Mobile Air chỉ là một “con cừu đen” ở khu thương mại Sim Lim
“Có gần 500 nhà bán lẻ tại khu thương mại Sim Lim, và có khoảng 10 “con cừu đen” trong số này”, đó là phát biểu của ông Raymond Chua, chủ tịch Hội đồng quản lý Sim Lim trong cuộc họp báo ngày 7/11/14.
Phó chủ tịch Sim Lim, ông KwekThengSwee nói thêm rằng họ đã tìm kiếm tư vấn pháp lý để xem liệu họ có thể kiện những "con cừu đen" làm xấu hình ảnh khu thương mại Sim Lim hay không, nhưng đến nay họ vẫn chưa làm được vì luật không cho phép.
Lý giải về lý do có những hành động sai trái của những đơn vị bán lẻ như báo chí đã đưa tin trong thời gian qua, ông Kwek cho biết: "Cạnh tranh là khốc liệt đối với lĩnh vực thương mại điện tử. Sản phẩm liên tục thay đổi cũng là một áp lực. Một số nhà bán lẻ không thể chịu đựng được áp lực này nên ra nghĩ ra những phương pháp bán hàng vô đạo đức như vậy để xử lý tình hình.
Chúng tôi rất thất vọng khi tại Singapore, một nơi luật pháp nghiêm minh, lại có những con cừu đen tồn tại và chúng tôi không thể loại bỏ những cửa hàng bán lẻ vô đạo đức sau những sự kiện gần đây. Nếu chính phủ có thể giúp chúng tôi, chúng tôi có thể là một thiên đường mua sắm".
Có khoảng 500 nhà bán lẻ ở khu thương mại Sim Lim, nhưng chỉ có khoảng 10 "con cừu đen" trong số này
Đối với cửa hàng Mobile Air, vừa gây nên sự phẫn nộ của công chúng Singapore khi bắt chẹt vị du khách Việt Nam, ông Chua cho biết họ đã nhận được liên lạc của chủ sở hữu cửa hàng nói trên. Chủ sở hữu cho biết họ không biết Mobile Air đã thuê cửa hàng của họ vì hợp đồng thực hiện qua một bên trung gian thứ ba, họ muốn chấm dứt hợp đồng cho thuê với Mobile Air sau khi nghe câu chuyện trên nhưng họ không được làm như vậy.
Bên cạnh việc làm việc với Hiệp hội người tiêu dùng Singapore (CASE), đội ngũ quản lý Sim Lim cho biết họ đã nỗ lực đầu tư khu thương mại rất nhiều để nâng cao chất lượng dịch vụ tại đây như tổ chức các chương trình khuyến mãi, xây lối đi kết nối với tàu điện ngầm, nâng cấp ánh sáng trung tâm và điều hòa không khí… "Những 'con cừu đen' đã phá hủy tất cả những điều này và chúng tôi cảm thấy như chúng tôi đã lãng phí thời gian. Chúng tôi nên thay đổi trọng tâm sang các chương trình khuyến mãi nhằm nâng cao tiêu chuẩn dịch vụ", ông Kwek nói.
Kênh NewAsia cho biết hai thành viên của nghị viện dự kiến sẽ nêu vấn đề này trong phiên họp quốc hội tiếp theo và yêu cầu cảnh sát có thể hỗ trợ thêm. Một thành viên nghị viện đã yêu cầu các quản lý thu thập chứng cứ của các nhà bán lẻ không đúng tiêu chuẩn.
Tổng cục Du lịch Singapore (STB) đang ráo riết tìm hiểu sự việc anh Thoại - 1 du khách người Việt bị "bẫy" mua iPhone với giá cao tại cửa hàng Moblie Air nằm trong khu thương mại Sim Lim. Trưởng đại diện STB, khu vực Việt Nam - Campuchia - Lào, ông Glenn Koh, cho biết STB đang quan sát rất cẩn trọng với các nhà bán lẻ có hành động làm ảnh hưởng danh tiếng của Singapore. Cơ quan này sẽ có những động thái cứng rắn hơn trong quyền hạn cho phép theo Điều luật Bảo vệ người tiêu dùng khi phát hiện những hành vi gian lận. Ông cũng khẳng định, sự cố xảy ra tại cửa hàng Mobile Air chỉ là hành động của một vài người buôn bán bất chính, hoàn hoàn không đại diện cho văn hóa kinh doanh bán lẻ ở Singapore. |
Theo Channel News Asia