cùng nhìn lại một năm thật tuyệt vời được tạo nên từ những cá nhân, tổ chức - những con người mang trong mình khát khao phủ xanh Trái đất và lan toả rộng rãi tình yêu màu xanh tới cộng đồng.

Năm 2019, màu xanh lan toả từ câu chuyện Trộm Nhựa đến câu chuyện “Trồng cây - Trồng trải nghiệm - Trồng tương lai” - Ảnh 2.

Tháng 6/2019, chiến dịch "WeDo - Cuộc Chiến Trộm Nhựa" phát động bởi Kenh14.vn, với thông điệp: "Điều chỉnh thói quen nhỏ - tạo ra thay đổi lớn" không còn gói gọn trong phạm vi của một chiến dịch bảo vệ môi trường mà còn tác động trực tiếp đến ý thức và nếp sống hằng ngày của cộng đồng người trẻ. Một trong những tín hiệu tích cực và dễ nhận thấy nhất từ phong trào cắt giảm chất thải nhựa đó chính là thói quen sử dụng các vật dụng thân thiện với môi trường thay cho đồ nhựa dùng một lần. Khi cuộc chiến kết thúc, các "chiến binh" sống xanh vẫn chưa dừng lại. Họ tiếp tục duy trì thói quen, hạn chế đồ nhựa dùng một lần, nói không với túi nylon. 

Năm 2019, màu xanh lan toả từ câu chuyện Trộm Nhựa đến câu chuyện “Trồng cây - Trồng trải nghiệm - Trồng tương lai” - Ảnh 3.

Năm 2019, màu xanh lan toả từ câu chuyện Trộm Nhựa đến câu chuyện “Trồng cây - Trồng trải nghiệm - Trồng tương lai” - Ảnh 4.

Tháng 10/2019, một hành trình màu xanh tiếp tục mở ra. Nhận thấy những sân chơi xanh đang dần mất đi, những lấm bẩn vô tư của gia đình thiếu đi hứng khởi vì ô nhiễm không khí và nắng nóng ngột ngạt, OMO Matic đã quyết định đồng hành cùng WeDo Trồng cây thực hiện chiến dịch trồng cây mang trải nghiệm trở lại.

Năm 2019, màu xanh lan toả từ câu chuyện Trộm Nhựa đến câu chuyện “Trồng cây - Trồng trải nghiệm - Trồng tương lai” - Ảnh 5.

Năm 2019, màu xanh lan toả từ câu chuyện Trộm Nhựa đến câu chuyện “Trồng cây - Trồng trải nghiệm - Trồng tương lai” - Ảnh 6.

Người Do Thái có một câu rất hay: “Có hai thời điểm để trồng cây: 20 năm trước hoặc ngay hôm nay”. Có lẽ, trước đây, trồng cây vốn là câu chuyện bị xem nhẹ, thậm chí bị “lơ đẹp" dù chúng ta nhận thức được sự “xâm chiếm" đến từ bê tông, sắt thép, khói bụi... khiến những mảng xanh đang dần thui chột, thậm chí biến mất. Thế nhưng, với hành trình của WeDo Trồng cây những thông điệp màu xanh đầy niềm tin và tích cực đã lan toả rộng rãi đến cộng đồng. 

Bắt đầu bằng loạt hashtag “trồng cây, trồng trải nghiệm, trồng trách nhiệm, trồng tương lai" được lan truyền "rần rần" trên MXH đến những tiết học “Tập sự trồng cây" và cuối cùng là sự kiện khép lại hành trình “Green Talk - Trồng tương lai", hành trình bền bỉ của WeDo Trồng cây cùng với OMO Matic đã lan toả và truyền cảm hứng yêu màu xanh đến cả cộng đồng.

Người ta không còn ngồi chờ đợi hay trông mong những phép màu nhiệm từ trên trời rơi xuống nữa mà họ bắt tay vào hành động. Cả 3 thế hệ 8X, 9X, 10X đồng loạt trở thành những “Vệ binh Xanh lá”, cùng nhau học cách “thương" cây và có trách nhiệm với “màu xanh" nhiều hơn. Những tín hiệu về môi trường đã và đang dần tốt lên. 

Những “trái tim xanh" đã lần lượt hiện diện, lấp đầy những khoảng trống thiếu hụt mảng xanh. Chúng ta nhận được rất nhiều tin vui, từ những trend “nuôi cây" rầm rộ của cộng đồng, và còn nhận được những hưởng ứng nhiệt liệt của dàn sao Việt, đến 33.000 cây xanh mang theo những hy vọng tươi lai tươi sáng được OMO Matic trồng thành công tại các tỉnh thành. 

Năm 2019, màu xanh lan toả từ câu chuyện Trộm Nhựa đến câu chuyện “Trồng cây - Trồng trải nghiệm - Trồng tương lai” - Ảnh 8.

Năm 2019, màu xanh lan toả từ câu chuyện Trộm Nhựa đến câu chuyện “Trồng cây - Trồng trải nghiệm - Trồng tương lai” - Ảnh 9.

Rõ ràng, chúng ta sẽ không thể sống hạnh phúc trong một môi trường bị ô nhiễm nặng nề. Đó là lý do chúng ta phải thay đổi, thay đổi từ những điều nhỏ nhất. 

Hành trình vạn dặm luôn bắt đầu từ bước chân đầu tiên. Phi thường đều kiến tạo từ những điều nhỏ bé. Một người làm chưa chắc đã có tác dụng, nhưng khi tất cả mọi người cùng hành động, điều kỳ diệu chắc chắn sẽ đến.

Nhận thấy những sân chơi đang dần mất đi, những lấm bẩn vô tư của gia đình thiếu đi hứng khởi vì ô nhiễm không khí và nắng nóng ngột ngạt, OMO Matic đã quyết định thực hiện chiến dịch trồng cây mang trải nghiệm trở lại. OMO Matic đồng hành với các đối tác như Hội đồng Đội Trung Ương và tổ chức phi chính phủ Xanh Hà Nội mang đến chương trình Phủ Xanh Việt Nam trồng mới 30,000 cây xanh và trao tặng 10 sân chơi cho 10 tỉnh thành Việt Nam và trái tim xanh ngay tại trung tâm thành phố Hà Nội.
Chia sẻ