Hầm trên cao tốc Mai Sơn - QL45 tối om vì cắt điện luân phiên
Là hầm rộng và hiện đại nhất Việt Nam, tuy hiện nay hầm Thung Thi trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 đang tối om vì tắt điện chiếu sáng.
Chiều 7/6, thông tin với PV Tiền Phong, Văn phòng Ban Quản lý dự án cao tốc Mai Sơn - QL45 (Bộ GTVT) cho biết, việc hệ thống đèn chiếu sáng và quạt thông gió trong hầm Thung Thi không hoạt động là do ngành điện lực tại địa phương (huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) thường xuyên cắt điện luân phiên tại nhiều khu vực trên địa bàn huyện. Hầm Thung Thi đang sử dụng chung với nguồn điện sinh hoạt của người dân trong vùng nên bị ảnh hưởng bởi việc cắt điện luân phiên này.
Tại một số thời điểm có đông phương tiện qua lại, đơn vị quản lý hầm có sử dụng máy phát điện để duy trì chiếu sáng trong thời gian bị cắt điện, tuy nhiên hệ thống máy phát điện tại hầm đang cần trên 80 lít nhiên liệu/ một giờ hoạt động nên chi phí rất lớn, do vậy một số thời điểm máy phát cũng không thể hoạt động được thường xuyên. Để giải quyết sự việc trên, Văn phòng Ban Quản lý dự án cao tốc Mai Sơn - QL45 đã có văn bản kiến nghị với ngành điện địa phương, UBND tỉnh Thanh Hóa cấp một nguồn điện riêng theo cơ chế công trình đảm bảo an toàn đi lại, phục vụ người dân như các công trình giao thông khác, nhưng sự việc vẫn chưa được địa phương giải quyết.
Chiều 7/6, thông tin với PV Tiền Phong, Văn phòng Ban Quản lý dự án cao tốc Mai Sơn - QL45 (Bộ GTVT) cho biết, việc hệ thống đèn chiếu sáng và quạt thông gió trong hầm Thung Thi không hoạt động là do ngành điện lực tại địa phương (huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) thường xuyên cắt điện luân phiên tại nhiều khu vực trên địa bàn huyện. Hầm Thung Thi đang sử dụng chung với nguồn điện sinh hoạt của người dân trong vùng nên bị ảnh hưởng bởi việc cắt điện luân phiên này.
Tại một số thời điểm có đông phương tiện qua lại, đơn vị quản lý hầm có sử dụng máy phát điện để duy trì chiếu sáng trong thời gian bị cắt điện, tuy nhiên hệ thống máy phát điện tại hầm đang cần trên 80 lít nhiên liệu/ một giờ hoạt động nên chi phí rất lớn, do vậy một số thời điểm máy phát cũng không thể hoạt động được thường xuyên.
Để giải quyết sự việc trên, Văn phòng Ban Quản lý dự án cao tốc Mai Sơn - QL45 đã có văn bản kiến nghị với ngành điện địa phương, UBND tỉnh Thanh Hóa cấp một nguồn điện riêng theo cơ chế công trình đảm bảo an toàn đi lại, phục vụ người dân như các công trình giao thông khác, nhưng sự việc vẫn chưa được địa phương giải quyết.