MB Bank lên tiếng sau sự cố lỗi hệ thống, khách hàng "lợi dụng" tiêu xài, mua xế sang 15 tỷ

Minh Ngọc,
Chia sẻ

Theo thông tin mới nhất từ MB Bank, trong ngày 8/1/2020, một số khách hàng cá nhân sử dụng thẻ rút/thanh toán/chi tiêu vượt quá số dư/hạn mức thẻ của MB cấp cho khách hàng.

Nguồn tin xác nhận, ngay sau khi phát hiện sự việc, phía ngân hàng đã thực hiện phong toả tài khoản thẻ của nhóm khách hàng này và yêu cầu hoàn trả các khoản đã chi tiêu vượt hạn mức theo đúng quy định pháp luật. 

Theo đại diện ngân hàng, sự cố trên không gây ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị và tài sản của các khách hàng khác tại ngân hàng này.

Sự cố khách lợi dụng lỗi hệ thống tranh thủ tiêu xài, mua cả Maybach S600 15 tỷ không ảnh hưởng đến MB Bank - Ảnh 1.

Thông tin được cho là từ ngân hàng

Ngày 8/1, trên mạng xã hội xôn xao thông tin MB Bank thiệt hại hàng trăm tỉ chỉ sau 1 đêm khiến nhiều khách hàng của ngân hàng này không khỏi lo lắng.

Một người dùng ngân hàng MB đăng tải đoạn tin nhắn từ ngân hàng, thông báo thẻ bị khóa do nghi ngờ phát sinh giao dịch gian lận/giả mạo. 

Thông báo từ ngân hàng

Thông báo từ ngân hàng

Không lâu sau đó, một số người cho biết, phía ngân hàng cũng đã gửi tin nhắn và sửa lỗi lập tức.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội, gọi tắt là Ngân hàng Quân đội, viết tắt là MB, là một ngân hàng thương mại cổ phần của Việt Nam, một doanh nghiệp trực thuộc Bộ Quốc phòng.

Các cổ đông chính của Ngân hàng Quân đội là Viettel, Tổng Công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước, Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn. Ngoài dịch vụ ngân hàng, Ngân hàng Quân đội còn tham gia vào các dịch vụ môi giới chứng khoán, quản lý quỹ, kinh doanh địa ốc, bảo hiểm, quản lý nợ và khai thác tài sản bằng cách nắm cổ phần chi phối của một số doanh nghiệp trong lĩnh vực này.

Chia sẻ