Kim Soo Hyun có thể sẽ phải bồi thường hơn 421 tỷ

Hà Phương,
Chia sẻ

Sau vụ ồn ào liên quan tới Kim Sae Ron, Kim Soo Hyun đang phải đối mặt với làn sóng tẩy chay từ các nhãn hàng.

Kim Soo Hyun hiện đang bị cuốn vào vòng xoáy tranh cãi liên quan đến mối quan hệ với cố diễn viên Kim Sae Ron.

Việc nam tài tử chưa đưa ra phản hồi chính thức khiến nhiều nhãn hàng quay lưng, đồng thời đối mặt với nguy cơ phải trả khoản tiền phạt khổng lồ nếu sự việc tiếp tục leo thang.

Theo đó, Kim Soo Hyun đang là gương mặt đại diện cho 16 thương hiệu, bao gồm: Eider, Shabu Shabu All Day, Dinto, Homeplus, Shinhan Bank, Tous Les Jours, Cuckoo, Prada, Jo Malone London...

Vụ ồn ào của Kim Soo Hyun đã khiến giới quảng cáo chao đảo. Trong đó, K2 Korea và Shabu Shabu All Day do lo ngại thương hiệu bị ảnh hưởng nên đã gỡ bỏ toàn bộ hình ảnh của Kim Soo Hyun khỏi các kênh truyền thông của mình. Hãng mỹ phẩm Dinto cũng tạm dừng mọi hoạt động liên quan đến Kim Soo Hyun. Trong khi đó, CJ Foodville, đơn vị ký hợp đồng với Kim Soo Hyun làm đại diện cho Tous Les Jours từ tháng 9/2024, dự kiến sẽ không gia hạn hợp đồng khi kết thúc vào cuối tháng này.

Kim Soo Hyun có thể sẽ phải bồi thường hơn 421 tỷ- Ảnh 1.

Kim Soo Hyun có thể phải đối mặt với khoản bồi thường khủng từ hợp đồng quảng cáo

Nhờ danh tiếng vang dội tại Trung Quốc và Đông Nam Á, Kim Soo Hyun luôn nằm trong top những ngôi sao nhận thù lao quảng cáo cao nhất. Năm 2012, sau thành công của bộ phim "Vì sao đưa anh tới", nam tài tử được ước tính thu về 50 tỷ Won (khoảng 877 tỷ đồng) chỉ riêng từ quảng cáo, với mức cát xê khoảng 1 tỷ won/năm (khoảng 17 tỷ đồng).

Tháng 1/2025, Viện Nghiên cứu Danh tiếng Doanh nghiệp Hàn Quốc xếp hạng anh ở vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng giá trị thương hiệu, sau Byun Woo Seok, Son Heung Min, Lim Young Woong, aespa, Cha Eun Woo, BTS và Blackpink.

Theo nhiều người trong ngành quảng cáo dự đoán, với mức thù lao cao ngất ngưởng, khoản tiền bồi thường mà Kim Soo Hyun có thể phải đối mặt không hề nhỏ. Nếu tính theo mức cát xê hiện tại, Kim Soo Hyun có thể phải chi trả từ 16 - 24 tỷ Won (khoảng 280 - 421 tỷ đồng) tiền bồi thường cho 16 hợp đồng quảng cáo hiện tại.

Chia sẻ