Không cho hủy đặt căn biệt thự, chủ nhà Hàn Quốc ‘méo mặt’ với cặp đôi Trung Quốc
Một cặp đôi người Trung Quốc thuê căn biệt thự qua ứng dụng Airbnb ở Hàn Quốc đã bật bếp gas và mở vòi nước chảy liên tục suốt 25 ngày, để trả thù việc chủ nhà không chấp nhận cho họ hủy đặt phòng trước.
Cặp đôi không rõ danh tính được nói đã lãng phí 120 khối nước, để lại hóa đơn điện 116 USD và hóa đơn gas 730 USD, trang tin NetEase đưa tin.
Cặp đôi đã đặt một căn biệt thự riêng biệt ở thủ đô Seoul trong 25 ngày và thanh toán đầy đủ mà không nhìn giá thuê hay kiểm tra vị trí của ngôi nhà. Khi biết ngôi nhà nằm ở vùng ngoại ô, họ cho rằng vị trí đó quá bất tiện và muốn hủy đặt.
Tuy nhiên, chủ nhà từ chối vì việc đặt chỗ đã được xác nhận và thanh toán hoàn tất.
Cặp đôi sau đó hỏi người chủ xem trong nhà có camera giám sát hay không, và được biết không có camera nào bên trong.
Tức tối với chủ nhà, cặp đôi trả thù bằng cách bật hết vòi nước, đèn, đồ điện và bếp gas.
Họ đi chơi ở nhiều vùng khắp Hàn Quốc và vài ngày mới về biệt thự một lần, mỗi lần chỉ ở lại vài phút. Họ chỉ về đó 5 lần trong suốt 25 ngày thuê.
Sau khi cặp đôi trả nhà, chủ nhà không nhận thấy gì bất thường, cho đến khi công ty gas gọi điện để hỏi xem vì sao lượng gas sử dụng tăng đột biến. Khi đó, chủ nhà mới biết lượng nước tiêu thụ trong những ngày cặp đôi thuê cũng cao gấp 5 lần bình thường.
“Họ dùng 120 khối nước trong 5 ngày”, chủ nhà cho biết.
Sau khi cặp đôi trả nhà, thiệt hại mà họ để lại cho chủ nhà lên đến 1.570 USD.
Chủ nhà yêu cầu dịch vụ khách hàng của Airbnb hỗ trợ, nhưng công ty không nhận trách nhiệm trong vấn đề này.
Chủ nhà không tìm được cặp đôi vì họ đã rời khỏi Hàn Quốc, vì thế đành “ngậm đắng nuốt cay” trả hóa đơn.