Khách sạn ven biển Đà Nẵng cấp tốc phòng chống bão Noru, đảm bảo an toàn cho du khách
Các nhà hàng, khách sạn ven biển Đà Nẵng trong ngày 26/9 đã bố trí lực lượng triển khai chằng chống, bảo vệ tài sản… trước khi bão Noru đổ bộ. Khách du lịch cũng được nhân viên khách sạn hướng dẫn lưu trú an toàn trong thời gian bão đổ bộ.
Nhà hàng, khách sạn hối hả chằng chống trước bão Noru
Chiều 26/9, các nhà hàng, khách sạn dọc các tuyến đường ven biển Đà Nẵng như Võ Nguyên Giáp, Hoàng Sa, Trường Sa, Phạm Văn Đồng… bố trí nhân viên triển khai chằng chống cửa chính, các điểm xung yếu… để hạn chế thiệt hại nếu bão Noru đổ bộ.
"Mọi dự báo đều cho thấy cơn bão Noru rất mạnh, nên chúng tôi chằng chống, xếp gọn bàn ghế, neo buộc cây xanh, cây cảnh, bàn ghế… cho chắc chắn đề phòng nếu bão có vào thì thiệt hại có thể giảm mức thấp nhất", một quản lý nhà hàng trên đường Phạm Văn Đồng chia sẻ.
Các nhà hàng chằng chống trước khi bão Noru đổ bộ, chiều 26/9
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Duẩn, Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng (đường Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn) cho biết: Trong ngày hôm nay, khách sạn triển khai chèn chống lại những chỗ có nguy cơ nếu bão có đổ bộ vào gây hư hại như trên tầng mái, phía trước khách sạn, tầng hồ bơi và đóng tất cả các cửa sổ lại. Đồng thời, khách sạn cũng thành lập đội phòng chống bão trực 24/24 giờ để ứng phó và hỗ trợ cho du khách.
"Chúng tôi cũng đã khuyến cáo du khách trong thời gian bão đổ bộ không nên đi ra ngoài, không mở cửa sổ. Nếu cần giúp đỡ gì thì liên hệ với nhân viên khách sạn để được hỗ trợ. Du khách sẽ được phục vụ ăn uống đầy đủ tại khách sạn trong thời gian bão đổ bộ", ông Duẩn nói.
Ông Duẩn cho biết thêm, nếu du khách có nhu cầu trả phòng trước thì khách sạn sẵn sàng làm thủ tục trả cho khách, không thu tiền những đêm còn lại. Còn những khách mà đặt phòng dịp này do bão không tới lưu trú được thì phía khách sạn sẽ tạo điều kiện cho khách thay đổi ngày hoặc bảo lưu số tiền khách đã đặt cọc để dịp khác tới lưu trú.
"Trong quá trình khách sạn triển khai phòng chống bão, du khách đang lưu trú tại khách sạn rất hiểu và vui vẻ hợp tác, không có phàn nàn nào cả. Riêng đối với du khách nước ngoài thì khách sạn bố trí nhân viên thông thạo ngoại ngữ giao tiếp với khách nói về tình hình cơn bão để du khách hiểu…", ông Duẩn nói thêm.
Khách sạn ven biển Đà Nẵng có mặt tiền view biển sẽ hứng chịu nhiều gió bão nếu bão đổ bộ
Đảm bảo an toàn cho khách và cán bộ nhân viên cơ sở lưu trú
Để chủ động ứng phó với bão Noru, đảm bảo an toàn phục vụ khách trong thời gian bão lũ, Sở Du lịch Đà Nẵng đã có văn bản gửi giám đốc các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn.
Theo đó, Sở Du lịch Đà Nẵng đề nghị các cơ sở lưu trú du lịch thường xuyên theo dõi, cập nhật tin tức, chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống, ứng phó với bão; đảm bảo giữ gìn tài sản và an toàn tính mạng cho khách lưu trú và đội ngũ cán bộ, nhân viên, người lao động của doanh nghiệp.
Đồng thời, bố trí nhân viên trực 24/24 giờ trên nguyên tắc "4 tại chỗ" trong thời gian diễn ra bão lũ để chủ động xử lý các tình huống phát sinh, duy trì liên lạc thường xuyên với Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai quận, huyện để cập nhật tình hình và triển khai thực hiện đảm bảo quy định.
Sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó với bão, mưa lớn, lũ, lũ quét, sạt lở đất; phương án di dời khách vào nơi an toàn hoặc các khách sạn ở trung tâm thành phố khi cần thiết/có yêu cầu của chính quyền địa phương.
Theo dõi thường xuyên lịch hoãn/hủy chuyến bay của các Hãng hàng không, phối hợp chặt chẽ các đơn vị lữ hành, các khu điểm, cơ sở cung ứng dịch vụ để thông tin cho khách đang lưu trú, khách đã đặt booking, dịch vụ… bố trí thời gian lưu trú/check in/sử dụng dịch vụ hợp lý và thực hiện chế độ hoãn hủy phù hợp.
Trường hợp khách phải kéo dài thời gian lưu trú do bão Noru (chuyến bay bị hoãn/hủy…), đề nghị các cơ sở lưu trú đảm bảo công tác phục vụ, lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu cho khách; tuyệt đối không để khách, nhân viên trong ca trực rời khỏi nơi lưu trú trong thời gian diễn ra bão cho đến khi bão tan, lưu ý công tác vệ sinh thực phẩm, an toàn tuyệt đối về tính mạng, tài sản của khách.
Sở Du lịch Đà Nẵng đề nghị các cơ sở lưu trú du lịch khu vực trung tâm thành phố và các cơ sở lưu trú được thiết lập làm địa điểm tránh trú bão cho du khách và người dân (nếu có) chuẩn bị đầy đủ các điều kiện thiết yếu về nhân lực, thực phẩm, nước uống… để sẵn sàng phục vụ khách và người dân tránh trú bão.
Các nhà hàng, khách sạn ven biển Đà Nẵng trong ngày 26/9 đã bố trí lực lượng triển khai chằng chống, bảo vệ tài sản… trước khi bão Noru đổ bộ
Các cửa chính được neo buộc chắc chắn...
Bàn ghế được sắp xếp gọn gàng, các cửa đều được buộc chắc chắn, đề phòng bão Noru nếu đổ bộ thì giảm thiệt hại...
Nhiều khách sạn có mặt tiền biển đã triển khai các phương án ứng phó với bão Noru...
Các cửa kính đã được dán băng keo...
Cửa chính được "niêm phong" để ứng phó bão...
... và khách sạn đã có hướng dẫn lối đi khác dành cho du khách đang lưu trú tại khách sạn.
Nhân viên khách sạn chằng chống, bảo vệ cây xanh, cửa kính khách sạn...
Một khách sạn "giăng lưới" bảo vệ cây xanh trước mặt tiền của khách sạn