Khám phá bí mật hậu trường của "Những Đứa Con Biệt Động Sài Gòn"

Theo TGĐA,
Chia sẻ

Mãi đến bây giờ, những bí mật cũng như những điều thú vị xung quanh bộ phim ấn tượng này mới được người trong cuộc kể lại.

Những Đứa Con Biệt Động Sài Gòn đã tạo nhiều ấn tượng tốt với người xem bởi nó làm sống lại không khí hừng hực của vụ án Năm Cam tại Tp.HCM. Trong quá trình làm phim có bao diễn biến, tình huống, câu chuyện thú vị được những người trong cuộc chia sẻ.

Khổ sở vì “dị đoan” khi chọn bối cảnh nhà

Đó là trong quá trình đi chọn các bối cảnh nhà của Bảy Xoài, vợ bé Bảy Xoài và nhà đàn em của Bảy Xoài...đều bị chủ nhà từ chối bởi khi nghe kể phim sẽ có cảnh công an bao vây, bắt bớ, lục soát, thì xui xẻo lắm. Vì vậy, đạo diễn, nhà sản xuất và thiết kế cứ rạc cẳng phải tìm kiếm thuyết phục tới 10 chủ nhà (cho từng nhân vật) may ra mới có người đồng ý. Riêng nhà của Bảy Xoài rất may mắn được một cán bộ lãnh đạo ngành công an đã nghỉ hưu tại Thủ Đức thông cảm cho mượn quay.


Phim sử dụng những đại cảnh công an thực thi nhiệm vụ thành công nhất.

Rất nhiều đại cảnh công an bao vây nhà, bao vây đường rất chuyên nghiệp và y như thật, bởi họ chính là đội cảnh sát cơ động của Bộ Công An từng đi vây bắt Năm Cam ngoài đời.

Kỷ lục đóng phim không cần xem kịch bản của các chiến sĩ công an nhân dân.

Đó là tiểu đoàn Đặc nhiệm 2 đã từng vây bắt Năm Cam; Đội khám nghiệm tử thi Dung Hà lại tham gia khám nghiệm tử thi Phượng D; Xe cơ động, đặc chủng từng chở hàng trăm tội phạm vụ Năm Cam lại chở toàn bộ tội phạm về trại giam cùng hàng trăm chiến sĩ công an đã tham gia thi hành nhiệm vụ trong phim. Là bộ phim được Bộ Công an nhiệt tình giúp đỡ về nghiệp vụ cũng như dàn diễn viên chuyên nghiệp, dũng cảm và năng động nhất.

Là bộ phim có kỷ lục đánh đấm, đổ vỡ, hư hao... nhiều tài sản nhất.

Để tạo tính thuyết phục cao, tiêu chí tiên quyết của đạo diễn Minh Quang (đồng đạo diễn với đạo diễn Long Vân) là các cảnh quay phải đạt đủ yếu tố như thật. Chính vì vậy trong nhiều cảnh đánh đấm ở nhiều bối cảnh như các nhà hàng, vũ trường, khách sạn, chợ... luôn có các cảnh đánh đấm nên đạo diễn yêu cầu những đồ vật xung quanh như bàn ghế, chén bát, ly, hồ cá, máy vi tính, ti vi...phải thật sự cùng tham gia và thiệt hại ngay trong các cú bấm máy. Để đáp ứng những đòi hỏi này phải vô cùng cảm ơn nhà sản xuất Duyên Thy, không những vừa đam mê nghề mà lại thật hào phóng chi phí cho bộ phim đạt hiệu quả cao.


Đạo diễn chuyên “ra lệnh” quay phim quay lén mà lại nhiều lần đổ lệ về phim.

Do hoàn toàn sử dụng lực lượng cảnh sát ngoài đời tham gia vào phim, nên phần lớn đạo diễn Minh Quang chỉ cần gợi ý nội dung cảnh quay là các anh đã tái hiện đúng như khi từng thi hành nhiệm vụ. Để hạn chế tối đa có những áp lực khách quan xảy ra với các anh (do chưa quen trước ống kính), nên đạo diễn luôn âm thầm tìm những chỗ, góc máy “bí mật” để đặt máy. Không ngờ đạo diễn Minh Quang, từng là phó đạo diễn gần 70 phim truyện nhựa và video, có ngoại hình thật “men”, bản lĩnh phim trường đến thế mà đã 4 lần rơi lệ. Thứ nhất là quá cảm động khi nhà sản xuất chi thêm nhiều tiền để “đập phá”. Thứ hai, đã ba lần không thể cầm được nước mắt khi xem cảnh kết đầy nhân bản của bộ phim.

“Trời”... cũng hành đoàn phim

Không hiểu vì sao cứ đến những cảnh quay bắt Bảy Xoài, xử bắn Phượng Đê cùng đàn em Năm Cam là trời lại mưa không dứt, báo hại đoàn phim đều phải quay từ hai đến ba ngày mới xong.

Kỷ lục hai cặp mắt: một già, một trẻ diễn xuất tuyệt vời nhất.

Với cặp mắt hơi xếch, hơi hoang dại, vừa sắc lẹm, vừa đam mê của Kim Phượng (Phượng Đê) luôn là đối thủ đáng gờm của cặp mắt to luôn có độ sâu nham hiểm của Hai Nhất (Bảy Xoài). Nhưng đạo diễn Quang Minh phát hiện phải để chú Hai luôn diễn ở góc độ nhìn chếch (không nhìn thẳng) thì hiệu quả đáng sợ càng áp phê hơn .


Diễn viên Hai Nhất phá kỷ lục “nhảy xa” qua 5 con mương.

Trong cảnh quay bắt Bảy Xoài tại nhà vợ bé ở Lái Thiêu. Bảy Xoài trốn bằng cách đào hố để nằm xuống rồi lấp đất lên. Sau khi lấp đất cho bố vợ xong, con rể là Duy “phò mã” đã đằm mình dưới mương, thở bằng ống hút. Khi cảnh sát lục soát trong nhà không thấy, mới dùng 3 công an dắt 3 con chó bẹc giê ra sau mương tìm tiếp. Trước khi diễn ông Hai Nhất đã dặn rất kỹ các anh cảnh sát cố giữ dây và kìm cương đề phòng chó xổng vượt khung hình.

Bất ngờ khi quay chó sủa dữ quá, lại chạy lồng lên làm cả công an giữ dây chao đảo...Thấy vậy ông Hai Nhất sợ quá vọt chạy phóng vèo cùng lúc qua 5 con mương (quá cả ranh giới quy định nguy hiểm của vị trí quay mà ông vẫn còn “bay” ), mặt mày tái mét, thở hồng hộc, trước sự kinh hoàng lo sợ của đoàn phim lỡ cơn đau tim hay huyết áp tăng bất ngờ đến với ông. Hài hước nhất là sau khi quay về, ông mệt, đâu “phóng” nổi nữa. Báo hại, thiết kế phải tìm gỗ bắc thành cầu cho …ông qua!

Bình Phim Hay - Nhận Vé Đẹp

Bạn yêu điện ảnh, bạn thích bình luận về phim, hay chỉ đơn giản là bạn chỉ thích ngồi nhà xem phim truyền hình. Hãy chia sẻ với Afamily.vn những cảm xúc của bạn về tất cả các bộ phim mà bạn đã từng xem. Chúng tôi luôn đón nhận tất cả những bài viết đánh giá cũng như bình luận phim của mọi độc giả qua chuyên mục mới "Bình Phim Hay - Nhận Vé Đẹp".

Với mỗi bài viết đánh giá, bình luận, chia sẻ cảm xúc được chọn đăng, độc giả sẽ nhận được một cặp vé xem phim 2D hoặc cặp vé xem phim trong suất chiếu đặc biệt ngày ra mắt các phim mới tại Việt Nam.

Lưu ý:

- Mỗi bài viết hợp lệ được chọn đăng có độ dài từ 600 - 1000 chữ. Thư tham gia gửi về mục Phim Ảnh (email: phimanh@afamily.vn, mọi thắc mắc về chương trình các bạn cũng gửi trực tiếp qua email này) các bạn cần đề rõ: Tham gia "Bình Phim Hay - Nhận Vé Đẹp". Trong thư, các bạn vui lòng đề rõ tên họ đầy đủ, số điện thoại liên lạc cũng như địa chỉ liên hệ để chúng tôi gửi vé khi bài viết được đăng.
- Chương trình áp dụng trên phạm vi cả nước. Tại Hà Nội và TP HCM, chúng tôi sẽ tặng vé. Các tỉnh thành khác, chúng tôi sẽ gửi nhuận bút về theo địa chỉ các bạn đã gửi về chúng tôi.

Chia sẻ