Khắc phục 5 trở ngại trong ăn uống

Do bận bịu cả ngày với công việc hay do không kháng cự nổi những cám dỗ ngọt ngào? Gần đây, một tạp chí của Mỹ đã liệt kê ra 10 trở ngại trong việc ăn uống và khuyên mọi người hay thoải mái vượt qua chúng.

1. Đồ ăn không hợp khẩu vị khiến bạn không muốn ăn: đối với những người lười vào bếp, nếu họ tự mình vào bếp chế biến hương vị đồ ăn sẽ không hấp dẫn, khó tránh khỏi việc lười ăn. Vì thế bạn cần phải học cách chế biến thức ăn. Ngoài ra, bạn có thể tự chế biến một đĩa sa lát cũng là một lựa chọn khônng tồi, vừa đơn giản vừa tiết kiệm thời gian.
 
2. Công việc quá bận, ăn đồ mua sẵn: Ăn ngoài một lần sẽ khiến bạn tăng thêm hơn 200 kilo calo và 10 gram mỡ. Thay vì thế bạn nên tới siêu thị mua một chút đồ ăn chín đảm bảo dinh dưỡng, như thế mới là quý trọng sức khoẻ của chính mình.

3. Không chống lại được những cám dỗ của đồ ăn vặt: Chuyên gia dinh dưỡng trẻ em thuộc viện y học Washington(Mỹ) cho biết, bạn hãy thay đổi thói quen ăn vặt từ từ, bắt đầu bằng việc dùng bánh làm bằng bột mỳ thay thế những đồ ăn ngọt.

4. Thích ăn đồ mặn dẫn đến khó tiêu: Trong tất cả các loại thức ăn đều có muối vì thế khi mua đồ cần chú ý lượng muối trong đó là bao nhiêu, lúc ăn nên nêm ít muối để giảm thiểu những nguy cơ ảnh hưởng tới sức khoẻ.

5. Khi đồ ăn hỏng mới nhớ ra: Thông thường hoa quả và rau sẽ bảo quản được trong 7 ngày, vì thế mỗi lần mua đồ mọi người thường mua cho cả tuần. Nhưng cần chú ý, mỗi loại khác nhau cần những cách bảo quản thích hợp khác nhau. Xoài, chuối là những loại có thời gian bảo quản tương đối lâu.

Thanh Nga

Chia sẻ
Đọc thêm