Khi khách hàng đanh đá "cưỡi lên đầu" nhân viên bán hàng
Không hài lòng với nhân viên bán hàng, những khách hàng đanh đá không tiếc lời chửi bới, xúc phạm, thậm chí là ném đồ vào người bán. Thái độ quá đáng của những "thượng đế" lộng quyền này khiến dư luận không khỏi bức xúc.
Vào tháng 7 năm 2013, clip vợ chồng chửi như té nước vào mặt người bán hàng cũng khiến dư luận xôn xao.
Đoạn clip được một người chứng kiến ghi lại trong chợ thành phố Thái Nguyên. Trong đoạn băng ghi hình, người xem có thể nhìn thấy rõ hình ảnh của người nữ bán hàng mặc áo trắng tuổi còn trẻ đang đối đáp với người đàn ông đầu trọc và một phụ nữ mặc áo xanh, tóc cột đuôi ngựa. Xung quanh họ là nhiều người khác đứng xem.Người chồng cầm gương định phang cô bé bán hàng.
Câu chuyện bắt đầu từ việc đổi hàng đã mua của người phụ nữ mặc áo xanh. Cụ thể, chị này là người mua chiếc túi tại sạp hàng buổi chiều ngày 24/7. Nhưng sáng sớm 25/7, vì một số lý do không ưng nên chị tới sạp để đổi hàng lại nhưng người bán mặc áo trắng nói lại là trưa hoặc đầu giờ chiều thì mới đổi được, vì tâm lý người bán kiêng đổi buổi sáng. Nhưng người phụ nữ áo xanh nhất quyết đòi đổi cho bằng được vì chiều bận, không có thời gian đến chợ.
Thấy người bán kiên quyết không cho đổi, chị mua hàng mặc áo xanh lập tức chửi tục rồi về gọi chồng và người thân lên can thiệp. Điều đáng nói ở đây, sau khi người phụ nữ mặc áo xanh gọi chồng lên "nói chuyện" thì 2 vợ chồng không cần hỏi lý do, liên tục buông ra những lời chửi bới rất khó nghe với người bán chỉ đáng tuổi con, cháu mình.
Đặc biệt, ông chồng còn nói: "Bố mày có là chủ tịch thì tao cũng đ** sợ". Rồi tiếp tục dọa nạt: "Không lo, thích thì tí nữa tao cho dẹp cái sạp này luôn".
Bà vợ cầm đồ ném mặc kệ ai can thì không quan tâm
Người vợ sau khi có chồng tham gia giải quyết lại càng hung hăng, tiếp tục chửi người bán là con này, con nọ và lấy hàng ném cô bé bán hàng. Thậm chí ông chồng còn cầm gương đòi phang cô gái.
Sau khi đoạn clip được tung lên, cư dân mạng rất bức xúc vì giữa thanh thiên bạch nhật, không ngờ lại có vợ chồng dùng những ngôn từ khó nghe chửi bới cô gái đáng tuổi con, cháu mình. Hành động và lời nói của 2 vợ chồng thực sự là vô cùng ngông cuồng, coi thường pháp luật.
Cư dân mạng mới đây đã vô cùng xôn xao vì đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một khách hàng mắng liên tiếp khiến nữ nhân viên bán hàng khóc lóc, thậm chí phải quỳ xuống xin lỗi.
Đoạn
clip dài 1 phút 39 cho thấy tại siêu thị bán đồ mẹ và bé ở Hà Nội, khi
khách hàng yêu cầu mua nước rửa bình sữa thì nữ nhân viên đưa nhầm thành
nước xả vải. Điều này khiến khách hàng là nữ giới, ăn mặc lịch sự kiểu
công sở rất tức giận và đưa ra những lời mắng chửi. Đỉnh điểm của sự
việc là nữ nhân viên đã quỳ xuống để xin vị khách không gọi giám đốc bán
hàng.
Qua đối thoại trong video thì nữ nhân viên mắc lỗi trông hiền lành và mới vào làm ở siêu thị này, còn nữ khách hàng cao ráo và ăn mặc rất lịch sự nhưng không khác gì sư tử Hà Đông.
Nhân viên cửa hàng quá sợ hãi nên quỳ xuống xin khách hàng tha thứ. Ảnh cắt từ clip.
Có lý do để vị khách hàng nổi giận vì nhân viên đã mắc sai lầm khi đưa nhầm nước rửa bình sửa cho trẻ em thành nước xả vải. "Nếu con cháu tao mà uống xong có bị làm sao thì mày có đền được không?" - đây được xem là lời mắng mỏ nhân viên hợp lý.
Tuy vậy, những câu nói khác hay thái độ khi la hét nhân viên của cô ta lại khiến người xem video cảm thấy khó chịu, thậm chí bức xúc. Điển hình là: "Mày không đủ tư cách nói chuyện với tao nghe chưa, gọi ngay giám đốc của mày ra đây".
Đến khi thấy cảnh nhân viên quỳ xuống đất, nhiều người cảm thấy chạnh lòng và nóng mắt với nữ khách hàng đanh đá kia.
Bình luận về clip trên, bạn Hoàn... viết: "Kể cả có mua nhầm phải nước gì thì cũng ra gửi lại rồi nói chuyện tử tế. Mặt thì sáng sửa mà bốp chát bà nhân viên đến khổ".
"Bà áo đen kia nên cư xử có học 1 chút, hoặc có mắng cũng vừa phải thôi. Chứ cứ xồn xồn lên như con đầu đường xó chợ", bạn Anna... nhận xét.
Khách hàng lấy "võ mồm" uy hiếp nhân viên
Nhiều khách hàng khi gọi đến tổng đài chưa bày tỏ sự cố, chưa để nhân viên kiểm tra đã chửi bới và nguyền rủa kiểu nhà mạng lừa đảo, các nhân viên câu kết để ăn cướp của khách hàng.
Điển hình như một khách hàng nữ vừa gọi điện tới tổng đài đã chửi tới tấp, nguyền rủa thậm tệ. Chửi một lúc xong, người này mới giải thích là: mua ba thẻ nạp 100.000 đồng, nhưng mới chỉ nạp thành công một thẻ, còn hai cái nữa chưa nạp được.
Khi được yêu cầu đọc số serial thẻ card để kiểm tra xem thẻ đã nạp chưa, thì khách hàng này lại kêu toáng lên nhân viên làm khó khách hàng. Mãi một hồi chị ta cũng đọc và tổng đài xác định nguyên nhân thì chị ta ú ớ rồi tắt máy.
Đến chuyện một anh khách hàng khác, cũng chưa gì đã chửi toáng như muốn nuốt cả nhà mạng về chuyện tặng 50% giá trị thẻ nạp (chia làm hai phần: 25% tài khoản khuyến mại và 25% tài khoản khuyến mại nội mạng). Anh ta chữ đọc, chữ bỏ khi hệ thống gửi bản tin về nên đã chửi rủa không tiếc lời.
Sau khi chửi hơn 10 phút, anh ta mới chịu giải thích vài câu. Nhân viên chăm sóc khách hàng bảo anh kiểm lại, vì thông tin của hệ thống báo số điện thoại đã được cộng tiền. Thế mà, vị khách hàng ngang ngược bảo: “Kiểm tra lại để mất thời gian của tôi à, lừa đảo rồi còn già mồm thế này thế nọ”.
Điều khiến người tiếp nhận thông tin khách hàng này thấy nản nhất là nhiều khách hàng không cho họ cơ hội hỏi và giúp đỡ, giải thích cho họ hiểu. Họ xem nhân viên chăm sóc khách hàng là cái bao tải để trút hết tức giận.