Năm 2012, 4 cầu vượt được thông xe tại Hà Nội
Trong năm 2012, thành phố Hà Nội đã đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng 4 cầu vượt lắp ghép tại các nút giao trọng điểm, giúp giảm tình trạng ùn tắc trên địa bàn.
Cầu vượt Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng
Ngày 16/12, cầu vượt dài 315m, rộng 16m với 4 làn xe chạy hai chiều được làm bằng trụ bê tông cốt thép, dầm thép hộp chịu được xe trọng tải lên đến 80 tấn ở nút giao thông Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng sẽ được thông xe.
Cầu vượt Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng
Cầu vượt nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng khởi công từ tháng 5/2012 với vốn đầu tư 348 tỷ đồng.
Khác với 3 cây cầu vượt bằng thép được thông xe trước đó, cây cầu vượt trên đường Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng có trụ bê tông cốt thép, dầm thép hộp với độ bền vĩnh cửu nên chịu được trọng tải 80 tấn.
Cầu vượt Lê Văn Lương – Láng
Cầu vượt Lê Văn Lương - Láng (Hà Nội) được thông xe vào ngày 14/11, sau 5 tháng thi công.
Cầu vượt Lê Văn Lương - Láng
Cây cầu này rộng 9m (gồm 2 làn ôtô, 2 làn xe máy), dài 315 m, kết cấu nhịp dầm thép kết hợp bê tông cốt thép. Tổng trọng lượng dầm thép của công trình lên đến trên 1.000 tấn, do Công ty Cầu 12 thi công. Tổng mức đầu tư hơn 200 tỷ đồng.
Cầu vượt Tây Sơn – Thái Hà và cầu vượt Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng
Ngày 26/4, hai cây cầu vượt khung thép tại nút giao thông Tây Sơn - Thái Hà và Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội) chính thức thông xe sau 4 tháng thi công.
Cầu vượt Tây Sơn - Thái Hà
Đây là hai cây cầu được xây dựng bằng công nghệ lắp ghép khung - cọc thép, có thời gian thi công ngắn và giá thành bằng 1/3 so với cầu bê tông.
Cầu vượt Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng dài 189 m, cao 4,75 m, rộng 9 m với tổng vốn đầu tư 67 tỉ đồng. Cầu vượt Tây Sơn - Thái Hà dài 249 m, có kích cỡ tương tự, tổng vốn đầu tư 65,5 tỉ đồng.
Cầu vượt Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng
Để giải quyết ùn tắc giao thông, Hà Nội dự kiến đầu tư xây dựng thêm cầu vượt tại ngã tư Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch và trên tuyến đường Đại Cồ Việt – Trần Khát Chân.