Mô hình nhà vệ sinh "có một không hai" xuất hiện tại thành phố Hồ Chí Minh

Saga,
Chia sẻ

Một mô hình nhà vệ sinh công cộng đặt tại trung tâm thương mại VINCOM Đồng Khởi – thành phố Hồ Chí Minh – khiến hàng trăm người tò mò và xếp hàng "trải nghiệm thử."

Hưởng ứng ngày Nhà vệ sinh thế giới 19/11, nhãn hàng VIM tiến hành lắp đặt mô hình nhà vệ sinh công cộng “có một không hai” tại nhiều địa điểm sầm uất, hiện đại, thu hút nhiều sự chú ý của người qua lại. Vincom Đồng Khởi đã chung tay cùng VIM trong hoạt động ý nghĩa này, trở thành địa điểm đầu tiên lắp đặt mô hình nhà vệ sinh công cộng bí ẩn. Ngày đầu tiên của chiến dịch cho dù trời khá nắng gắt và có mưa, nhưng vẫn có hơn 100 người Việt Nam và nhiều khách nước ngoài hào hứng tham gia, thậm chí còn xếp hàng chờ tới lượt “dùng thử”. Vậy “sức hút” của buồng vệ sinh công cộng này là gì?

Khách bộ hành đang xếp hàng để chờ tới lượt mình “trải nghiệm”

Ngay từ hình dáng bên ngoài, mô hình nhà vệ sinh hút nhiều ánh mắt tò mò nhờ thiết kế bốn mặt là gương sáng loáng, nổi bật.

Mô hình nhà vệ sinh với bốn mặt là gương thu hút các bạn trẻ tới trải nghiệm

Và có cả nhiều du khách nước ngoài không giấu nổi sự tò mò trước nhà vệ sinh này

Nhưng sự sáng tạo đầy bất ngờ lại nằm ở bên trong căn buồng vuông vức, nhỏ gọn ấy. Khi bước vào trong, bạn sẽ bất ngờ nhận ra vách của nhà vệ sinh được làm bằng các tấm gương một chiều cực lớn, người bên trong có thể nhìn xuyên các tấm kính để thấy được khung cảnh bên ngoài với nhiều người qua lại, đôi lúc còn ghé sát mắt vào vách kính nhòm ngó xem có gì bên trong không, rồi bàn tán chỉ trỏ. Liệu lúc đó, bạn còn muốn “giải quyết nỗi buồn cá nhân” khi bị xâm phạm đến không gian riêng tư như vậy?

Một cậu bạn dũng cảm vào thử nhà vệ sinh “nhìn xuyên thấu”
 
Suốt một ngày, lúc nào nhà vệ sinh cũng có “khách” ghé thăm

Mô hình sáng tạo này nhằm giúp người thành thị trải nghiệm cảm giác của những người vùng nông thôn khi họ không có điều kiện để xây nhà vệ sinh và phải đi vệ sinh lộ thiên. Đó là cảm giác bất tiện, bất an khi đáng ra họ phải được hưởng không gian riêng tư, kín đáo để “giải quyết”; thì thay vào đó, họ lại có cảm giác nơm nớp lo lắng, không đủ tiện nghi và an toàn, gây ảnh hưởng tới tâm lý rất nhiều. Đặc biệt là với phụ nữ, vốn là phái yếu nhạy cảm, việc sử dụng nhà vệ sinh lộ thiên làm tăng nguy cơ chịu sự quấy rối của kẻ xấu rình rập.

Sự ngỡ ngàng của một vị khách khi vừa được trải nghiệm nhà vệ sinh nhìn xuyên thấu

Những vị khách nước ngoài cũng tỏ ra bất ngờ khi được trải nghiệm cảm giác bất an mà nhà vệ sinh xuyên thấu mang lại

Hiện đang có 1 tỷ người đang phải đối mặt với thực trạng này hàng ngày, khiến cuộc sống của họ mất dần đi sự an toàn và bản thân họ cũng bị ảnh hưởng tới sức khỏe do tiếp xúc với những nhà vệ sinh lộ thiên thiếu sạch sẽ. Như vậy trên toàn thế giới, cứ 7 người thì có 1 người không được sử dụng phòng vệ sinh an toàn đúng chuẩn, đây là một con số đáng báo động. Bằng cách tham gia các sự kiện của VIM và chia sẻ thông điệp này đến mọi người với hashtag #toilets4all, #vimvietnam bạn đã cùng VIM, Unicef và quỹ Unilever Foundation chung tay vào hành trình xây dựng nhà vệ sinh sạch sẽ đúng chuẩn cho những người dân đang thiếu thốn. Mục đích cuối cùng của chương trình là đến năm 2030 mọi người trên toàn cầu sẽ có được nhà vệ sinh đạt chuẩn (#toilets4all)

Các bé tỏ ra thích thú với buồng vệ sinh gương nhưng sau đó lại thấy ngại ngùng khi phát hiện về bí mật “nhìn xuyên thấu”

Ngày 15/11, một mô hình toilet trong suốt đặc biệt nữa đã được lắp đặt tại Nhà Văn Hóa Thanh Niên ở quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Hành trình tăng nhận thức của người thành thị về tình trạng vệ sinh ở những vùng nông thôn của VIM vẫn còn tiếp tục. Trong tuần sau, sẽ có thêm nhiều địa điểm khác được lắp đặt buồng vệ sinh bí ẩn. Hãy tới trải nghiệm mô hình toilet trong suốt và cùng chia sẻ thông điệp #toilets4all, #vimvietnam đầy ý nghĩa này.

Để biết thêm thông tin về chương trình, xin truy cập vimvietnam.vn

Chia sẻ