Một số thực đơn giảm cân chuẩn Eat Clean gây bất ngờ từ công thức tới cách làm được HLV "bật mí"

Không chỉ tiết lộ từng thực đơn giảm cân bao gồm những thực phẩm gì, HLV Hana Giang Anh còn cụ thể cách làm để bạn dễ dàng thực hiện.

Giảm mỡ tăng cơ là một hành trình dài của mỗi người tập gym. Muốn đạt hiệu quả như mong đợi thì bên cạnh chế độ tập luyện bền bỉ, bạn phải có chế độ ăn uống đúng chuẩn. Do đó, thực đơn giảm cân là vấn đề không thể thiếu. Nhưng ăn thế nào để vừa giảm mỡ lại tăng cơ, trong khi ăn vẫn ngon miệng thì không phải ai cũng biết cách.

Hôm nay, HLV Hana Giang Anh (HN) sẽ hướng dẫn chúng ta cách làm một số thực đơn giảm cân để vừa giảm mỡ tăng cơ lại vừa ăn uống ngon miệng. Làm theo những hướng dẫn dưới đây và bạn sẽ nhanh chóng bắt kịp với chế độ ăn kiểu Eat Clean một cách dễ dàng nhé!

Một số thực đơn giảm cân chuẩn Eat Clean gây bất ngờ từ công thức tới cách làm được HLV bật mí - Ảnh 1.

Bạn cần bánh mì đen, thịt bò️, rau xà lách, cà chua, bơ, dầu ôliu (nếu có)️ và sốt mè rang.

Bạn xào thịt bò với tỏi với 1 lượng muối và tiêu vừa đủ rồi để nguội. Rửa sạch rau xà lách, cà chua, bơ.️ Thái nhỏ rau, cà chua và bơ vừa ăn rồi xếp vào hộp. Thêm vài quả ôliu, nho đen hoặc phô mai tùy chọn. Xếp thịt vào hộp cùng bánh mì đen. Thế là bữa trưa nhanh - gọn - nhẹ đủ chất mà vẫn giúp giảm cân đã hoàn thành.

Một số thực đơn giảm cân chuẩn Eat Clean gây bất ngờ từ công thức tới cách làm được HLV bật mí - Ảnh 2.

Banana oatmeal shake là món ăn nhẹ được Hana Giang Anh đặc biệt ưa chuộng trước khi đi tập.

Cắt chuối thành miếng nhỏ. Cho chuối (1-2 quả), yến mạch (2-3 thìa), sữa tươi không đường (80-100ml) và 1 thìa bột cacao vào xay trong máy xay sinh tố. Khi nhuyễn thì đổ ra cốc và thưởng thức.

Một số thực đơn giảm cân chuẩn Eat Clean gây bất ngờ từ công thức tới cách làm được HLV bật mí - Ảnh 3.

FIT BAR là một lựa chọn vô cùng tối ưu cho các nàng khi bận rộn nhưng vẫn muốn có một bữa phụ nhanh - gọn - nhẹ mà lại giúp cung cấp năng lượng, bổ sung protein hiệu quả.

Bạn cần chuẩn bị chuối (4 quả), các loại hạt (đập nhỏ nhưng không đập vụn), nho khô (2 thìa) và yến mạch. Bóc chuối ra bát và nghiền nát bằng dĩa. Đổ yến mạch, hạt đã đập nhỏ, nho khô vào bát đến khi hỗn hợp đặc, không bị chảy và trộn đều cho hòa quyện. Đổ hỗn hợp và dàn đều ra khuôn chữ nhật. Nướng trong lò ở nhiệt độ 175 độ C trong 15 phút. Để nguội rồi cắt thành miếng vừa ăn. Vậy là bạn có món ăn nhẹ cực hữu ích giúp no lâu, tăng năng lượng lại giúp giảm mỡ tăng cơ rồi nhé!

Một số thực đơn giảm cân chuẩn Eat Clean gây bất ngờ từ công thức tới cách làm được HLV bật mí - Ảnh 4.

Với bữa ăn nhẹ này, bạn chỉ cần chuẩn bị sữa chua (1 hộp), ngũ cốc tự chọn, gạo lứt rang, hoa quả sấy khô và hạt Chia.

Chỉ cần đổ sữa chua ra bát và đổ những nguyên liệu kia lên trên, trộn đều và thưởng thức, bạn sẽ có ngay bữa ăn nhẹ chuẩn Eat Clean cực tốt trên hành trình giảm cân của mình.

Một số thực đơn giảm cân chuẩn Eat Clean gây bất ngờ từ công thức tới cách làm được HLV bật mí - Ảnh 5.

Gạo lứt, trứng gà, thịt lợn, cà rốt, súp lơ xanh và dầu ôliu được làm khéo léo tạo thành món ăn ngon miệng gọn ghẽ trên một chiếc đĩa.

Gạo lứt ngâm trước khi nấu rồi bỏ nồi áp suất nấu như cơm (tốt nhất là nên ngâm từ tối hôm trước). Sơ chế và rửa sạch cà rốt, súp lơ, xắt miếng vừa ăn rồi đem luộc/hấp. Đảo thịt chín trước rồi cho ít cà rốt đã thái nhỏ và cơm gạo lứt đã nấu chín. Đảo chín cùng nhau rồi nêm tí gia vị vừa ăn. Đập trứng ra bát và đánh tan, thêm chút gia vị. Bắc chảo lên bếp, cho dầu ôliu (loại dùng để nấu nướng ý nha) rồi cho trứng vào chiên. Khi thấy trứng gần chín thì cho cơm gạo lứt đã đảo chín vào 1/2 phần trứng đang chiên. Lật nửa còn lại để trứng bọc cơm là được. Bạn nhanh chóng có được bữa ăn trưa giảm cân ngon miệng.

Một số thực đơn giảm cân chuẩn Eat Clean gây bất ngờ từ công thức tới cách làm được HLV bật mí - Ảnh 6.

Bỏ chuối, yến mạch và trứng vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Bạn bắc chảo lên bếp, cho hỗn hợp vừa rồi rán với tùy hình dạng (có thể chọn rán bằng dầu ô liu hoặc không), rắc chút hạt chia và ăn cùng mật ong. Bữa sáng chuẩn Eat Clean của bạn đã sẵn sàng.

Một số thực đơn giảm cân chuẩn Eat Clean gây bất ngờ từ công thức tới cách làm được HLV bật mí - Ảnh 7.

Người giảm cân vẫn có thể ăn gà cuộn phô mai, tại sao không?

Bạn cần chuẩn bị ức gà (400gram), phô mai Mozzarella, ớt chuông, cà chua, muối, tiêu và dầu ôliu. Giã phần ức gà bằng sống dao và dàn mỏng lên 1 miếng màng bọc thực phẩm đến khi đạt độ mỏng khoảng 5mm rồi rắc muối tiêu 1 lượng vừa phải đều khắp miếng thịt. Cắt hạt lựu ớt chuông và cà chua. Xếp lần lượt phô mai rồi đến ớt chuông, cà chua đã cắt nhỏ. Cuộn chặt tay thành từng cuộn lớn. Bạn xếp các cuộn gà vào khay nướng đã phủ giấy bạc. Rưới đều khoảng 3-4 thìa dầu ôliu lên các cuộn gà và nướng với 200 độ C trong khoảng 25-30 phút là được. Ăn để giảm cân như này ai lại kêu khổ?

Một số thực đơn giảm cân chuẩn Eat Clean gây bất ngờ từ công thức tới cách làm được HLV bật mí - Ảnh 8.

Với 5 thìa bột yến mạch, 1-2 quả chuối, 1 quả trứng gà, 50ml sữa không đường và mật ong tùy thích là bạn đã nhanh chóng có được bữa ăn giàu năng lượng giúp giảm cân này.

Chuối tán nhuyễn hoặc cắt lát. Trộn tất cả nguyên liệu nêu trên vào cùng với chuối. Đổ tất cả vào máy xay nhuyễn. Làm nóng chảo chống dính, sau đó đổ từng muôi hỗn hợp vào, để lửa nhỏ để bánh sẽ không cháy và ăn ngon miệng hơn.

Chia sẻ
Đọc thêm