Khách hàng tố bị Uber "lạ" trừ khống 65 chuyến đi ảo
Trong 2 tháng, khách hàng này bị một tài khoản Uber lạ (Uber BV) thanh toán tới 65 cuốc đi ảo, thậm chí còn bị tính 8-9 lần đi xe trong ngày chị không sử dụng dịch vụ này.
Một khách hàng tên Uyên, ngụ tại TP HCM vừa chia sẻ trường hợp gặp rắc rối khi sử dụng Uber.
Theo chị Uyên cho biết, tối 28/10 chị vào Internet Banking ngân hàng ACB thấy lạ vì bị trừ tiền đi Uber nhiều hơn thường lệ. Trong đó, có ngày tài khoản của chị bị trừ nhiều lần cho các chuyến đi, mỗi lần vài chục nghìn đồng.
Sau khi thống kê hết uber receipts (biên lai) trong mail thì nhận thấy tất cả những giao dịch từ Uber BV help.uber.com NL đều nằm ngoài hóa đơn dịch vụ và những chuyến đi xác thực được thanh toán bởi tên Uber VN. "Do 2 account name (tên tài khoản) này giống nhau quá nên mới lướt sơ qua chị tưởng là 1", chị Uyên cho hay.
Sau khi tìm hiểu, chị Uyên biết được nhiều người cũng gặp trường hợp tương tự như chị với account name Uber BV nhưng đa số ở nước ngoài. Nhiều người khẳng định UBER BV là lừa đảo. Như vậy nghĩa là thẻ ACB của chị Uyên bị hacker sử dụng tên UBER để thanh toán, nhưng không phải là Uber vì có rất nhiều người không sử dụng app này vẫn bị.
Những "cuốc" đi ảo bị trừ tiền bởi tài khoản Uber BV help.uber.com NLD được khách hàng khoanh tròn. Ảnh: Facebook NV.
Chị Uyên cho biết, tài khoản ACB này chủ yếu dùng để đi xe và một số giao dịch lẻ vì thế chị nắm được mỗi tháng mất khoảng bao nhiêu tiền đi xe. Do đó, cách 1-2 tháng mới kiểm tra một lần để tổng kết. Hiện tài khoản này không có dịch vụ OTP.
Sau khi tìm hiểu vụ việc, chị Uyên report lên Uber cùng đầy đủ hình ảnh giao dịch và khóa thẻ. Đồng thời lên trụ sở ngân hàng ACB (tại TP HCM) để tố cáo lừa đảo và yêu cầu điều tra.
Nhân viên ngân hàng đã kiểm tra và thống kê tổng số những giao dịch khống này lên đến 65 lần trong khoảng 2 tháng. Thậm chí có ngày tài khoản của chị Uyên bị trừ đến 8-9 lần vào thời điểm gần nhau, vào cả những ngày chị không đi xe của Uber.
Theo nhân viên ngân hàng này, nếu chị Uyên tố cáo sai sẽ bị ngân hàng tính phí 100.000 đồng cho mỗi tài khoản trừ tiền "khống" của Uber "lạ" này. Nghĩa là nếu Uber BV không phải lừa đảo mà là Uber VN thanh toán thật thì chị Uyên sẽ bị mất 6,5 triệu đồng phí điều tra (cộng thêm số tiền đã mất).
Khi về đến nhà, chị Uyên nhận được điện thoại của nhân viên ngân hàng này và được biết họ kiểm tra một số tài khoản Uber và cho biết khả năng lớn Uber BV chính là Uber VN và khuyên khách hàng nên báo cáo lại với Uber để được xử lý.
"Tuy nhiên, khi gọi cho Uber trình bày thì nhân viên tổng đài ngắt lời tôi và nói nếu chị đã report xin vui lòng đợi chứ tổng đài không giải quyết khiếu nại. Khi hỏi nhờ Uber xác minh tên account Uber BV và Uber VN có phải là 1 không thì bạn ấy gắt gỏng xác nhận là Uber BV hay Uber VN gì cũng là Uber hết, xong cúp máy cái cụp trước khi tôi kịp hỏi tên", chị Uyên bức xúc.
Chị Uyên chia sẻ sự việc lên trên trang cá nhân và mong muốn nhận được phản hồi sớm từ Uber. Hiện bộ phận marketing của Uber đã nhận được thông tin của chị Uyên song vẫn chưa có phản hồi chính thức từ ứng dụng gọi xe này.