Hàng loạt nạn nhân bức xúc tố cáo chiêu trò lừa đảo tinh vi của "nữ đại gia Ngân gốm": Bán hàng kiểu chảnh, hàng hiệu nhưng giá rẻ chỉ bằng 1/2, 1/3 thị trường
Liên quan đến vụ Ngân “gốm” bị tố lừa đảo trên MXH, rất nhiều người cay đắng vì mất tiền oan khi mua hàng online.
Xuất hiện hàng chục group bóc phốt Ngân “gốm” lừa đảo trên MXH
Thời gian vừa qua, đã xuất hiện hàng chục group trên mạng xã hội để bóc phốt, tố cáo chiêu trò lừa đảo của Ngân "gốm". Trong đó, có một group với hơn 10.000 thành viên, rất nhiều người bày tỏ sự bức xúc khi là nạn nhân trong chiêu trò lừa đảo của đối tượng này.
Các group bóc phốt, tố Ngân "gốm" lừa đảo trên mạng xã hội
Chiều 13/8, thông tin với phóng viên, lãnh đạo Công an quận Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã phát Thông báo truy tìm Đỗ Thị Kim Ngân, SN 1985, trú thôn 4, Giang Cao, Bát Tràng, Gia Lâm (thường được gọi là Ngân "gốm" - PV).
Theo đó, từ tháng 8/2020 đến nay, cơ quan Công an quận Gia Lâm đã nhận được một số đơn tố cáo Đỗ Thị Kim Ngân về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Đối tượng Đỗ Thị Kim Ngân
Theo nội dung tố cáo, Ngân đã sử dụng tài khoản Facebook: Đỗ Thị Kim Ngân Paula, Ngân Gốm, tài khoản Zalo Ngân Gốm để livestream (phát trực tiếp) trên mạng xã hội.
Trong đó, fanpage Ngân Gốm có hơn 60.000 người like. Trên fanpage này thường rao bán nhiều mặt hàng nhập khẩu như đồ gia dụng, điện thoại, iPad, xe đạp, ghế mát xa,… với giá rẻ chỉ bằng một nửa hoặc thậm chí 1/3, 1/4 so với giá trên thị trường.
Fanpage bán hàng Ngân Gốm
Khi khách hàng đặt hàng, Ngân sẽ yêu cầu chuyển khoản trước. Sau khi nhận được tiền, Ngân chặn số liên lạc, chặn Zalo, Facebook của khách hàng.
Một số mặt hàng được rao bán trên fanpage Ngân Gốm
Bên cạnh đó, Ngân còn dùng việc bán hàng để kêu gọi cứu trợ thiên tai, vùng kinh tế khó khăn, gây quỹ vắc xin Covid-19. Mục đích của Ngân nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người mua hàng.
"Tôi đã chuyển khoản 16 triệu, đến khi nhắn tin gọi điện lại đều bị chặn"
Chị Nguyễn Thị Thu (Kiến An, Hải Phòng) là một nạn nhân bị Ngân "Gốm" quỵt tiền khi mua hàng online. Hồi đầu tháng 8, chị có lướt mạng xã hội và thấy tài khoản Facebook Ngân Gốm đăng tải nhiều món hàng hiệu, giá rẻ, lại hợp với nhu cầu chị đang cần.
Chị Thu 2 lần chuyển khoản với tổng giá trị 16.870.000 đồng
Vì vậy, chị đã đặt mua 1 con dao, 1 tủ lạnh và 1 máy giặt với tổng hóa đơn là 16.870.000 đồng. Cả tin, chị đã chuyển khoản hết số tiền đó cho một tài khoản ngân hàng có tên là "Đỗ Thị Kim Ngân".
Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền, chị có nhắn tin lại thì không thấy tài khoản Facebook trả lời. Sau đó còn bị chặn tin nhắn, cuộc gọi.
Sau khi chuyển khoản, chị Thu nhắn tin, gọi điện đều không được
"Khi mình gọi và nhắn tin không được thì mình mới tìm kiếm và phát hiện ra một loạt thông tin tố Ngân 'gốm' lừa đảo. Trong đó, có hẳn một hội nhóm mấy ngàn người lập ra để tố cáo hành vi lừa đảo của nó.
Từ hôm gia nhập nhóm và chia sẻ thông tin mình bị lừa lên đó, mình mới biết tiếp theo đó còn rất nhiều người tiếp tục bị lừa như mình, họ nhắn tin riêng cho mình để cùng chia sẻ", chị Thu cho biết.
Chị Thu đang làm đơn tiến hành tố cáo Đỗ Thị Kim Ngân lừa đảo, chiếm đoạt tài sản
Vô cùng bức xúc sau khi xảy ra sự việc, chị Thu đang tiến hành làm đơn để gửi cơ quan chức năng có thẩm quyền để mong muốn sự việc sớm được giải quyết.
Cũng là nạn nhân của Ngân "gốm", chị T.N. (TP.HCM) đã chuyển khoản 8.100.000 đồng để mua iPad. Tuy nhiên sau khi chuyển khoản, chị mới phát hiện mình bị lừa, dù nhắn tin rất nhiều lần nhưng đều không có hồi đáp.
Chị T.N. chuyển khoản hơn 8 triệu để mua iPad và cũng không nhận được hàng
Chị M.A. (TP.HCM) cũng cay đắng kể lại câu chuyện mẹ của chị rơi vào bẫy lừa đảo của Ngân "gốm". Theo đó, trên fanpage Ngân Gốm đăng tải một post thanh lý hàng gia dụng để quyên góp quỹ vắc xin Covid-19, mẹ chị nhanh chóng đặt hàng gồm: 1 bộ xoong nồi của Đức, 1 nồi chiên không dầu, 1 bộ dao, 2 bộ tách trà, với tổng giá trị lên đến 21.500.000 đồng.
Mẹ chị M.A. bị lừa hơn 21 triệu đồng
"Mẹ mình chuyển tiền ngay sau đó. Nó bán hàng kiểu chảnh nên mẹ mình nghĩ nó không cần khách, sợ không mua sẽ hết hàng.
Sau khi chuyển khoản nhắn tin thì bên kia không trả lời, gọi cũng không nghe. Thậm chí mình dùng số khác gọi cũng không nghe. Hiện tại, mình đã liên hệ với cơ quan chức năng để tố cáo hành vi lừa đảo này", chị M.A. chia sẻ.
Đây là chỉ 3 trong số rất nhiều nạn nhân đã bị Ngân "gốm" chiếm đoạt tiền khi mua hàng online. Có người thiệt hại vài triệu đồng, cũng có người thiệt hại lên đến cả chục đến trăm triệu đồng.
Lực lượng công an đang tiến hành tiếp nhận đơn thư tố cáo và điều tra làm rõ vụ việc. Công an huyện Gia Lâm đã nhiều lần triệu tập đối tượng Đỗ Thị Kim Ngân đến làm việc nhưng người này không có mặt tại địa phương, không đến làm việc theo yêu cầu.
Hiện nay, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lâm chưa xác định được đối tượng Ngân đang ở đâu, làm gì.