Hỗn loạn tại sân bay Delhi (Ấn Độ), 500 hành khách từ Anh bị mắc kẹt

DŨNG HOÀNG,
Chia sẻ

Hôm qua (22/12), khoảng 500 hành khách từ Anh đã phải chờ đợi hơn 8 tiếng để chờ kết quả xét nghiệm nhanh Covid-19, sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Delhi, Ấn Độ, gây ra tình trạng hỗn loạn tại sân bay.

Giới chức sân bay Delhi cho biết, nguyên nhân sự chậm trễ là do hệ thống thủ tục đối với các hành khách tới từ Anh theo quy định mới của chính phủ Ấn Độ.

Hỗn loạn tại sân bay Delhi (Ấn Độ), 500 hành khách từ Anh bị mắc kẹt - Ảnh 1.

Sân bay quốc tế Delhi, Ấn Độ. (Ảnh: thehindu.com)

Theo quy định mới này, hành khách tới từ Anh sẽ chỉ được phép ra khỏi sân bay khi toàn bộ đoàn có kết quả xét nghiệm nhanh Covid-19 và sau khi tất cả các hành khách khác đều đã ra ngoài.

Trước đó, Bộ hàng không dân dụng Ấn Độ hôm 21/12 thông báo, do chủng virus SARS-CoV-2 mới được tìm thấy ở Anh, các chuyến bay đến và đi từ Anh sẽ tạm ngừng hoạt động từ ngày 23 đến ngày 31/12 và có thể tiếp tục kéo dài khi có yêu cầu mới. Chính phủ Ấn Độ cũng đưa ra quy định, tất cả hành khách tới từ Anh trong thời gian từ ngày 21 đến ngày 23/12 sẽ phải trải qua xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp PCR tại sân bay trước khi nhập cảnh vào Ấn Độ./.

Hỗn loạn tại sân bay Delhi (Ấn Độ), 500 hành khách từ Anh bị mắc kẹt - Ảnh 2.

 

Chia sẻ