Jetstar lên tiếng vụ nữ hành khách và nhân viên tranh cãi 500 nghìn đồng tiền cước

Minh Ngọc,
Chia sẻ

Ngày 21/9, theo báo cáo từ Trung tâm An ninh Hàng không sân bay Nội Bài, đơn vị này đã lập biên bản một nữ hành khách có hành vi gây to tiếng với nhân viên hàng không tại sân bay.

Sự việc xảy ra vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 20/9, tại khu vực cửa ra máy bay số 17 sân bay Nội Bài, bà Văn. T. làm thủ tục chuyến bay BL813 từ Hà Nội đi Tp.Hồ Chí Minh. 

Theo xác minh ban đầu, vé của Bà T đã thực hiện check-in trên website qua Internet, không thực hiện tại quầy check-in ở sân bay.

Jetstar lên tiếng vụ nữ hành khách và nhân viên tranh cãi 500 nghìn đồng tiền cước - Ảnh 1.

Cuộc đôi co giữa hành khách và nhân viên hãng hàng không Jetstar

Tại khu vực cách ly, cửa số 17, lúc làm thủ tục ra máy bay thì nhân viên hãng hàng không phát hiện bà T mang 2 kiện hành lý xách tay có trọng lượng lên đến 18kg, trong khi theo quy định mỗi hành khách chỉ được mang 7kg hành lý xách tay.

Phía hãng hàng không Jetstar Pacific cho rằng, nhân viên sân bay đã hướng dẫn quy định đối với hành lý quá cước, tuy nhiên bà T đã có thái độ không hợp tác, to tiếng và có lời nói lăng mạ nhân viên. 

Jetstar lên tiếng vụ nữ hành khách và nhân viên tranh cãi 500 nghìn đồng tiền cước - Ảnh 2.

Nhân viên an ninh có mặt

Nhận thấy sự việc có thể vượt quá tầm kiểm soát, để kịp thời phục vụ những hành khách khác trong chuyến bay, nữ nhân viên hàng không đã liên lạc thông báo cho Bộ phận An ninh tại sân bay Nội Bài để bảo đảm ổn định tình hình.

Đội An ninh cơ động tại sân bay Nội Bài đã có mặt kịp thời để nắm bắt tình hình, đồng thời phối hợp với cảng vụ hàng không miễn Bắc yêu cầu Bà T giữ bình tĩnh để không làm ảnh hưởng đến những hành khách xung quanh, sau đó mời bà T cùng những người liên quan về phòng trực Đội An ninh để làm việc.

Sau một thời gian làm việc với cơ quan chức năng, bà T đã nhận thấy hành vi của mình là không phù hợp với quy định tại sân bay và xin rút kinh nghiệm, xin hứa không tái phạm.

Đồng thời, tại buổi làm việc các bên cũng xác nhận nhân viên Hãng hàng không Jetstar Pacific trong quá trình làm việc tại cửa kiểm soát lên máy bay rất đông, đã giải thích cho bà T nhưng vẫn chưa hiểu rõ quy định dẫn đến sự việc nêu trên.

Jetstar lên tiếng vụ nữ hành khách và nhân viên tranh cãi 500 nghìn đồng tiền cước - Ảnh 3.

Phía Jeststar cho hay, sự việc đã được giải quyết ổn thỏa giữa hai bên

Thông tin từ Jetstar Pacific cho biết, sau khi hành khách đã hiểu rõ quy định và hợp tác, Trung tâm phục vụ mặt đất Nội Bài của Hãng cũng đã tạo điều kiện, hỗ trợ bà T. tiếp tục làm thủ tục, khởi hành đi Tp.Hồ Chí Minh trên chuyến bay BL785 lúc 11 giờ 10 phút ngày 21/9.

Theo quy định hàng không, hành khách đi máy bay chỉ được mang 7kg hành lý xách tay, quy định này được thực hiện nhằm bảo đảm an toàn trọng tải của khoang chứa hành lý xách tay ở trên đầu hành khách.

Jetstar lên tiếng vụ nữ hành khách và nhân viên tranh cãi 500 nghìn đồng tiền cước - Ảnh 4.

Khách hàng chỉ được mang 7kg hành lý xách tay

Trung tâm An ninh Hàng không sân bay Nội Bài cũng lưu ý, việc mang vượt quá quy định, không chỉ ảnh hưởng đến chỗ để hành lý của những khách lên máy bay sau, mà còn tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn cho hành khách trong quá trình bay. 

Để kiểm soát tình trạng này, các hãng hàng không đều quy đinh mức phí hành lý vượt quá quy định.

Bên cạnh đó, việc làm thủ tục trên Internet tại website của các hãng hàng không cũng chỉ áp dụng đối với hành khách không có hành lý ký gửi, chỉ mang 7kg hành lý xách tay. 

Trường hợp hành khách khách mang số hành lý vượt quy định, sẽ phải đến quầy thủ tục sân bay để ký gửi theo đường hành lý.

Chia sẻ