Hà Nội: Chở khách Nhật cuốc xe 200k, tài xế GrabCar "chặt chém" gấp 10 lần gây phẫn nộ

TÙNG,
Chia sẻ

Cuốc xe chỉ 192k nhưng tài xế GrabCar đã yêu cầu nhóm du khách Nhật Bản trả cho mình số tiền đến 2 triệu đồng. Kết cục, tài xế này đã bị Grab chấm dứt hợp tác vĩnh viễn.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền thông tin 1 tài xế GrabCar tại Hà Nội đã "chặt chém" nhóm du khách Nhật Bản số tiền 2 triệu cho quãng đường từ Nguyễn Khang (Cầu Giấy) đến Hàng Đường (Hoàn Kiếm) dù giá cước hiển thị trên ứng dụng chỉ là 192 ngàn đồng.

Theo thông tin trên Zing News, ngày 31/8 vừa qua nhóm 4 người khách Nhật Bản nhờ người bạn Việt Nam đặt xe trên ứng dụng Grab, di chuyển từ đường Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy đến phố Hàng Đường, quận Hoàn Kiếm. Giá cước hiển thị trên ứng dụng là 192.000 đồng. Thế nhưng, đến địa chỉ trả khách, tài xế Grab này lại yêu cầu 4 vị khách người Nhật thanh toán số tiền cước 2.000.000 đồng.

"Taxi dù có thể làm như thế. Đây hệ thống Grab luôn hiển thị từ chân dung, số điện thoại, biển số xe. Sao lái xe vẫn cố tình hành động như vậy? Phải chăng họ nghĩ người Nhật sẽ không báo công an về việc trên?", người bạn Việt Nam của nhóm du khách Nhật bức xúc viết trên MXH.

Hà Nội: Chở khách Nhật cuốc xe 200k, tài xế GrabCar chặt chém gấp 10 lần gây phẫn nộ - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV báo Thời Đại, đại diện Grab xác nhận có nhận phản ánh về cuốc xe JustGrab do tài xế Vũ Ngọc V. thực hiện vào ngày 31/8. Sau khi xác minh thông tin từ các bên liên quan, đối tác tài xế Vũ Ngọc V. đã thừa nhận hành vi không hoàn trả lại tiền thừa cho khách.

Công ty này cũng đã nhận được công văn từ Công an phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội gửi đến công ty vào ngày 2/9 về vụ việc.

Grab cũng cho biết thêm, đối tác tài xế này ngay sau đó đã bị ngưng hợp tác vĩnh viễn vì hành vi này vi phạm nghiêm trọng quy tắc ứng xử đã được thỏa thuận. Đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý vụ việc theo đúng quy định pháp luật.

Grab cũng đã gửi thông báo về hãng taxi S., nơi ông V. đăng ký hoạt động.

Với số tiền thu quá cước phí với khách Nhật, Grab cho biết đã gửi đề xuất đến khách hàng các phương án hoàn trả lại tiền cước mà tài xế V. đã thu dư. Tuy nhiên, phía đại diện Grab vẫn chưa trực tiếp gặp được các vị khách. Hiện, các hành khách liên quan sự việc đã về Nhật Bản.

Chia sẻ