Harry - Meghan lu mờ trước Beckham
Thành tích của phim tài liệu “Harry & Meghan” không thể so sánh được với sức hút từ chương trình về David Beckham. Khoảng cách trên bảng xếp hạng là không thể thu hẹp.
Theo số liệu do Netflix công bố vào cuối tháng 5, phim tài liệu Beckham (ra mắt tháng 10/2023) đạt vị trí số 1 về mức độ tương tác toàn cầu vào năm 2023, với 43,9 triệu lượt xem từ tháng 7 đến tháng 12/2023. Trong cùng thời gian đó, hai phần của Harry & Meghan chỉ đạt 1,9 triệu lượt xem. Tổng lượt xem cả năm cũng chỉ đạt 12,6 triệu.
Khi phát sóng lần đầu vào tháng 12/2022, loạt phim tài liệu về Công tước và Nữ công tước xứ Sussex thành công ngay lập tức, mang lại cho Netflix màn ra mắt ấn tượng nhất với 81,6 triệu giờ xem trong 4 ngày đầu. Tuy nhiên, sau cơn sốt ban đầu, số liệu bắt đầu trượt dốc liên tục do người xem mất hứng thú và bộ phim mất dần sức hút trước khi tập thứ 6 lên sóng.
Harry & Meghan đã tụt xuống vị trí thứ 211 trên bảng xếp hạng của nền tảng phát trực tuyến, trong khi Beckham đứng số 1 với lượt xem gấp 3,5 lần và 208,5 triệu giờ xem chỉ trong hai tháng đầu tiên.
Sự chênh lệch đó có lẽ một phần do những người ban đầu tìm đến phim tài liệu của Harry và Meghan vốn hy vọng có được cái nhìn sâu sắc hơn về hoàng gia, nhưng sau đó lại cảm thấy mệt mỏi bởi giọng điệu xem mình là nạn nhân. Người xem phàn nàn về sự ích kỷ của cặp đôi. Khán giả nhận ra họ có những đặc quyền đáng ghen tỵ nhưng cả hai vẫn không ngừng ca thán về số phận của mình.
Ngược lại, Beckham là chương trình khiến khán giả vui thích về cuộc sống gia đình, mối quan hệ và đạo đức nghề nghiệp của cựu danh thủ Anh. Người hâm mộ ca ngợi sự tích cực của cặp đôi, cũng ngạc nhiên trước nỗ lực và hoài bão mà họ có.
Trong những tháng gần đây, ngày càng có nhiều đồn đoán Harry và Meghan có thể mất hợp đồng trị giá 100 triệu USD mà họ đã ký với Netflix vào năm 2020, do làm việc không hiệu quả.
Ngoài loạt phim đầu tiên được xem là thành công, hai dự án tiếp theo của vợ chồng Sussex đều có thành tích bết bát. Heart of Invictus, được phát hành vào tháng 8/2023, chỉ đạt 300.000 lượt xem vào năm 2023. Live to Lead, lên sóng vào tháng 12/2022, khá khẩm hơn nhưng chưa đến kỳ vọng, chỉ đạt 800.000 lượt xem.
Về mặt lợi ích, nhà Sussex với hợp đồng trị giá 100 triệu USD không thể theo kịp vợ chồng Beckham khi Netflix chỉ phải trả 20 triệu USD. Con số này bằng quy mô của thỏa thuận Spotify mà Harry và Meghan đã đánh mất vào năm 2023.
Các nguồn tin không đặt kỳ vọng cao vào hai chương trình mà vợ chồng Sussex đang sản xuất. Đó là chương trình nấu ăn và phong cách sống cùng Meghan, cùng phim tài liệu về môn thể thao polo (mã cầu) của Harry. Nếu như ý tưởng mà Meghan tâm huyết không mới và khó cạnh tranh, dự án của Harry lại bị đánh giá là kén người xem nếu không chịu đi sâu vào các mặt tối, ví dụ như bê bối tình dục. Khán giả đặt câu hỏi Harry và Meghan còn gì để chia sẻ khi mối quan hệ giữa họ và phần còn lại của gia đình Hoàng gia Anh gần như đã kết thúc.