Học ngay những chiêu xây dựng niềm tin mua hàng online!
“Chất lượng tốt tất nhiên luôn là yếu tố quan trọng, cả kinh doanh truyền thống và online. Nhưng thật lòng, đây không phải là yếu tố duy nhất khiến khách hàng mua hàng hay trở thành khách hàng trung thành” - Always.
Bán hàng mà mang lại nhiều giá trị hơn cho người dùng đó là mục tiêu ở Always
Always (always.com.vn) là công ty bán lẻ online chuyên lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp. Luôn coi trọng chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Được thành lập từ năm 2011, đến nay đã phát triển hệ thống ra thị trường Singapore. |
Always đang thành công với mảng bán hàng online chăm sóc sắc đẹp. Always có dự định phát triển ra những mảng khác không?
Always đang xây dựng những mảng mới đây. Từ năm 2015, chúng tôi đã nghiên cứu thêm những sản phẩm về sức khỏe. Có 2 mảng lớn mà Always đang phát triển là Thảo dược Hoa Đà và Medi Happy. Chuyên chăm sóc sức khỏe xương, thần kinh, gan, phổi, thận, tim và một số loại bệnh kinh niên mà người lớn tuổi, người hay phải tiếp xúc với bia rượu thuốc lá, ... Tôi nghĩ, bán hàng mà chỉ là bán sản phẩm thì chưa đủ, phải mang lại nhiều giá trị hơn cho người tiêu dùng, đó mới là mục tiêu phát triển tại Always. Và đó cũng là xuất phát điểm của các mảng chăm sóc sức khỏe ở Always.
Bán hàng online cũng có những khó khăn nhất định, và khó khăn nhất vẫn là làm thế nào chiếm được lòng tin của người tiêu dùng
Theo như chúng tôi được biết, Always chỉ bán hàng online mà không có cửa hàng hay showroom nào. Định hướng của Always về cách thức kinh doanh này như thế nào?
Kinh doanh online có nhiều ưu điểm cũng như khuyết điểm so với kinh doanh truyền thống. Always tiết kiệm được nhiều chi phí vào xây dựng mặt bằng, cơ sở hạ tầng và chi phí quảng cáo truyền thống như báo giấy, TVC, … Do đó, người tiêu dùng sẽ không phải gánh thêm bất kì mức phí nào ngoài giá thành sản phẩm. Nhưng đồng thời, cũng sẽ tăng áp lực hơn trong việc tiếp thị sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Hiện tại, người tiêu dùng Việt đã quen với việc đặt hàng online và tiếp xúc với các kênh truyền thông, mạng xã hội ngày càng nhiều. Tuy nhiên, bán hàng online cần bạn phải xây dựng thương hiệu vững mạnh, xây dựng được lòng tin của người tiêu dùng đối với thương hiệu.
Xây dựng niềm tin bằng sự chân thật
Xây dựng niềm tin của người tiêu dùng với hàng hóa mua online là một vấn đề vô cùng phức tạp. Có phải sản phẩm chất lượng là tiêu chí quan trọng nhất ở Always?
Đảm bảo chất lượng rất quan trọng, cả kinh doanh truyền thống và online. Sản phẩm được Always lựa chọn luôn là những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, có đầy đủ chứng từ, công chứng và giấy phép. Đặc biệt, Always còn sử dụng túi sinh học, bảo vệ môi trường. Ngoài chất lượng, Always còn đặc biệt chú ý đến quy trình chăm sóc khách hàng, cách thức gói hàng, giao hàng, lời hứa với khách hàng.
Quy trình bán hàng ở Always có gì hấp dẫn khách hàng?
Chúng tôi nghĩ cho khách hàng! Always xây dựng một quy trình và chính sách bảo vệ tối đa quyền khách hàng. Đội ngũ tư vấn viên được đào tạo bài bản và có kiến thức thật về sản phẩm, có thể tư vấn chuyên sâu, cụ thể từng trường hợp. Sau khi bán hàng, là giai đoạn để khách hàng quyết định có tiếp tục tin tưởng hay không. Ở thời điểm này, chăm sóc sau bán hàng là một điểm cộng tuyệt vời. Nhân viên xem khách hàng là người thân, hướng dẫn tận tình cách trị liệu, các mẹo, bí quyết giúp bệnh thuyên giảm nhanh hơn.
Chính sách bán hàng cũng sẽ có những điểm khác biệt đúng không?
Khách hàng sợ hàng không giống quảng cáo và cũng sợ đặt tiền rồi mà không giao hàng. Nên chúng tôi thu tiền sau khi giao hàng và khách hàng có thể đổi trả hàng nếu không hài lòng. Khi trả hàng về, khách hàng không cần trả tiền vận chuyển. Một số sản phẩm tại Always còn được hoàn tiền 100% nếu khách hàng không hài lòng khi sau khi sử dụng sản phẩm (Medi Happy).
Giá trị của bán hàng online nằm ở chỗ, khi khách hàng đã lựa chọn bạn, họ có thêm một địa điểm uy tín để mua hàng hay không!
Xin cảm ơn những bí quyết kinh doanh online rất bổ ích. Chúc Always ngày càng phát triển và thành công!