Hành khách nhận tin người thân hấp hối khi máy bay sắp cất cánh, phi công đã đưa ra quyết định đầy tình người

Không phải ai cũng có thể đưa ra quyết định như thế trong những tình huống tương tự.

Những ngày gần đây, mọi người nói nhiều về vụ việc lùm xùm nhân viên hãng hàng không đánh người trên máy bay. Dù không phải hãng nào cũng có cách hành xử thô lỗ như thế nhưng câu chuyện ấy đã ảnh hưởng đến bộ mặt của toàn bộ ngành hàng không. Dù vậy, giữa vô vàn tin tức tiêu cực thì vẫn tồn tại những câu chuyện thấm đẫm tình người trên những chuyến bay.

Hành khách nhận tin người thân hấp hối khi máy bay sắp cất cánh, phi công đã đưa ra quyết định đầy tình người - Ảnh 1.

(Ảnh: Internet)

Đơn cử như trường hợp của một cặp vợ chồng lớn tuổi đang chuẩn bị chuẩn bị tắt điện thoại trước khi máy bay cất cánh sang Úc cho chuyến du lịch dài ngày thì phát hiện cuộc gọi nhỡ của người con rể kèm theo đó là một dòng tin nhắn rằng cháu nội của họ đang trong tình trạng nguy kịch và phải nhận sự chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện. Nếu không trở về ngay bây giờ, họ sẽ đánh mất cơ hội nhìn mặt cháu nội lần cuối. Khi ấy, máy bay đã khởi động và bắt đầu di chuyển đến khu vực đường băng cất cánh.

Ngay lúc đó, đôi vợ chồng đã nhờ đến sự giúp đỡ của tiếp viên hàng không và nhờ họ chuyển lời đến nhân viên tổ lái. Thay vì phớt lờ lời thỉnh cầu của hành khách và vẫn cho máy bay cất cánh theo đúng lịch trình để không ảnh hưởng đến những người khác, phi công tốt bụng đã quyết định cho máy bay quay đầu lại và cho hai ông bà xuống ở cổng ra khác.

Hành khách nhận tin người thân hấp hối khi máy bay sắp cất cánh, phi công đã đưa ra quyết định đầy tình người - Ảnh 2.

Ảnh: Internet

Tại đó, các nhân viên có mặt và sẵn sàng kết hợp để đưa hai hành khách trở về nhà càng sớm càng tốt như nguyện vọng của họ. Một số đảm nhận việc lấy hành lí và giúp đỡ cặp đôi di chuyển ra khỏi sân bay. Ngay tại cổng, hãng hàng không cũng điều động một chiếc xe riêng để trực tiếp đưa đôi vợ chồng lớn tuổi về thẳng tận nhà. Hãng máy bay cho biết cặp đôi có thể bảo lưu vé máy bay và sử dụng chúng vào một dịp khác.

“Tôi đã làm việc trong ngành du lịch trong suốt 25 năm qua và chưa bao giờ nghĩ chuyện này lại có thể xảy ra. Khách hàng của tôi cũng không ngờ rằng các nhân viên lại có thể giải quyết vấn đề một cách tuyệt vời như thế. Tôi không thể tưởng tượng được mọi chuyện sẽ ra sao nếu như khi đó, họ không thể xuống máy bay” – cô Becky Stephenson, đại diện công ty du lịch của đôi vợ chồng trong câu chuyện trên nói với tờ BBC.

Cháu nội của cặp vợ chồng ấy đã qua đời vào ngày hôm sau nhưng họ đã có cơ hội gặp mặt lần cuối và chào tạm biệt trước khi cậu bé về nơi vĩnh hằng. Khoảnh khắc ấy sẽ chẳng bao giờ xảy ra nếu như trước đó nhân viên tổ lái không đưa ra quyết định đầy tình người như thế.

(Nguồn: rd)

Chia sẻ
Bình luận
Đọc thêm