MC livestream mỉa khách hàng nghèo, không có não, kênh bán trực tuyến lao đao

Nhật Thùy / VTC News,
Chia sẻ

Vụ MC nổi tiếng la hét, chửi mắng khách khi livestream, bảo khách "hãy dùng não" khiến kênh bán hàng trực tuyến mất 700.000 người theo dõi chỉ trong 4 tiếng.

Tianquan - người dẫn chương trình nổi tiếng trên kênh Dong Fang Zhen Xuan chuyên bán hàng trực tuyến ở Trung Quốc - gần đây phải đối mặt với phản ứng dữ dội trên mạng xã hội vì thái độ khinh rẻ khách hàng, ám chỉ rằng họ quá nghèo để mua một chiếc bánh.

Khi một khách hàng hỏi về hạn sử dụng của miếng lòng đỏ trứng, Tianquan đáp rằng những người thắc mắc về hạn sử dụng của sản phẩm giá 39,9 nhân dân tệ (135 nghìn đồng) này có lẽ không đủ khả năng mua được nó bằng tiền lương hàng ngày.

Cơn phẫn nộ của khách hàng đối với Tianquan càng gia tăng trong buổi phát sóng trực tiếp vào ngày 15/12, khi anh tiếp tục chế nhạo người xem bằng lời mỉa mai chua chát: "Người xem của chúng tôi rất có văn hóa. Dù chúng tôi phải chặn nhiều bình luận chỉ trích nhưng họ vẫn tìm cách diễn đạt khác. Tôi thực sự ngưỡng mộ điều đó".

MC này tức giận, liên tục la hét, ném điện thoại xuống trong buổi phát sóng trực tiếp và hét to với khách hàng: "Hãy dùng não đi. Nhiều sản phẩm của chúng tôi được bán lỗ, nếu bạn không muốn hủy hoại chúng tôi thì hãy tiếp tục mua".

MC livestream mỉa khách hàng nghèo, không có não, kênh bán trực tuyến lao đao - Ảnh 1.

Bảo khách hàng hãy dùng não để mua hàng, MC bị chỉ trích dữ dội. (Ảnh: Baidu)

Cách bán hàng của nam MC này bị công chúng so sánh với một nhân vật từng gây tranh cãi vào tháng 9 là Li Jiaqi - người được gọi là “vua son môi”. Li Jiaqi cũng chế nhạo khách hàng không đủ tiền mua một cây bút chì kẻ mày trị giá 79 nhân dân tệ (269 nghìn đồng). “Đôi khi bạn nên suy ngẫm tại sao lương của mình không tăng. Có phải vì bạn không làm việc chăm chỉ?", Li Jiaqi nói mỉa khách.

Hành động chửi bới, xúc phạm khách hàng của Tianquan đã khiến người xem đồng loạt "quay lưng", kênh Dong Fang Zhen Xuan mất 700.000 người theo dõi chỉ trong vòng 4 giờ.

Sau đó, công ty xin lỗi với khách hàng và thông báo đình chỉ hoạt động phát sóng trực tiếp của Tianquan trong 3 tháng. Ngay ngày hôm sau, Tianquan cũng lên tiếng xin lỗi vì lời nói thô lỗ của mình: “Những nhận xét quá mức và hành động không phù hợp của tôi trong buổi trực tiếp tối qua đã tạo ra trải nghiệm mua sắm khó chịu. Tôi đã không kiểm soát được cảm xúc của mình và thiếu những phẩm chất cơ bản cần thiết cho một người dẫn chương trình phát trực tiếp.Tôi chân thành xin lỗi và chấp nhận những lời chỉ trích của mọi người".

Tuy nhiên, lời xin lỗi này không làm xoa dịu cơn phẫn nộ của cộng động mạng. Họ cảm thấy bị tổn thương tinh thần khi bị Tianquan xúc phạm: "Có cảm giác như tôi đang tiêu tiền để tài trợ cho một lãnh chúa”; "Người tiêu dùng muốn mua sản phẩm chứ không phải tham dự các cuộc họp, nghe bài giảng hoặc xem ai đó ném điện thoại; châm biếm và đối đầu trước máy quay là điều trẻ con và lố bịch"; "Khách hàng là thượng đế, bị đối xử thế này mà vẫn còn mua hàng cho họ sao?"...

MC livestream mỉa khách hàng nghèo, không có não, kênh bán trực tuyến lao đao - Ảnh 2.

Tianquan xin lỗi khách hàng vào ngày hôm sau. (Ảnh: Baidu)

Gần đây, kênh Dong Fang Zhen Xuan từng rơi vào tình trạng hỗn loạn do tranh chấp giữa đội ngũ biên tập với Dong Yuhui - một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, làm công việc phát sóng trực tiếp. Dong Yuhui nổi tiếng với phong cách văn chương trong các bài thuyết trình sản phẩm, nhưng sau đó nhóm biên tập của công ty bóc mẽ rằng những câu thoại hoa mỹ của anh đều là kịch bản họ viết.

Tiết lộ này bị người hâm mộ coi là sự phản bội, dẫn đến phản ứng dữ dội đối với kênh Dong Fang Zhen Xuan và kết quả là khách hàng "quay lưng" ủng hộ các đối thủ cạnh tranh.

 (Nguồn: SCMP)

Chia sẻ