Hoa hồng Valentine, gấu kết từ hoa sáp tràn ngập trên kệ 'ngóng' khách
Không khí ngày Valentine tại Nghệ An trầm lắng hơn so với mọi năm. Các cửa hàng bán hoa, quà tặng đìu hiu, vắng vẻ.
Ghi nhận sáng 14/2, tại thành phố Vinh, Nghệ An thời tiết có mưa phùn kèm gió lạnh. Trên các con phố lớn dễ dàng bắt gặp hình ảnh những món quà, hoa tươi phục vụ lễ Tình nhân Valentine . Tuy nhiên, khác so với các năm trước, thị trường hoa tươi năm nay ế ẩm, vắng khách.
Chị Nguyễn Thị Sâm, bán hoa trên đường Quang Trung (TP Vinh) cho biết, năm nay chị nhập về một lượng lớn hoa hồng, sẵn sàng cung ứng ra thị trường. Đủ các loại hoa được bày bán với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng . Giá hoa hồng tăng gấp đôi so với dịp Tết; các loại quà tặng nhích nhẹ nhưng lượng khách mua thưa thớt.
“Như mọi năm, từ ngày 12/2 người đi mua hoa đã nườm nượp. Thế mà năm nay, đến chiều tối ngày 13/2 mới chỉ có lác đác vài khách. Sáng nay (14/2), tôi mở hàng từ sáng sớm nhưng tới 11h trưa mới chỉ có một vài khách. Có người chỉ tới xem chứ không mua. Hy vọng chiều tối nay sẽ khá hơn”, chị Sâm chia sẻ.
Dạo qua các chợ hoa, lượng khách mua hàng cũng rất thưa thớt. Một số điểm bán hoa, quà tặng tại cổng trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn cũng ế ẩm trong ngày Tình nhân .
Phố Nguyễn Văn Cừ, nơi tập trung các tiệm hoa tươi lớn cũng rất vắng vẻ. “Mọi năm, khoảng 8h sáng là bắt đầu đông nghịt rồi, năm nay ngồi hết buổi sáng mà không có khách nào”, chị Huyền - chủ cửa hàng hoa trên đường Nguyễn Văn Cừ than thở.
Theo các chủ shop hoa tươi, giá các loại hoa tăng mạnh dịp Valentine do nguồn cung khan hiếm, nhất là các loại hoa hồng nhập ngoại. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các shop cũng nhập về các loại hoa sáp, hoa sấy khô với mẫu mã đa dạng, bắt mắt và giá rẻ hơn hoa tươi lại bền, bảo quản được lâu.
Nắm bắt nhu cầu, thói quen mua sắm này của khách, hầu hết các shop hoa, quà tặng đều thay đổi phương thức tiếp cận khách hàng qua kênh mua sắm online qua facebook, zalo… Đồng thời, đưa ra các chương trình khuyến mãi như: Giao quà miễn phí, khuyến mãi thêm thiệp chúc mừng,…
Một chủ shop hoa quà tặng trên đường Lê Hồng Phong cho biết: “Cửa hàng chủ yếu nhận đặt hàng online và gói hoa theo yêu cầu riêng của từng khách hàng. Đến thời điểm hiện tại, riêng kênh đặt hàng online đã lên đến 150 đơn hàng, còn người đến mua trực tiếp tại cửa hàng thì rất ít. Shop chúng tôi phải bố trí thêm nhân viên check tin nhắn, tư vấn khách hàng và chốt đơn”.
Không chỉ các loại hoa, sôcôla đắt khách kênh online mà các loại quà tặng có giá trị như mỹ phẩm, túi xách, giày dép, áo quần và trang sức vàng bạc cũng được khách đặt hàng trực tuyến.
Mặc dù nhiều loại hoa, quà tặng được bày bán đa dạng, phong phú mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, nhưng sức mua tại các cửa hàng năm nay lại có phần trầm lắng hơn.