Lỡ hỏi 1 câu "cho xem hình thật bên bạn bán", cô gái bị chủ shop online nhắn tin cực gắt: "Mua hàng có não 1 tí đi"
Mỗi lần mua hàng rồi gặp đúng shop online thích "cà khịa" hoặc chẳng may "mát tính", bạn sẽ nhận ra sự thật cay đắng rằng hiện tại khách hàng chẳng còn là Thượng đế nữa, bởi chủ shop giờ mới là bề trên cơ.
Mua hàng online thực sự là một cuộc chiến may rủi mà phần lớn, khách hàng luôn là người nhận lấy phần cay đắng. Nhận hàng không như ý đã tức lắm rồi nhưng đôi khi, thái độ lồi lõm của một số shop mới chính là điều khiến nhiều người "phát điên" và quyết tâm "cạch mặt" không bao giờ mua hàng nữa.
Mới đây, màn bóc phốt thái độ "mẹ thiên hạ" của một shop online chuyên bán khẩu trang đã nhận được nhiều sự chú ý của dân mạng.
Chuyện là cô gái có nickname T.H đang cần mua khẩu trang y tế cho bản thân và gia đình dùng. Trong một lần lượn lờ trên mạng, cô bạn tìm ra shop bán khẩu trang y tế này. Tuy nhiên, vì để khẳng định hàng giống mẫu quảng cáo, cô gái có đề cập chủ shop online cho mình xem "ảnh thật" của mặt hàng này.
Màn "chào hỏi" có phần khá căng thẳng giữa chủ shop và khách mua khẩu trang.
Tuy nhiên, đáp lại khách, chủ shop lại có thái độ khá "khó đỡ" khi hỏi ngược lại khách: "Kia là hình giả hả bạn?", khi khách khẳng định mình không có ý đó thì chủ shop càng được đà gay gắt: "Thế sao còn đòi xem hình thật?; Người ta đăng thế nào thì người ta bán thế, sao các bạn cứ đòi xem hình thật? Nói thì lại bảo mất lịch sự, nhưng hãy là người mua hàng có não 1 tí".
Quá bức xúc, người mua hàng cũng "bật" lại chủ shop khi cho rằng, là chủ cũng phải đặt mình vào vị trí của khách hàng để thông cảm thì lại nhận được câu đáp trả: "Bạn não thế!".
Tiếp sau đó, chủ shop này còn "cà khịa" người mua bằng cách hỏi ngược lại và nằng nặc yêu cầu khách: "Cho mình xem ảnh của bạn".
Màn đối đáp khá ức chế này kết thúc khi khách không mua được hàng còn lây thêm tâm trạng ức chế còn chủ shop cũng chẳng bán được chiếc khẩu trang nào.
Câu chuyện ngược đời này khiến dân tình đồng loạt chào thua. Ai nấy đều thắc mắc không biết tư duy của chủ shop online kia thực sự là gì và rằng với thái độ cùng lý lẽ bán hàng như vậy, không hiểu sao shop vẫn còn tồn tại đến hôm nay.
- "Ôi thế từ nay chắc mình cạch không dám inbox hỏi giá hay hỏi xin ảnh thật ở shop nào nữa, sợ hỏi xong bắt cho xem ảnh của mình thì chết".
- "Chủ shop tới tháng à? Sao suy nghĩ kiểu kì cục thế nhỉ?".
- "Ủa, bây giờ bán hàng sai tùm lum ra, không xin ảnh thật rồi lúc nhận hàng lại bị lừa thì sao nhỉ? Chủ shop nói có cho kiểm hàng cũng ok, nhưng thà xem trước, ưng thì mua không ưng thì thôi còn đỡ được khoản hoàn hàng về cho chủ shop nếu hàng nhận không giống còn gì. Có lẽ shop đang ế nên hơi quạu xíu nhé, các bạn thông cảm!".
Tuy nhiên, số khác lại cho rằng: "Mình thấy người bán cũng không vừa mà người mua cũng hơi sai. Lẽ ra bạn không nên đôi co làm gì, nếu thấy khó khăn trong việc xem ảnh thật thì thôi, khỏi mua. Còn nếu vẫn muốn mua, yêu cầu shop cho kiểm hàng trước khi nhận, hợp lý thì lấy không thì hoàn hàng".
Nhanh chóng, rất nhiều luồng ý kiến trái chiều đã được đưa ra trong tình huống gây tranh cãi này. Người thì cho rằng có thể shop bị quá nhiều người đòi xem ảnh thật của mặt hàng này đâm ra ức chế, vì shop cũng đã bảo sẽ cho khách được xem hàng trước khi nhận rồi. Người thì cho rằng đã bán hàng mà lại có thái độ như vậy thì tốt nhất nên dẹp luôn tiệm.