Khách hạng thương gia bị dẫn xuống máy bay vì hơi men

QUỐC HUY,
Chia sẻ

Chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines từ TP. Vinh đi TP.HCM đêm bị trễ hơn 1 tiếng vì hành khách ghế hạng thương gia lên máy bay trong tình trạng nồng nặc mùi rượu.

Tối qua hàng trăm hành khách mua vé trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines số hiệu: VN1269 xuất phát từ cảng hàng không Vinh đi TP.HCM bay lúc 21h50 bị trễ hơn 1 tiếng vì người đàn ông (chưa rõ danh tính khoảng 45 tuổi) mua vé hạng thương gia lên máy bay trong tình trạng nồng nặc mùi rượu.

Khách hạng thương gia bị dẫn xuống máy bay vì hơi men - Ảnh 1.

Sân bay Vinh nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Q.Huy

Ông Đ.N.C. (một hành khách đi trên chuyến bay) cho biết: Khi tiếp viên phát hiện vị khách có khả năng ảnh hưởng đến chuyến bay, họ đã báo với cơ trưởng. Sau đó tiếp viên và hành khách lời qua tiếng lại. Cơ trưởng đề nghị hành khách này phải rời tàu bay vì không đảm bảo an toàn.

"Chỉ đến khi lực lượng an ninh sân bay lên dùng biện pháp mời hành khách xuống tàu để chuyến bay tiếp tục hành trình'' - ông C. kể

Khách hạng thương gia bị dẫn xuống máy bay vì hơi men - Ảnh 2.

Cơ trưởng yêu cầu lực lượng an ninh lên tàu bay áp giải hành khách xuống - Ảnh: NG.C

Khách hạng thương gia bị dẫn xuống máy bay vì hơi men - Ảnh 3.

Đôi co giữa tiếp viên và hành khách mua ghế ngồi hạng thương gia - Ảnh: NG.C

Theo ông C., lực lượng an ninh sân bay lên áp tải hành khách này lúc 23h5, khoảng 10 phút sau thì chuyến bay VN1269 bắt đầu khởi hành bay vào TP.HCM.

Sáng nay, ông Đào Văn Khánh - Phó giám đốc hãng Hàng không Vietnam Airlines tại sân bay Vinh xác nhận có sự việc trên, tuy nhiên, danh tính của khách hàng chưa được tiết lộ.

''Hiện chưa xác định được khách hàng say hay không say. Chỉ biết rằng tổ bay từ chối vận chuyển hành khách này. Phi công và tiếp viên nhận thấy không đảm bảo vận chuyển hành khách cho chuyến bay nên từ chối. Hành khách có mùi rượu và nhìn qua thấy yếu...'' - ông Khánh thông tin.

Còn ông Nguyễn Thanh Sơn - GĐ hãng hàng không Vietnam Airlines tại Nghệ An cho biết, việc từ chối vận chuyển hành khách là quyền của tiếp viên và cơ trưởng của chuyến bay. Sự việc này phải chờ phi công chuyến bay báo cáo cụ thể, sau đó mới có hướng xử lý.

Chia sẻ