Giảm cân, lấy lại vóc dáng với bài tập Aqua HIIT

Nếu bạn không có điều kiện tập luyện thường xuyên và đang cần lấy lại vóc dáng một cách nhanh chóng, hãy tập theo đúng hướng dẫn của môn thể thao Aqua HIIT.

Như chúng ta đã biết, bơi là một phương thức tuyệt vời để đốt cháy chất béo và tăng cường tập thể dục tim mạch. Khi bơi, tất cả các nhóm cơ chính trong cơ thể của người tập đều phải hoạt động để đẩy cơ thể về phía trước. 

Nhiều nghiên cứu cho thấy các bài tập dưới nước giúp bạn có được thăng bằng tốt hơn và đem lại lợi ích tốt cho cơ thể gấp tới 15 lần khi tập trên cạn. Tập thể dục dưới nước giúp cải thiện độ dẻo dai cho cơ thể, và còn giúp giải tỏa căng thẳng rất tốt. Không những thế, nước luôn thân thiện với tất cả mọi người, cho phép những người bị viêm khớp, tàn tật hoặc chấn thương, những người mới khỏi ốm hoặc vừa mổ, và những người mang thai hoặc quá cân luyện tập an toàn và hiệu quả. Nếu bạn đang có chấn thương hoặc đang bị đau lưng, thì các bài tập dưới nước là vô cùng lý tưởng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm vững được các kĩ thuật bơi lội. Vậy làm thế nào để phát huy được tác dụng của việc tập luyện dưới nước cho cả những người không thể học bơi? 

Nếu bạn không phải là một người có điều kiện tập luyện thường xuyên và đang cần lấy lại vóc dáng một cách nhanh chóng, hãy tập những bài tập thể dục dưới nước theo đúng hướng dẫn của môn thể thao Aqua HIIT (HIIT là High Intensity Interval Training – tạm dịch là “Tập cường độ cao cách quãng”) như dưới đây.

- Tập cho phần eo và bụng: Đứng ở mực nước ngang ngực, chân trái làm trụ, chân phải duỗi thẳng, xoay phần eo, kết hợp với phần cánh tay rẽ nước từ trái qua phải. Đổi ngược lại với chân phải làm trụ, chân trái duỗi thẳng, xoay phần eo, tay rẽ nước từ phải sáng trái. Lặp lại động tác trên 32 nhịp, từ chậm chuyển dần sang nhanh.

lấy lại vóc dáng 1
 
- Tập cho phần tay và vai: Đứng ở mực nước ngang ngực, siết chặt phần vai và cánh tay, lòng bàn tay mở ra rẽ nước từ sau ra trước. Lặp lại động tác trên 32 nhịp.
 
lấy lại vóc dáng 2

- Tập cho mông và đùi: Giữ người thẳng, siết chặt phần mông và đùi sau, chống hai tay lên eo, đưa chân trái lên tạo thành góc 45 độ. Lặp lại động tác 32 nhịp sau đó chuyển sang chân phải. 
 
lấy lại vóc dáng 3

- Tập cho phần eo và lườn: Đặt tay lên vai, xoay người hết biên độ để khuỷu tay trái chạm vào đầu gối chân phải, khuỷu tay phải chạm đầu gối chân trái. Lặp lại động tác này 32 nhịp. 
 
lấy lại vóc dáng 4

- Tập cho phần bụng trên: Gập bụng, bật người lên để hai tay chạm vào đầu gối.

lấy lại vóc dáng 5
 
- Kết thúc bài tập bằng các động tác kẽo giãn cho phần hông và eo: Chân trái gác  lên thành bể bơi, nghiêng hết biên độ của eo và vai, cánh tay về phía chân trái. Lưu ý ở động tác này hai đầu gối luôn phải thẳng. Giữ 32 nhịp sau đó đổi bên.
 
lấy lại vóc dáng 6

- Bạn hãy hoàn thiện bài thể dục dưới nước bằng cách vắt một chân lên đầu gối của chân còn lại, người gập 45 độ về phía trước, nâng ngực lên, hai tay mở ngang vai, giữ 32 nhịp sau đó đứng lên đổi bên. Đây là động tác kéo giãn phần mông và lưng.
 
lấy lại vóc dáng 7

Một số hình ảnh của môn thể thao Aqua HIIT:

lấy lại vóc dáng 8

lấy lại vóc dáng 9

lấy lại vóc dáng 10

(Phối hợp cùng Elite Fitness thực hiện)
Chia sẻ
Đọc thêm