Khám phá nhân tố vận hành bộ máy khổng lồ ZALORA.VN
Thành lập đầu năm 2012, ZALORA.VN đã và đang gặt hái được thành công nhất định trong lĩnh vực thương mại trực tuyến với hơn 300 thương hiệu uy tín, 12 nhãn hiệu độc quyền; trên 25.000 sản phẩm thời trang nam nữ trở thành địa chỉ website mua sắm quen thuộc đối với các “fashionista” Việt Nam.
Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ khi biết những con người thầm lặng vận hành bộ máy ZALORA.VN khổng lồ đều đang tuổi hai mươi. Họ là tập hợp những cá tính riêng biệt, gắn kết bằng tình yêu lớn dành cho thời trang. Họ đam mê cái đẹp và hăng say sáng tạo, sẵn sàng ngồi trước máy tính đến tận 12 giờ đêm để tạo nên thế giới thời trang trực tuyến với chất lượng dịch vụ khách hàng tốt nhất. Tất cả 190 người trẻ nhiệt huyết là những mảnh ghép không thể thiếu trong bức tranh của đại gia đình ZALORA.VN.
Một ngày làm việc tại công ty thời trang
Thử một lần ghé thăm “Đại bản doanh” ZALORA.VN tại quận 4, bạn chắc chắn bị cuốn vào guồng quay làm việc tất bật không ngừng nghỉ của đội ngũ nhân viên đầy năng lượng trong không gian làm việc được thiết kế đặc biệt để tối ưu hóa sức sáng tạo của từng nhân viên, tạo cảm giác thoải mái như trong chính ngôi nhà của họ.
Mỗi một bộ phận có từng đặc điểm riêng thú vị mà bạn không thể bỏ qua. Rất nhiều kệ giày màu sắc, vô số ma-nơ-canh được xếp chật ních lẫn với bàn ghế, đó chính là “trạm dừng” bộ phận Buying. Không khó để nhận ra buổi tranh luận “tóe lửa” cho chiến dịch quảng bá dòng sản phẩm thời trang mới của những cái đầu sáng tạo Marketing. Và khu vực “ngọt ngào” nhất thuộc về “CS” (Customer Service), nơi cất lên giọng nói làm xiêu lòng người cùng những chỉ dẫn và giải đáp tận tình cho các cuộc gọi đến từ khách hàng. Dạo một vòng công ty, bạn sẽ ngỡ ngàng nhận ra đây là sàn diễn thời trang thu nhỏ, nơi tập trung hầu hết các xu hướng thời trang mới nhất trong mùa. Còn công việc nào lý tưởng hơn?
Những cá tính chỉ có thể tìm thấy ở ZALORA.VN
Hãy cùng gặp gỡ những đại diện nổi bật đã góp phần tạo nên một thương hiệu mua sắm thời trang được đông đảo giới trẻ khắp cả nước yêu thích như hiện nay.
Erik Jonsson và Phương Anh Nguyễn, Managing Directors – “Cháy” hết mình với đam mê
Đứng sau sự thành công của ZALORA.VN bên cạnh cách thức xây dựng thương hiệu hợp lý cùng chiến lược phát triển đúng đắn, phải kể đến đó là sự dìu dắt của những nhà lãnh đạo với tầm nhìn trẻ trung và kiến thức sâu rộng.
Đầu năm 2012, với niềm tin vào sự phát triển của thị trường thương mại điện tử Việt Nam, Erik Jonsson không ngần ngại từ bỏ những cơ hội làm việc tại các tập đoàn lớn trên thế giới để trở thành một trong những đầu tàu góp phần ghi dấu thương hiệu ZALORA.VN trên bản đồ thị trường thương mại điện tử trong nước cũng như trên khu vực.
Học chuyên ngành về nghệ thuật, nhưng con đường Phương Anh chọn lựa lại là kinh doanh. Với niềm đam mê thời trang và kiến thức tích lũy trong những năm sinh sống ở Đức, chị nhanh chóng hòa nhập vào thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam và trở thành một trong những nhân vật đặt viên gạch đầu tiên cho “ngôi nhà” ZALORA.VN hiện nay.
Managing Director, chức danh khiến mỗi nhân viên đều “khiếp sợ” bởi những tính từ nghiêm khắc, khó gần hay độc tài. Có vẻ suy nghĩ này không hoàn toàn đúng, Erik và Phương Anh là hai vị sếp đi ngược lại “quy luật”. Họ có nguyên tắc “3 K-H-Ô-N-G”:
KHÔNG khoảng cách – vách ngăn bàn làm việc là vô hình tại ZALORA.VN.
KHÔNG quần tây, áo vest – đừng để trang phục công sở gò bó cá tính của bạn.
KHÔNG theo lối mòn - những ý tưởng táo bạo, điên cuồng luôn được khuyến khích.
Chính cá tính độc đáo của hai giám đốc điều hành này đã tạo nên không gian làm việc có một không hai chỉ có thể tìm thấy ở ZALORA.VN. Đặc biệt, tại đây bạn không thể nhận ra giới hạn cho độ tuổi hay bằng cấp, vì nhiệt huyết cùng ngọn lửa cống hiến mới chính là thước đo, đấy cũng là yếu tố tạo nên một đội ngũ trẻ nhưng đầy tài năng.
Trang Ngọc, SEO Leader – Hãy là một con tem, gắn chặt mục tiêu tới khi đến đích
Công việc của Trang là một chuyên ngành còn khá mới, nhưng đây lại là một trong những kênh Marketing quan trọng đối với một doanh nghiệp thương mại điện tử, đó là tối ưu hóa website trên các trang công cụ tìm kiếm. Bằng việc viết nội dung trên trang web và tạo những đường dẫn vào ZALORA.VN từ những trang web lớn, thứ hạng của ZALORA.VN sẽ ngày một nâng cao và xuất hiện ở vị trí đầu trên các bộ máy tìm kiếm, giúp thu hút khách hàng đến website và mua hàng. Tính chất công việc SEO giống như quá trình nuôi nấng một cái cây, cây chỉ ra hoa, kết quả khi bạn kiên nhẫn chăm sóc từng ngày, nếu bạn hấp tấp, nhanh chán nản và bỏ cuộc quá sớm thì chắc chắn không phù hợp với nghề SEO rồi. Là một cô nàng nghiện tạp chí thời trang, không khó hiểu khi Trang cũng thuộc nhóm các “fashionista” trong công ty với gu “mix” đồ thông minh, không thích bó mình bởi một phong cách nhất định, tùy theo tâm trạng mà chọn lựa trang phục, điều này cũng giúp cô tạo nguồn năng lượng mới cho mỗi ngày làm việc.
Giang Nguyễn, Graphic Design Leader – Đơn giản là đẹp
Đội ngũ thiết kế của ZALORA.VN một ngày có thể sản xuất ra đến hơn 50 sản phẩm sáng tạo, nhưng không vì thế mà chất lượng của những sản phẩm này bị nhàm chán và lặp lại. Bằng khiếu thẩm mỹ và năng lực sáng tạo của mình, Giang cùng những thành viên trong nhóm không ngừng cho ra đời những sản phẩm có ý tưởng tinh tế, góp phần khẳng định vị trí của ZALORA.VN giữa một rừng website thương mại điện tử hiện nay. Ngoài ra, sự am tường và thấu hiểu những số liệu thống kê cũng hỗ trợ Giang rất nhiều trong việc hiểu rõ hơn về sở thích và thói quen mua sắm từng đối tượng khách hàng, góp phần giúp những thiết kế được bắt mắt và hiệu quả hơn. Trong cuộc sống hàng ngày, Giang nổi bật bởi phong cách thời trang gồm những món đồ cơ bản đúng với quan điểm “Đơn giản là đẹp”.
Steven Trịnh, Women and Men Footwear Buyer - Gửi cái tâm trong từng sản phẩm
Để đáp ứng được nhu cầu và sở thích của từng khách hàng khi lên trang ZALORA.VN mua sắm, Steven cùng đội ngũ Buying đầy kinh nghiệm mỗi ngày đều phải nghiên cứu, tìm kiếm và chọn lọc những mẫu giày và quần áo luôn cập nhật xu hướng mới nhất. Tiếp xúc và đánh giá hơn một trăm sản phẩm mẫu mỗi ngày, nhưng bằng sự nhạy bén với thời trang và sự chuyên nghiệp của mình, Steven đã và đang là một trong những nhân tố giúp ZALORA.VN dần trở thành một địa chỉ mua sắm đáng tin cậy. Không chỉ thành công trong công việc, Steven còn là một trong những tín đồ thời trang gây ấn tượng tại công sở. Anh yêu thích phong cách hiện đại, không cầu kỳ nhưng vẫn tôn cá tính riêng của mình.
Lan Anh Đỗ, Stylist – Bình thường là nhàm chán
Đóng góp vào sự thành công của ZALORA.VN còn là vai trò của những người stylist. Tuy nhiên công việc của họ không hề dễ dàng. Một ngày làm việc, Lan Anh cũng như những cộng sự stylist khác phải đảm bảo lượng trang phục được phối phù hợp với người mẫu đã được chọn để cho ra đời những ‘shoot’ hình đẹp nhất. Ngoài ra, với số lượng sản phẩm lên đến con số hàng ngàn, Lan Anh phải luôn chủ động sắp xếp thời gian và lịch chụp sao cho hợp lý nhất. Theo đuổi quan điểm “Bình thường là nhàm chán”, ngay trong cuộc sống hàng ngày, Lan Anh cũng để lại cho người đối diện một ấn tượng khó quên bởi cách phối đồ phóng khoáng cũng như tính cách đậm chất nghệ sỹ của mình.
Bên cạnh những gương mặt trên, đóng góp cho hành trình 2 năm khẳng định mình của ZALORA.VN còn có sự đồng hành của rất nhiều con người thầm lặng với những vị trí khác nhau, tất cả đều là mảnh ghép quan trọng không thể thiếu trong bức tranh đại gia đình ZALORA.VN. Với đội ngũ nhân viên trẻ đầy tài năng - nhiệt huyết, giàu đam mê và có chung mục tiêu mang đến cho khách hàng những sản phẩm thời trang cũng như dịch vụ tốt nhất, chúng tôi tin chắc rằng ZALORA.VN sẽ còn đạt được những bước tiến dài tại thị trường thương mại điện tử trong nước và trên khu vực trong tương lai không xa.
Để đánh dấu cột mốc 2 năm thành lập, trong tháng 3 này, ZALORA.VN liên tục gửi đến những chương trình ưu đãi lớn tri ân sự tin yêu và tình cảm của khách hàng đã dành cho ZALORA .VN trong suốt thời gian vừa qua. Hãy trải nghiệm phong cách shopping hiện đại cùng những tiện ích nổi bật: 30 ngày trả hàng miễn phí – Hoàn tiền mặt và Thanh toán khi nhận hàng ngay tại ZALORA.VN – Website mua sắm thời trang hàng đầu Việt Nam.
Để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc và đóng góp ý kiến, vui lòng gọi theo số Hotline chăm sóc khách hàng: (08) 6288 5678 hoặc Email: press@zalora.vn.