Hành động vì sắc hồng, vì phụ nữ xứng đáng được yêu thương
Không chỉ là tháng của phụ nữ Việt Nam, tháng 10 còn là Pink Month, tháng nâng cao nhận thức về ung thư vú. Đây là dịp hoàn hảo để tôn vinh và dành sự quan tâm cho vấn đề sức khỏe của nữ giới.
Bảo vệ phụ nữ trước ung thư vú
Theo thống kê của Tổ chức Ghi nhận ung thư toàn cầu (GLOBOCAN), năm 2020 Việt Nam có khoảng 21.555 ca mắc ung thư vú, chiếm 25,8% trên tổng số ca ung thư và đang ngày càng có dấu hiệu trẻ hóa. Cùng thời điểm, trên thế giới cũng có khoảng 2,3 triệu phụ nữ mắc căn bệnh này với 685.000 ca tử vong (theo Tổ chức Y tế Thế giới). Sự phổ biến của bệnh là lý do Liên Hợp Quốc đã chọn tháng 10 hàng năm làm "Tháng nâng cao nhận thức về bệnh ung thư vú" (Pink Month).
Ai cũng có một người phụ nữ quan trọng và việc bảo vệ người phụ nữ yêu thương trước ung thư vú là việc cả cộng đồng cần chung tay. Không nhiều người biết rằng, bệnh ung thư vú có tỉ lệ chữa khỏi lên đến 90% nếu được phát hiện sớm. Do đó, việc nâng cao nhận thức phòng chống ung thư vú, phát hiện và điều trị sớm các dấu hiệu của bệnh trở thành hành động ý nghĩa, tôn vinh phụ nữ và lan tỏa thông điệp yêu thương, quan tâm sức khỏe của nữ giới.
Hành động vì sắc hồng
Cái tên Pink Month lấy cảm hứng từ sắc hồng được số đông phụ nữ yêu thích. Đây cũng là biểu tượng của chiến dịch phòng chống ung thư vú trên toàn thế giới, thu hút sự chú ý của cộng đồng trong suốt thời gian qua. Năm nay, nhiều tổ chức, doanh nghiệp cũng đã lấy màu sắc này để xây dựng các chiến dịch đồng hành nâng cao nhận thức về ung thư vú. Trong đó, đáng chú ý phải kể đến chiến dịch "Tôi hành động vì sắc hồng" do Samsung phối hợp cùng chuỗi phòng khám Jio Health tổ chức.
Với thông điệp nhấn mạnh vào chủ thể Tôi, Samsung đã sử dụng dòng TV The Serif với thiết kế cạnh viền hình chữ "I" có chân (font Serif) độc đáo. Ngắm nhìn thiết kế này, mỗi người sẽ được nhắc nhớ về cam kết đồng hành cùng người phụ nữ yêu thương trong hành trình bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống. Hơn thế nữa, thiết kế đậm chất thơ này cũng chạm đến tinh thần duy mỹ, yêu cái đẹp của mỗi người phụ nữ. Bất kể được đặt trong không gian hay phong cách kiến trúc nào, TV The Serif đều tỏ ra hòa hợp như một món đồ nội thất trang nhã. Đây cũng là mẫu TV hiếm hoi mang đến 3 lựa chọn màu sắc đa dạng cho người dùng là Trắng Tinh Tế, Hồng Sáng Tạo và Xanh Thời Thượng, dễ dàng thu hút sự quan tâm của các chị em.
Những động thái thiết thực
Không chỉ mang ý nghĩa tinh thần, TV The Serif còn xuất hiện trong chiến dịch "Tôi hành động cùng sắc hồng" với sứ mệnh vô cùng đặc biệt. Những chiếc TV đậm tính nghệ thuật này được đặt tại các phòng khám của Jio Health để trình chiếu các video về ung thư vú, cách phát hiện sớm bệnh, lời khuyên của chuyên gia cũng như các thông tin phá vỡ ngộ nhận về căn bệnh này. Phương thức tương tác trực quan này được cho là biện pháp hiệu quả để nâng cao nhận thức của chị em cũng như cả cộng đồng đối với ung thư vú.
Ngoài ra, chiến dịch cũng mang đến 20 suất tầm soát bệnh ung thư vú mỗi ngày trong tháng 10 (10 suất tại Hà Nội và 10 suất tại TP.HCM), từ 16/09 – 31/10. Chương trình khám miễn phí sẽ được triển khai đồng thời ở 4 phòng khám Jio Health tại Capital Place (Ba Đình, Hà Nội), M Plaza (Quận 1, TP.HCM), Republic Plaza (Tân Bình, TP.HCM) và Thảo Điền (Q.2, TP.HCM). Đối tượng dưới 40 tuổi sẽ được siêu âm vú và khám với bác sĩ. Khách hàng trên 40 tuổi được chụp nhũ ảnh và khám với bác sĩ.
Bằng sự khéo léo, tinh tế, Samsung đã có những động thái đồng hành bảo vệ sức khỏe phụ nữ trong tháng nâng cao nhất thức về ung thư vú, tận dụng chính sức mạnh công nghệ để tạo ra những đổi thay tích cực. Hiện chiến dịch "Tôi hành động vì sắc hồng" vẫn đang thu hút sự quan tâm của đông đảo phụ nữ khắp cả nước, trở thành một trong những hoạt động đáng chú ý nhất trong Pink Month năm nay.