Hồ Ngọc Hà - Tôi không muốn để lộ da thịt gây bàn tán như trước nữa

Theo Đẹp ,
Chia sẻ

Song hành với Công Trí từ ngày khởi nghiệp, những gì Hồ Ngọc Hà được Trí đặt lên người và cả trên bìa album (Công Trí cũng là người thiết kế album cho Hồ Ngọc Hà) đều trở thành mốt.

- Người ta bảo trang phục của chị là “bắt chước”?

- Chúng tôi không thể đi thụt lùi thế giới nếu muốn trở thành một hình tượng, nên chúng tôi phải nắm bắt chứ không thể nói là copy hay bắt chước được, vì đó là xu hướng chung của thời trang. Nhưng với thời trang Trí tạo cho riêng tôi, thì ngoài việc nắm bắt xu hướng phải được xây dựng trên cá tính của tôi, nắm bắt xu hướng một cách có chọn lọc...

Và điều thứ hai nữa, cũng phải dựa vào từng thời điểm và nghề nghiệp, âm nhạc từng giai đoạn của tôi. Ví dụ như tôi cũng không thể trẻ hóa mãi được, tôi cũng phải trưởng thành và chín dần theo thời gian. Nếu anh nhìn thấy, giờ đây khi người ta vẫn mặc đồ lấp lánh kim sa trên sân khấu thì tôi đã bỏ từ lâu. Tôi đang xây dựng một hình ảnh khác, trưởng thành, chín chắn và quyến rũ. Tôi muốn ăn mặc giản dị hơn, di chuyển đơn giản và không để lộ da thịt gây bàn tán như trước nữa. Nhưng chắc chắn là vẫn phải đẹp, tôi tự tin một điều rằng, không phải ai mặc đồ đơn giản cũng đẹp nhưng tôi làm được.


Gu thẩm mỹ thời trang của Hồ Ngọc Hà luôn được đánh giá cao

- Khi nào chị tìm đến và ngược lại khi nào chị không cần phải tìm đến Công Trí?

- Có những chương trình biểu diễn nhỏ hoặc chạy show công việc hàng tuần thì tôi có thể tự lo trang phục được, thậm chí sử dụng lại đồ cũ. Nhưng có những dịp quan trọng, công bố bài hát mới, dự án âm nhạc mới, tôi bắt buộc phải tìm đến Công Trí để bàn bạc, đôi khi không chỉ vì một bộ trang phục mà là một chiến lược tái tạo xây dựng hình ảnh lâu dài. Tôi còn nhớ chiến dịch màu hồng rất thành công của tôi, tôi đã gây áp lực với Công Trí, phải in cho ra cái màu hồng tôi thích đó tôi mới chịu phát hành album. Và anh ấy đã làm được.

- Chẳng hạn lần xuất hiện ở Hàn Quốc?

- Nói thẳng thắn rằng lần xuất hiện đó, thực ra chúng tôi chẳng đặt nặng là sẽ mặc gì cho ấn tượng cả. Đó là lần xuất hiện đầu tiên, ở Hàn Quốc có ai biết đến Hồ Ngọc Hà đâu. Tôi chỉ cần Công Trí làm đúng nhất hình ảnh âm nhạc của tôi khi đó. Có thể nếu tôi mặc ấn tượng, mới mẻ sẽ gây bất ngờ cho khán giả Việt Nam nhưng đây là ở Hàn, tôi chỉ cần mặc đúng để người ta tạm hình dung đúng nhất về phong cách âm nhạc của tôi... Còn bộ trang phục họp báo màu cam mà nhiều người khen ngợi, thật bất ngờ vì lúc đó tôi chỉ nói với Trí tôi thích một bộ trang phục đơn giản, gọn gàng nhưng gợi cảm. Ai dè sau này thành mốt ở Việt Nam với bèo và vai lệch.


- Từ trường hợp của chị, nên chăng, mỗi nghệ sỹ Việt đều cần có nhà thiết kế riêng để chuyên nghiệp hóa hơn trong việc xây dựng hình ảnh của mình?

- Rất nên. Tôi không ngại mà phê bình rằng còn nhiều nghệ sĩ Việt Nam có thẩm mĩ và gu ăn mặc phải xem lại. Khi đã bước lên sân khấu, ít nhiều hình ảnh của nghệ sĩ còn là bộ mặt chung nói lên sự chuyên nghiệp của showbiz. Dù có thể thẩm mĩ của chúng tôi rất tốt đi chăng nữa, vẫn cần có những chuyên gia, họ chỉ làm cho thẩm mĩ của chúng tôi đẹp hơn và chuyên nghiệp hơn mà thôi.
 

- Câu hỏi cuối cùng, giá trị của cái Đẹp được chị dung hòa giữa Bản thân – Sáng tạo của nhà thiết kế và Dư luận như thế nào?

- Trước đây, khi chưa tự tin thì tôi cũng chẳng dám khẳng định được mình hợp cái gì, cái gì là đẹp. Nhưng bây giờ tôi có thể nói rõ ràng rằng, tôi là ca sĩ tôi cần khán giả chấp nhận mình trước đã, rồi mới đến sự nhận xét là xấu hay đẹp. Nếu ấn tượng thái quá theo ý thích bản thân hay sáng tạo của nhà thiết kế, tôi cũng không làm. Trang phục nói lên con người, cá tính và âm nhạc của ca sĩ, do vậy cái Đẹp của tôi bây giờ trước hết vẫn phải là chính con người tôi, sau đó sáng tạo của nhà thiết kế sẽ dung hòa nhu cầu cá nhân tôi với nhu cầu của dư luận.
Chia sẻ