Hà Nội: Cận cảnh tuyến đường dài 4km cạnh sông Tô Lịch chỉ dành cho người đi bộ và xe đạp
Tuyến đường nằm trong dự án xén mở rộng đường Láng đoạn từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở (quận Đống Đa) với tổng chiều dài 4km, mặt đường rộng 4m, dành cho người đi bộ, đi xe đạp. Dự kiến trong tuần này tuyến đường sẽ thi công xong và đưa vào sử dụng.
Dự án xén vỉa hè mở rộng mặt đường tuyến Vành đai 2 (đoạn từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở) được triển khai từ đầu tháng 1/2019 với mục đích góp phần giảm ùn tắc giao thông và tạo nên diện mạo mới cho đường Láng.
Để làm tuyến đường này, TP cho di dời 3 công trình gây ùn tắc giao thông gồm cây xăng đầu cầu 361, đội ứng trực xử lý thoát nước, chợ tạm Ngã Tư Sở và một số nhà vệ sinh công cộng. TP cũng đã dịch chuyển 371 cây xanh, chặt hạ 105 cây.
Cận cảnh làn đường dành riêng cho người đi bộ bên cạnh sông Tô Lịch.
Dải phân cách ngăn đường Láng với đường dọc sông này được trồng 3 tầng cây. Tầng trên cùng là cây bóng mát như phượng tím, cọ dầu, ban, chuông vàng, kèn hồng, muồng lá lạc...
Tầng giữa là cây bụi, các loại gồm đại sứ, tường vi, ngọc bút, dâm bụt, hoa giấy... Tầng dưới cùng là thảm cỏ, cây lá màu sẽ dùng các loại cây như dương xỉ, ngọc trai, muống nhật, lan dẻ quạt.
Tuyến đường này dành riêng cho người đi bộ và đi xe đạp, dự kiến trong tuần này công trình sẽ thi công xong và đưa vào sử dụng.
Đến nay, dự án đã gần như hoàn tất. Đoạn đường được mở rộng dài khoảng hơn 4km, nằm dọc bờ sông Tô Lịch đoạn từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở. Đây là tuyến đường dành cho người đi bộ và người đi xe đạp.
Tuyến đường được hình thành trên cơ sở mặt đường Láng, đơn vị thi công đã tiến hành xén vỉa hè bên phải giáp bờ sông Tô Lịch, mặt đường được xác định rộng khoảng 3,5m, ở giữa có dải phân cách với đường Láng cũ.
Hiện tại tuyến đường này đang được gấp rút thi công, dự kiến trong tuần này sẽ thi công xong và đưa vào sử dụng.
Công nhân đang phun sơn trên dải phân cách bằng inox.
Để ngăn cách với dòng sông Tô Lịch và đảm bảo an toàn cho người dân, toàn tuyến đường sẽ có dải phân cách bằng inox.
Mặt đường được đổ nhựa rất chắc chắn.
Ngăn cách giữa lòng đường dành cho người đi bộ và lòng đường dành cho xe máy là một dải phân cách, dải phân cách này đã được trồng cây mới và các loại hoa.
Nhiều người dân khi được hỏi về con đường này đều tỏ ra thích thú, họ cho rằng tuyến đường này sẽ là nơi để mọi người tập trung vui chơi nghỉ ngơi mỗi sáng sớm và chiều tối. Tuy nhiên một số người lại cho rằng, việc ô nhiễm của sông Tô Lịch sẽ gây ảnh hưởng đến việc hoạt động vui chơi của mọi người.