Google ra mắt ứng dụng YouTube cho trẻ em
Google vừa chính thức ra mắt ứng dụng YouTube dành riêng cho trẻ em có tên YouTube Kids. Hiện tại, YouTube Kids đã có mặt trên cả hai nền tảng iOS và Android.
Giao diện của ứng dụng YouTube Kids.
YouTube Kids giúp trẻ em và các thành viên trong gia đình có thể khám phá các video về bất cứ thứ gì chúng có thể tưởng tượng. Các nội dung của YouTube Kids được chia làm 4 loại: Chương trình (Shows), Âm nhạc (Mucsic), Học tập (Learning) và Khám phá (Explore).
Với YouTube Kids, con của bạn có thể khám phá những thông tin thú vị về khủng long từ chương trình National Geographic Kids, hay học về công nghệ từ chương trình Reading Rainbow… Con của bạn cũng có thể xem các video nhiều tập trên các kênhh YouTube với nội dung phù hợp cho trẻ em như DreamWorks TV, Jim Henson TV, Mother Goose Club…
YouTube Kids là bước đi đầu tiên của Google trong việc nâng cao các trải nghiệm trên kênh video phổ biến nhất thế giới YouTube đối với đối tượng đặc biệt là trẻ em. Ứng dụng sẽ giúp cho các bậc cha mẹ cảm thấy yên tâm khi đưa chiếc máy tính bảng của mình cho con vì biết rằng chúng sẽ xem những video có nội dung phù hợp với lứa tuổi của mình.
Để YouTube Kids đặc biệt thân thiện với trẻ em, Google đã trang bị một số tính năng giúp các bậc cha mẹ kiểm soát tốt nhất những gì con mình xem trên ứng dụng này:
Hẹn giờ: Tính năng này giúp các bậc cha mẹ có thể hẹn giờ thời gian chạy ứng dụng để giới hạn thời gian nhìn vào màn hình của con. Ứng dụng sẽ tự thông báo với con bạn khi thời gian đã hết và bạn không cần phải làm điều này.
Cài đặt âm thanh: Đôi khi bạn cần một chút yên tĩnh thì bạn có thể tắt âm thanh và nhạc nền của ứng dụng. Như vậy, con của bạn vẫn có thể xem chương trình mà bạn cũng được nghỉ ngơi một chút.
Cài đặt tìm kiếm: Nếu như bạn muốn giới hạn con mình chỉ xem những video đã được chọn sẵn xuất hiện trên màn hình chính của ứng dụng, bạn có thể tắt chức năng tìm kiếm của ứng dụng đi.
Phản hồi về ứng dụng: Google cũng cho phép người dùng gửi các phản hồi đóng góp ý kiến của họ về ứng dụng để hãng có thể cải tiến sản phẩm của mình tốt hơn.