Muôn vàn kiểu câu khách nhờ cảnh "nóng"

Tịnh (TH),
Chia sẻ

Chiêu bài "câu khách" này đang ngày càng trở nên quen thuộc với làng điện ảnh Hoa Ngữ. Phải chăng, các nhà làm phim không còn biết cách nào khác để "hút" khán giả?

Từ bộ phim điện ảnh bom tấn đầu tiên Anh Hùng do Trung Quốc đích thân sản xuất đến nay đã làm dậy lên phong trào đẩy mạnh các hoạt động quảng bá tối đa nhằm đạt doanh thu phòng vé cao nhất có thể. Nhưng nếu muốn xuất hiện trên các trang bìa báo, tạp chí, trở thành tiêu điểm thu hút khán giả, được nhiều người biết đến thì việc chỉ đầu tư tiền bạc không đủ. Thế là các công ty đầu tư liền sử dụng cách giật tít các bài báo như "cảnh nóng", "lộ ngực", "đồng tính nữ", "cảnh tắm", "sắc đẹp cám dỗ"... những cảnh nhạy cảm nhằm thu hút sự chú ý của khán giả đến bộ phim của mình.

Sức mạnh của "vòng 1"

Đừng bao giờ xem thường sức mạnh "vòng 1" của Dương Mịch, chính nhờ sự xuất hiện gợi cảm của cô với trang phục bikini trong Đảo Kinh Hoàng đã giúp bộ phim thu về 800 triệu NDT doanh thu phòng vé, gấp đôi so với vốn đầu tư bỏ ra, tạo nên kỳ tích mới trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc và vượt qua mặt những bộ phim lớn như Future Corp, Initial D, Wind Blast ...


Dương Mịch trong Đảo Kinh Hoàng

Mấy năm gần đây, Từ Hy Viên trở nên nổi tiếng tại thị trường Trung Quốc, do được biết đến là một nữ diễn viên khá phóng khoáng và bạo dạn khi thể hiện các cảnh phòng the, tiêu biểu là bộ phim được xếp vào thể loại phim cấp ba My So Called Love. Thế nên đối với những bộ phim sau  này có sự tham gia của Từ Hy Viên như Đại Nội Mật Thám Linh Linh Cẩu, Kiếm Vũ hay Đại Võ Sinh, các nhà đầu tư đều khai thác triệt để nội dung phim xoay quanh những cảnh nóng của cô nhằm câu khách và thực sự tạo được hiệu quả. Tất nhiên, "vòng 1" của Từ Hy Viên luôn luôn là trung tâm trong các "cảnh nóng" câu khách.


My So Called Love.




"Hớ hênh" vòng 1 trong Kiếm Vũ


Và cả trong Đại Võ Sinh

Những bộ phim có sự tham gia của nữ diễn viên xinh đẹp Cao Viên Viên như Nam Kinh ! Nam Kinh!, Đơn Thân Nam Nữ, Season Of Good Rain đều được tuyên truyền với tiêu điểm là "cảnh nóng" trong phim. Và đỉnh điểm là màn hở gần như trọn vẹn "vòng 1" trong một cảnh quay táo bạo.


Đơn Thân Nam Nữ


Cảnh trong phim Nam Kinh! Nam Kinh!


Season Of Good Rain

Hiệu ứng "lần đầu tiên"

Được xem là phiên bản Trung Quốc của "Romeo và Juliet", bộ phim tình cảm lãng mạn Tình Nhân Kết với sự tham gia của Lục Nghị và Triệu Vy cũng gây nên sự tò mò với khán giả bởi tấm poster khá nhạy cảm. Phim còn tạo nên sự háo hức của khán giả và fan hâm mộ khi tập trung vào việc khai thác "đây là bộ phim Triệu Vy lần đầu tiên diễn cảnh nóng và hở hang trên màn ảnh rộng.". Được thế "xông lên", trong Họa Bì, Triệu Vy cũng có một cảnh "tương đối" nóng khi tắm cùng với bạn diễn. Với cảnh nóng này cùng diễn xuất của mình, Triệu Vy đã chính thức xóa được tên gọi "thuốc độc phòng vé" từng bị gán ghép trước đó khi mang về doanh thu cao cho Họa Bì.


Poster phim Tình Nhân Kết


Triệu Vy và Lục Nghị trong Tình Nhân Kết


Cảnh tắm chung với bạn diễn trong Họa Bì

Với Chương Tử Di thì lại khác, nhờ sự thành công trong bộ phim đạt giải Oscar Ngọa Hổ Tàng Long, Chương Tử Di đã vụt sáng trở thành ngôi sao quốc tế. Thế nhưng do quá ấn tượng cảnh nóng đầu tiên của cô trong phim điện ảnh Ngọa Hổ Tàng Long, nên khi xuất hiện trong những tác phẩm lớn sau đó như Anh Hùng, Thập Diện Mai Phục, Dạ Yến... cái tên Chương Tử Di dường như cũng gắn liền với những "cảnh nhạy cảm".


Cảnh trong phim Ngọa Hồ Tàng Long, Thập Diện Mai Phục


Phim Anh Hùng




The Era Of Magic

Tuy nhiên, cũng có lúc các nhà làm phim bị "tổ trác" trong việc dựa vào cảnh nóng của Chương Tử Di. Cảnh cô tắm bồn trong The Era Of Magic vốn là một chi tiết rất xúc động trong phim nhưng khi tuyên truyền, đây lại trở thành "cảnh nóng" khiến ý nghĩa phim lệch lạc hẳn đi. Chính vì điều này mà đoàn làm phim đã nhận được không ít chỉ trích từ hàng ghế khán giả .

Tuyên truyền: "nóng nhiều" là đương nhiên nhưng "nóng ít" cũng không thoát

Nói đến tác phẩm được xem là "hàng khủng" về tuyên truyền phim phải kể đến bộ phim Hãy Để Đạn Bay của đạo diễn Khương Văn, bộ phim quy tụ dàn diễn viên đẳng cấp Châu Nhuận Phát, Cát Ưu, Khương Văn khi huy động kinh phí lên đến 500 triệu NDT để xuất hiện khắp các tờ báo lớn và giới truyền thông mạng tại Trung Quốc. Mà trong đó, cảnh nóng của Lưu Gia Linh trong phim chính là chi tiết được các báo khai thác mạnh mẽ nhất. Chỉ với chi tiết này, bộ phim dư sức khiến khán giả phải tò mò và bỏ tiền ra mua vé. Đơn giản là vì sức "nóng" của cái tên quen thuộc Lưu Gia Linh chắc chắn sẽ "nóng hơn rất nhiều" trong phim.


Cảnh nóng của phim khi tuyên truyền

Cảnh phim thu hút khán giả nhất khi phim tuyên truyền chính là cảnh Khương Văn sờ vòng 1 của Lưu Gia Linh khá thô bạo dài 50 giây . Ngoài ra, trong các hoạt động tuyên truyền, Lưu Gia Linh còn hào hứng tuyên bố nếu có kịch bản hay, cô sẵn sàng hy sinh diễn "nude". Sự kết hợp của cặp đôi tài năng này đã giúp phim thu về hơn 650 triệu NDT doanh thu phòng vé tính riêng tại thị trường Trung Quốc, trở thành phim chiến thắng vẻ vang nhất trong mùa phim Tết năm 2010.


Lưu Gia Linh trong Hãy Để Đạn Bay



Nói về cảnh nóng thì "xui nhất" là Lý Băng Băng. Do yêu cầu của việc tuyên truyền thế nên dù luôn xuất hiện với hình tượng trang nhã nhưng Lý Băng Băng vẫn bị lợi dụng các cảnh tương đối "hở hang" trong phim Phong Thanh, Địch Nhân Kiệt, Tuyết Hoa Bí Phiến để tạo nên sự chú ý khi quảng bá phim. Ngoại trừ Phong Thanh thì các cảnh nóng trong các phim còn lại của Lý Băng Băng chỉ thuộc vào dạng "cưỡi ngựa xem hoa" chứ cũng chả "táo bạo" là bao.

 

Địch Nhân Kiệt


Phong Thanh


Tuyết Hoa Bí Phiến

Và không phải cứ "nóng" là "cháy vé"

Từ bộ phim Dị Không Nguy Tình đến Đêm Kinh Hồn, Đường Nhất Phi được biết đến với những cảnh nóng bỏng trong phim kinh dị, cả hai bộ phim đều lấy "cảnh hot" để câu khách. Tuy nhiên doanh thu lại chỉ đạt vài triệu NDT. Rõ ràng, sức hấp dẫn của phim vẫn phải kể đến nội dung, kịch bản phim và sức hút của diễn viên tham gia. Thế mới biết, không phải ai "cởi" thì cũng đều có hiệu quả nơi phòng vé.




Đường Nhất Phi và bạn diễn Phùng Đức Luân

Trong khi đó, Trương Bá Chi khi tham gia phim Vô Cực, dù chỉ lấy chi tiết một cảnh "thoát y" của cô để quảng bá phim nhưng lại giúp cô thu về 190 triệu NDT doanh thu phòng vé và nhận được  nhiều lời khen của mọi người về tác phẩm này.

Chia sẻ