Một bé trai bị Jetstar Pacific bỏ rơi

Theo Dân Việt,
Chia sẻ

Không có tên trong danh sách dù đã mua vé khứ hồi TPHCM - Đà Nẵng, một bé trai 13 tuổi đã buộc phải ở lại sân bay một mình.

Ngày 5.6, bà Vũ Thị Châu - mẹ cháu Nguyễn Vũ Gia Huy, sinh 5.5.1998, cư trú tại quận Cái Răng, TP.Cần Thơ bức xúc phản ánh với phóng viên Dân Việt về việc con mình bị… bỏ rơi tại sân bay. Bà nói sẽ kiện Jetstar Pacific ra tòa nếu vụ việc không được giải quyết thỏa đáng.

Theo trình bày của bà Châu, cháu Huy đi du lịch cùng người thân ở Đà Nẵng và đã mua vé máy bay khứ hồi của Hãng Jetstar Pacific tuyến TP.HCM - Đà Nẵng (ngày 31.5) và Đà Nẵng - TP.HCM (ngày 3.6).

Được biết, để cháu Huy được lên máy bay, theo yêu cầu của Cơ quan An ninh Hàng không, cha mẹ cháu đã phải cùng ký tên làm giấy ủy quyền (có xác nhận của chính quyền địa phương). Theo đó, dì ruột của cháu - bà Vũ Thị Loan, sẽ có trách nhiệm giám hộ cháu trong 2 chuyến bay của hãng Jetstar Pacific.

Ảnh minh họa.

Trưa 3.6, lúc ở sân bay Đà Nẵng làm thủ tục để chuẩn bị lên máy bay về TP.HCM trong chuyến bay BL 593 - khởi hành lúc 11 giờ 45, cháu Huy cùng dì mới té ngửa khi được hãng hàng không Jetstar Pacific thông báo là cháu không có tên trong danh sách hành khách. Sau khi kiểm tra, người có trách nhiệm của Jetstar Pacific tại Đà Nẵng đã thừa nhận là do bị… lỗi hệ thống của hãng nên cháu Huy không có tên trong danh sách hành khách.

Trước tình huống bất ngờ trên và lại sát giờ khởi hành, nên bà Loan và những người thân đi cùng cháu Huy hết lời năn nỉ. Tuy nhiên, cháu Huy vẫn bị buộc phải ở lại sân bay Đà Nẵng chờ chuyến bay sau với lý do… không có vé (?). Không thể đổi vé chuyến bay sau nên bà Loan và những người khác trong gia đình đành phải để cháu Huy một mình ở lại sân bay Đà Nẵng chờ đến chuyến bay lúc 19 giờ 10, từ Đà Nẵng về TP.HCM.

Bà Châu cho biết: Khi biết chuyện, tôi đã gọi điện thoại cho con và yêu cầu Huy chuyển máy để nói chuyện với nhân viên có trách nhiệm của hãng Jetstar Pacific tại sân bay Đà Nẵng. Nhưng đã không ai nghe máy.

Bà Loan - dì của cháu Huy, bức xúc nói: "Đoàn chúng tôi đi gồm 7 người, tất cả đều mua vé khứ hồi thì tại sao đến giờ cuối, cháu tôi lại bị bỏ rơi?”. Còn bà Châu thì phẫn nộ: "Đặt trường hợp con họ bị bỏ rơi như thế, họ sẽ làm gì? Ai sẽ bù đắp những tổn thất tinh thần cho con tôi và gia đình tôi? Nếu Jetstar Pacific không xử lý rõ ràng chuyện này, tôi sẽ kiện Jetstar Pacific ra tòa".
 
 
Jetstar Pacific đã trình bày chi tiết sự việc như sau:
 
“Chiều 3.6, Jetstar Pacific có nhận được thông tin phản ánh của chị Vũ Thị Châu về việc hành khách Nguyễn Vũ Gia Huy - 13 tuổi, không được làm thủ tục trên chuyến bay BL593 tại sân bay Đà Nẵng, khởi hành lúc 11 giờ 45 phút.
 
Sau khi nhận được phản ánh từ chị Vũ Thị Châu - mẹ của Nguyễn Vũ Gia Huy, đại diện Jetstar Pacific đã gửi lời xin lỗi đến gia đình chị Châu và khẩn trương yêu cầu các bộ phận liên quan kiểm tra toàn bộ sự việc, đồng thời triển khai dịch vụ hỗ trợ đặc biệt dành cho trẻ em đi một mình đối với hành khách Nguyễn Vũ Gia Huy.
 
Ngay trong chiều 3.6, hành khách Nguyễn Vũ Gia Huy được Jetstar Pacific tổ chức đón từ người nhà tại sân bay Đà Nẵng, hỗ trợ làm thủ tục để lên đi trên chuyến bay BL597 cất cánh lúc 19 giờ 30. Sau khi máy bay đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, tiếp viên chuyến bay đã bàn giao cháu Huy cho Đội phục phục vụ hành khách Jetstar Pacific, đưa ra sân bay và giao tận tay cho anh Sơn - bố của cháu Huy.”
 
Sau khi tiến hành kiểm tra, nhà cung cấp dịch vụ hàng không này cũng thẳng thắn nhận lỗi thuộc về nhân viên của hãng đã gây ảnh hưởng đến hành khách.
 
Sự việc này đã được Ban lãnh đạo Jetstar Pacific thông báo đến tất cả các đầu sân bay để chấn chỉnh, nghiêm khắc rút kinh nghiệm để tránh xảy ra các trường hợp tương tự. Ban Lãnh đạo Jetstar Pacific cho biết sẽ tiến hành họp, làm rõ trách nhiệm của cá nhân liên quan để có hình thức kỷ luật cụ thể.
 
Chia sẻ